Công ty Cổ Phần Landsoft Việt Nam

Bài toán số hóa doanh nghiệp bất động sản: Chuyên nghiệp hóa hoạt động chăm sóc khách hàng

Hoạt động chăm sóc khách hàng mua bất động sản luôn được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu, đây cũng là bộ phận quan trọng thu hút đông đảo khách hàng. Tuy nhiên trong thời đại công nghệ số đang lên ngôi dần khiến chất lượng hoạt động chăm sóc khách hàng không cao và thiếu tính chuyên nghiệp, làm giảm mức độ hài lòng của khách hàng.

Chúng ta cần biết rằng khách hàng mua bất động sản đều phải bỏ ra nguồn tài chính khổng lồ, vì vậy việc cân nhắc cẩn thận trước khi mua không thể thiếu. Có thể nói khách hàng liệu có “chịu chi” hay không đều liên quan tới bộ phận chăm sóc khách hàng.

Đây cũng là lý do chính khiến doanh nghiệp bất động sản cần ứng dụng các giải pháp số hóa như ứng dụng phần mềm Landsoft để chuyên nghiệp hóa bộ phận chăm sóc khách hàng của mình, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng qua chất lượng dịch vụ hậu mãi cao.

1. Thực trạng tình hình chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp lớn hiện nay

Có thể nói hiện tại chất lượng hoạt động chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam đều chưa cao, thậm chí là thấp. Theo thống kê thì chỉ có khoảng 20-30% khách hàng tạm hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng mà mình được phục vụ.

Trong khi các “thượng đế” mua bất động sản không chỉ mong muốn mua được sản phẩm bất động sản tốt, ưng ý, rẻ mà còn muốn được hưởng dịch vụ chăm sóc chu đáo, hậu mãi đầy đủ, chuyên nghiệp. Chính vì vậy hoạt động chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp bất động sản được xem là lợi thế cạnh tranh đặc biệt để thu hút khách hàng.

Chính vì xu hướng cạnh tranh bất động sản giữa các doanh nghiệp đang ngày càng gay gắt hiện nay đã thôi thúc doanh nghiệp tập trung định hướng chuyên nghiệp hóa bộ phận chăm sóc khách hàng của mình, tạo điểm nhấn quan trọng cho doanh nghiệp khi thu hút sự chú ý của khách hàng.

2. Cần làm gì để chuyên nghiệp hóa bộ phận chăm sóc khách hàng ?

Doanh nghiệp bất động sản muốn chuyên nghiệp hóa bộ phận chăm sóc khách hàng đều cần chú trọng tới việc xây dựng niềm tin và uy tín của doanh nghiệp, bao gồm nhiều quy trình chăm sóc, ưu đãi, hậu mãi…. Đầy đủ để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng,  đáp ứng được yêu cầu của khách hàng đối với sản phẩm bất động sản mà họ muốn có.

Để làm được điều này, bộ phận chăm sóc khách hàng cần phải nắm rõ hồ sơ chi tiết của khách hàng để thuận tiện theo dõi, liên lạc với khách hàng nhằm cung ứng thêm thông tin về bất động sản mà họ muốn mua, từ đó thấu hiểu khách hàng và đảm bảo chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả hơn.

Bộ phận chăm sóc khách hàng cũng cần thường xuyên chủ động tiếp cận, liên lạc với khách hàng để thăm hỏi thêm về bất động sản họ mua, giải đáp những yêu cầu, vấn đề, thắc mắc của khách hàng, luôn đặt vị trí khách hàng là trung tâm để tạo thiện cảm của khách hàng.

Đi kèm với các phương pháp chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp cũng cần đưa ra những chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng trung thành, các nhà đầu tư nhỏ lẻ, đối tác bằng các dịch vụ hậu mãi hấp dẫn,sản phẩm khuyến mãi hoặc chính sách ưu đãi để tạo thiện cảm từ khách hàng.

Ngoài ra bộ phận chăm sóc khách hàng bất động sản cũng cần thường xuyên tiếp nhận khiếu nại, yêu cầu của khách hàng và phải đảm bảo giải quyết kịp thời, nhanh chóng, thỏa đáng. Phòng tránh khủng hoảng doanh nghiệp, thể hiện được sự quan tâm, lắng nghe và có trách nhiệm với sản phẩm của doanh nghiệp.

3. Ứng dụng công nghệ nhằm chuyên nghiệp hóa bộ phận chăm sóc khách hàng

Trong thời đại kỷ nguyên số hóa như hiện nay, việc ứng dụng công nghệ để chuyên nghiệp hóa bộ phận chăm sóc khách hàng là yếu tố không thể thiếu của các doanh nghiệp bất động sản nhằm  xây dựng quan hệ bền vững với khách hàng. Giải pháp phần mềm bất động sản Landsoft mang đến tính năng quản lý khách hàng chuyên nghiệp, tổng thể và có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu quản trị khách hàng của bất động sản.

Ứng dụng phần mềm bất động sản Landsoft cũng giúp doanh nghiệp quản lý chặt chẽ thông tin của hàng triệu khách hàng, giúp quản lý xuyên suốt từ khâu quản lý thông tin và phân loại khách hàng. Các sản phẩm khách hàng quan tâm và lịch sử mua hàng, giao dịch của khách hàng. Hơn nữa, những thông tin này đảm bảo tính chính xác, rõ ràng, minh bạch và bảo mật tuyệt đối.

Với những thông tin đầy đủ của khách hàng trên hệ thống giúp bộ phận chăm sóc khách hàng nắm bắt được khách hàng tiềm năng, từ đó định hướng tiếp thị các sản phẩm phù hợp, nâng cao cơ hội bán hàng.

Ngoài ra phần mềm bất động sản Landsoft còn giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi tình trạng khách hàng, lịch sử giao dịch của khách hàng từ đó đưa ra các chính sách hậu mãi, chăm sóc và ưu đãi phù hợp để thu hút khách hàng.

Việc ứng dụng phần mềm Landsoft không chỉ giúp quản lý thông tin khách hàng nhanh chóng, kịp thời mà còn quản lý nhân viên chăm sóc khách hàng, lên lịch hẹn và nhắc lịch cho nhân viên, tạo ra các chiến dịch marketing SMS, Email chăm sóc khách hàng, từ đó kết nối khách hàng với nhân viên chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất.

Bài toán số hóa doanh nghiệp bất động sản: Chuyên nghiệp hóa hoạt động chăm sóc khách hàng
1 (20%) 1 vote
Exit mobile version