fbpx

6 yếu tố cần chú ý khi quản lý vận hành trung tâm thương mại chủ đầu tư cần biết

6 yếu tố cần chú ý khi quản lý vận hành trung tâm thương mại chủ đầu tư cần biết

Việc quản lý vận hành trung tâm thương mại ổn định và hiệu quả chính là yếu tố quyết định tới tính bền vững cũng như thành công của dự án. Bởi vậy chủ đầu tư sau khi hoàn thành dự án cần tiếp tục cân nhắc các giải pháp tối ưu nhất để có thể quản lý vận hành trung tâm thương mại một cách bài bản và chuyên nghiệp, thông qua đó thu hút khách thuê dễ dàng hơn.

Có thể bạn muốn biết:

Thiết lập phương án quản lý ngân sách vận hành tòa nhà tiết kiệm chi phí

3 tiêu chí cần thiết giúp bạn lựa chọn công ty vận hành tòa nhà có chất lượng tốt

6 kỹ năng quản lý tòa nhà không thể thiếu mà ban quản lý cần phải có là gì?

Dưới đây là 6 yếu tố mà chủ đầu tư cần chú ý để quản lý vận hành trung tâm thương mại thành công mà chúng ta có thể tìm hiểu.

Tập trung chú ý tới cơ sở vật chất khi quản lý vận hành trung tâm thương mại

Chú trọng tới cơ sở vật chất chính là một trong những yếu tố quan trọng trong quản lý vận hành trung tâm thương mại. Ở góc độ vận hành, các cơ sở vật chất như hệ thống điện, nước, hệ thống kỹ thuật tòa nhà, hệ thống điều hòa không khí, máy phát điện thông gió, phòng cháy chữa cháy,… đều là những hệ thống cần chú trọng quan tâm bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả vận hành tòa nhà.

6 yếu tố cần chú ý khi quản lý vận hành trung tâm thương mại chủ đầu tư cần biết

Bởi vậy mà chủ đầu tư khi quản lý vận hành trung tâm thương mại, cần chú trọng xem xét tới hệ thống cơ sở vật chất trong tòa nhà, đảm bảo hệ thống trang thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà được lắp đặt cũng như vận hành, quản lý đều chính xác và an toàn. Ngoài ra, các trang thiết bị an ninh tòa nhà như hệ thống quản lý, camera giám sát đều cần phải đảm bảo hoạt động hiệu quả để kiểm soát an toàn tòa nhà tối đa.

Việc quản lý chặt chẽ cơ sở vật chất tòa nhà sẽ giúp chủ đầu tư nâng cao hiệu quả vận hành trung tâm thương mại tốt hơn, giảm thiểu chi phí cũng như thời gian cho chủ đầu tư, đảm bảo trải nghiệm cũng như hoạt động kinh doanh của khách thuê.

Cần quan tâm nhiều hơn tới phòng cháy chữa cháy và an ninh an toàn tòa nhà

Quan tâm tới phòng cháy chữa cháy và an toàn an ninh chính là yếu tố quan trọng cần chú ý khi quản lý vận hành trung tâm thương mại. Bởi đặc thù của trung tâm thương mại là có lượt khách thuê đông đảo, lượng khách hàng ra vào mỗi ngày vô cùng nhiều nên yếu tố an toàn an ninh lại càng cần được chú trọng và quan tâm nhiều hơn.

Bởi vậy khi quản lý vận hành trung tâm thương mại, chủ đầu tư cần chú trọng tới việc bảo vệ an ninh, phòng cháy chữa cháy để bảo vệ tối đa tài nguyên tài sản cùng trang thiết bị của khách hàng, đảm bảo sự ổn định trật tự trong tòa nhà.

Lúc này chủ đầu tư phải quản lý tầng sảnh và lối ra vào các tầng, có biện pháp quản lý các bãi gửi xe cùng lối lên tầng hầm, cùng hệ thống thang máy tòa nhà, an toàn phòng cháy chữa cháy, camera giám sát,… Đây cũng là lý do nhiều chủ đầu tư ứng dụng phần mềm Landsoft Building để nâng cao quản lý an ninh cho trung tâm thương mại.

6 yếu tố cần chú ý khi quản lý vận hành trung tâm thương mại chủ đầu tư cần biết

Chú trọng vào công tác bảo trì khi quản lý vận hành trung tâm thương mại

Trong quản lý vận hành trung tâm thương mại, công tác bảo trì luôn cần được đề cao, tòa nhà được bảo trì đúng định kỳ có thể đảm bảo vận hành linh hoạt và ổn định. Bởi vậy chủ đầu tư cần phải chú trọng bảo trì các hạng mục trong tòa nhà trung tâm thương mại như kiến trúc, hạ tầng, hệ thống kỹ thuật,… Đồng thời đội ngũ ban quản lý cùng kỹ thuật vận hành cũng phải thường xuyên kiểm tra để nắm rõ được thực trạng của tòa nhà, qua đó lên kế hoạch bảo trì hợp lý.

Lúc này ban quản lý không chỉ cần phải lên danh mục các hệ thống kỹ thuật cần bảo trì trong tòa nhà, đồng thời còn cần xác định thời gian cũng như tiến độ thực hiện bảo trì, hoạch định ra kế hoạch tài chính cùng các kinh phí dự kiến thực hiện cho công việc bảo trì tòa nhà. Để hỗ trợ chủ đầu tư nâng cao hiệu quả bảo trì dự án, chủ đầu tư thường sử dụng tới các giải pháp phần mềm quản lý vận hành trung tâm thương mại như Landsoft Building để có thể xây dựng kế hoạch và quản lý bảo trì dự án chi tiết, chặt chẽ với chi phí tối ưu nhất để nâng cao sức cạnh tranh của dự án.

Không ngừng nâng cao dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng

Trong quá trình quản lý vận hành trung tâm thương mại, chủ đầu tư cần tập trung chú ý nhiều hơn tới trải nghiệm của khách hàng thuê mặt bằng, khách thuê thường sẽ có trải nghiệm hài lòng tỷ lệ thuận với hiệu suất quản lý vận hành trung tâm thương mại. Đồng thời, chỉ khi khách hàng có trải nghiệm dịch vụ vận hành tốt thì chủ đầu tư mới có thể giữ chân khách hàng đồng thời thu hút khách hàng mới hiệu quả hơn.

Để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng thuê mặt bằng tại trung tâm thương mại, ngoài các yếu tố như thiết kế không gian mặt bằng thì chủ đầu tư còn cần chú trọng vào công tác nâng cấp dịch vụ quản lý vận hành, thường xuyên tương tác với khách hàng để tìm hiểu nhu cầu khách hàng và giải quyết nhu cầu nhanh chóng.

Đối với nhiều trung tâm thương mại lớn hiện nay, chủ đầu tư thường lựa chọn ứng dụng phần mềm quản lý vận hành trung tâm thương mại Landsoft Building để tăng cường kết nối với khách hàng tốt hơn. Phần mềm cũng là cánh tay đắc lực giúp chủ đầu tư và ban quản lý chăm sóc khách hàng xuyên suốt, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, đồng thời hỗ trợ khách hàng liên hệ với ban quản lý dễ dàng hơn, cập nhật tin tức, đặt lịch hẹn và thanh toán dịch vụ trực tuyến đơn giản, thuận tiện.

6 yếu tố cần chú ý khi quản lý vận hành trung tâm thương mại chủ đầu tư cần biết

Xây dựng mô hình quản lý vận hành trung tâm thương mại bền vững

Xây dựng mô hình quản lý vận hành trung tâm thương mại bền vững cũng là một trong những yếu tố quan trọng cần chú ý khi quản lý vận hành trung tâm thương mại. Trong đó chủ đầu tư cần phải có chiến lược vận hành hiệu quả phù hợp với thị hiếu cũng như nhu cầu khách hàng, qua đó có thể giữ chân được khách thuê lâu dài hơn.

Điều này càng đòi hỏi chủ đầu tư phải xem xét các giải pháp quản lý vận hành hiệu quả, ứng dụng phần mềm như Landsoft Building để tối ưu nguồn lực cùng chi phí quản lý vận hành, đồng thời xây dựng môi trường làm việc tốt nhất cho khách thuê, tạo điều kiện tối đa cho khách thuê trong quá trình làm việc tại tòa nhà.

Quản lý tài chính và phân bổ ngân sách khoa học khi quản lý vận hành trung tâm thương mại

Trong lĩnh vực quản lý vận hành trung tâm thương mại, việc xây dựng ngân sách cũng như quản lý tài chính đóng vai trò hết sức quan trọng, đảm bảo tòa nhà có thể vận hành ổn định và trơn tru. Bởi thế nên khi đánh giá hiệu quả vận hành, chủ đầu tư cũng cần có giải pháp quản lý ngân sách vận hành tòa nhà chặt chẽ, chính xác và tối ưu, vừa đảm bảo chất lượng dịch vụ lại vừa đảm bảo quyền lợi cùng tiện ích cho khách thuê.

Phần mềm quản lý vận hành trung tâm thương mại Landsoft Building chính là cánh tay đắc lực trợ giúp chủ đầu tư hoạch định các khoản thu chi trong vận hành tòa nhà chính xác, đảm bảo hiệu quả vận hành cho chủ đầu tư cũng như nâng cao sự hài lòng cho khách hàng.

 

6 yếu tố cần chú ý khi quản lý vận hành trung tâm thương mại chủ đầu tư cần biết
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now Button