Muốn trở thành môi giới bất động sản xuất sắc không hề dễ dàng, trong đó nhân viên môi giới không chỉ cần có kỹ năng mềm tốt, có kiến thức chuyên môn cao và sự hiểu biết sâu về nhu cầu khách hàng mà còn cần có khả năng ứng biến linh hoạt trước mọi tình huống có thể xảy ra.
Đọc thêm:
Cách cải thiện kỹ năng chăm sóc khách hàng dành cho môi giới bất động sản
Làm thế nào để tìm hiểu nhu cầu khách hàng bất động sản hiệu quả?
Cách tăng tỷ lệ trả lời khảo sát khách hàng bất động sản dành cho các sàn giao dịch
Trên thực tế, một người môi giới bất động sản xuất sắc chưa chắc phải là người có kiến thức tốt nhất nhưng chắc chắn là người có đủ sự tinh tế để khách hàng không quay lưng với họ. Dưới đây là 5 nguyên tắc giúp bạn trở thành môi giới bất động sản xuất sắc nhất.
Nội dung bài viết
1. Nhân viên môi giới bất động sản suất sắc cần phải ghi nhớ kỹ khách hàng
Một trong những yêu cầu để trở thành nhân viên môi giới bất động sản xuất sắc là phải ghi nhớ kỹ được khách hàng, điều này là tiêu chí hàng đầu để bạn có thể nhanh chóng tạo dựng được thiện cảm với khách hàng cũng như ấn tượng tốt của họ trong lần tiếp xúc đầu tiên.
Việc ghi nhớ kỹ tên tuổi, thông tin của khách hàng sẽ khiến khách hàng cảm nhận được sự tôn trọng và sự quan tâm của bạn đối với họ, qua đó khách hàng cũng sẽ chú tâm hơn với những gì mà bạn giới thiệu cho khách hàng, đảm bảo quá trình làm việc và tư vấn khách hàng càng trở nên thuận lợi hơn.
2. Môi giới bất động sản xuất sắc phải luôn đúng lịch hẹn với khách hàng
Luôn đúng lịch hẹn với khách hàng là cách để nhân viên môi giới bất động sản thể hiện được sự chuyên nghiệp trong quá trình làm việc với khách hàng. Việc đúng lịch hẹn, đúng giờ làm việc với khách hàng sẽ tăng thiện cảm của khách hàng rất nhiều trong thời gian làm việc với họ, từ đó quá trình tư vấn cho khách hàng cũng sẽ thuận lợi hơn và khiến khách hàng hài lòng hơn.
Để làm được điều này, nhân viên môi giới bất động sản vẫn cần có sự trợ giúp từ phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản như Landsoft Agency, đây là giải pháp ưu việt giúp người môi giới bất động sản làm việc với khách hàng hiệu quả hơn.
Tính năng quản lý công việc và nhắc lịch hẹn có trong phần mềm sẽ giúp bạn nắm bắt được lịch trình làm việc khoa học và rõ ràng, phần mềm cũng sẽ nhắc trước lịch hẹn với khách hàng nhằm giúp người dùng không bị quên lịch, từ đó có kế hoạch làm việc với khách hàng đúng hẹn và khoa học nhất.
Đừng để khách hàng phải chờ đợi bạn nếu 2 người có một cuộc hẹn hay bạn hứa sẽ gửi tài liệu tham khảo cho họ nhưng lại quên mất. Khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để đợi bạn đâu bởi vì ngoài kia vẫn còn hàng trăm người bán hàng khác đang đợi họ.
3. Cần tập trung vào khách hàng của bạn
Trong suốt thời gian làm việc với khách hàng, để tăng khả năng thuyết phục khách hàng chốt hợp đồng thì bạn cần tập trung nhiều hơn vào khách hàng của mình.
Trong những cuộc hẹn với khách hàng, tốt nhất bạn nên nói ngắn gọn về công ty cũng như thành tựu trong việc bán hàng của bạn, thay vào đó khoảng thời gian còn lại bạn cần tập trung nhiều hơn vào yêu cầu và những chia sẻ của khách hàng, chú ý tới những vấn đề mà họ muốn nhấn mạnh, qua đó sàng lọc yêu cầu thực tế của họ và tư vấn sản phẩm bất động sản phù hợp nhất.
Việc chú tâm vào khách hàng sẽ giúp bạn tìm hiểu chính xác được điều mà khách hàng thực sự cần về bất động sản họ hướng tới, từ đó bạn có thể sàng lọc được sản phẩm bất động sản phù hợp nhất với yêu cầu của khách hàng.
Hãy cho khác hàng thấy bạn đến đây với mong muốn giải quyết vấn đề và thỏa mãn yêu cầu của họ, điều này sẽ giúp bạn nâng cao sự uy tín tốt hơn trong mắt khách hàng, thúc đẩy việc chốt hợp đồng hiệu quả hơn.
4. Cần duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ
Đối với dòng sản phẩm bất động sản, việc duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ là hết sức cần thiết. Đặc biệt trong ngành bất động sản, mặc dù để khách hàng cũ quay lại mua bất động sản của bạn là rất hiếm hoi, nhưng không phải vì thế mà bạn quay ngoắt đi với khách hàng cũ của mình, bởi đây rất có thể là một trong những người tác động tới hợp đồng tiếp theo của bạn.
Khách hàng cũ của bạn có thể không mua bất động sản bạn bán những lần sau, nhưng những người trong vòng quan hệ của họ như anh chị em, họ hàng hay bạn bè của họ lại sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn.
Chính vì vậy việc duy trì quan hệ với khách hàng cũ sẽ tạo thiện cảm cho họ nhiều hơn, từ đó họ sẵn sàng giới thiệu bạn với người quen của họ. Vì vậy, mặc dù không hỏi han nhưng trong các dịp lễ hoặc sinh nhật của họ thì bạn nên gửi một lời chúc mừng để duy trì mối quan hệ.
5. Môi giới bất động sản xuất sắc cần biết tiết chế lời khen
Trong quá trình làm việc với khách hàng, việc tiết chế lời khen luôn cần thiết. Mặc dù hầu hết khách hàng đều hài lòng khi được khen, nhưng việc khen họ quá nhiều ở “mọi lúc mọi nơi” sẽ khiến bạn trở nên lố bịch và khách hàng cũng sẽ chẳng tin những lời gì mà bạn nói.
Khen đúng lúc, đưa ra lời chào hàng đúng chỗ sẽ giúp bạn dễ dàng bán được những gì bạn muốn bán.