LandSoft Việt Nam

Bán bất động sản: Đâu cần tập trung đi tìm khách hàng

Vài thao tác đơn giản, vài cú click chuột, khách hàng tự động tìm đến, chưa bao giờ kinh doanh bất động sản lại dễ dàng đến thế. Bí quyết thành công tưởng không dễ nhưng “dễ không tưởng” mà không phải ai kinh doanh bất động sản cũng biết.

Theo cuốn “Donald Trump Chiến Lược Đầu Tư Bất Động Sản”, một trong những phương pháp cần khiến khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp đó chính là áp dụng linh hoạt có hiệu quả nghệ thuật quảng cáo. Tuy nhiên, lựa chọn cách thức quảng bá như thế nào mới là vấn đề mà chúng ta cần suy nghĩ. Phương thức truyền thống như gõ cửa từng nhà giới thiệu sản phẩm hay in ấn tờ rơi đầy đường cùng với điện thoại, dội bom tin nhắn giờ đây đã trở nên quá lỗi thời, tốn chi phí mà doanh nghiệp lại bị cộp mác “quấy rối” khách hàng. Đã đến lúc doanh nghiệp bất động sản cần thay đổi chiến lược để quảng bá chuyên nghiệp hơn và áp dụng đến công nghệ là một lựa chọn được đánh giá là hết sức khôn ngoan.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Nên xây dựng thương hiệu cá nhân cho ai?

Trong thực tế, nhiều ngành hàng khác doanh nghiệp tập trung vào xây dựng thương hiệu cho các cấp lãnh đạo của công ty nhưng đối với ngành nghề đặc thù như bất động sản, tất cả thành viên mà cơ bản nhất là nhân viên môi giới đều cần phải thương hiệu cá nhân của mình. Bởi lẽ, nhân viên môi giới bất động sản thường bị gọi là “cò đất”, “cò nhà” khiến không ít nhân viên ngành này cảm thấy khổ sở, thấy tủi vì không được xã hội xem trọng. Cuộc chiến dài hơi thay đổi nhận thức, thái độ của cộng đồng đối với nhân viên môi giới ngành này vẫn đang tiếp diễn và hứa hẹn sẽ có chuyển biến tích cực khi áp dụng những cách thức xây dựng hình ảnh hợp lý.

Những kênh như Facebook, Twitter, Instagram được đánh giá là những trang mạng xã hội thích hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân. Mạng xã hội tuy là con dao hai lưỡi nhưng nếu biết nắm bắt, vận dụng đúng, hiệu quả mà nó mang lại thật sự không thể bàn cãi.

Để xây dựng được thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, một hồ sơ năng lực cụ thể cho thấy sự chuyên nghiệp của bạn là điều đầu tiên bạn cần có. Chú trọng vào nội dung mà bạn chia sẻ phải là những thông tin hữu ích, tạo ra sự khác biệt của bạn bằng việc chia sẻ quan điểm riêng của mình. Lưu ý thông điệp truyền tải cần phải mang tính xây dựng, tạo được sự đồng tình từ nhiều người, kêu gọi được sự tương tác và dần dà là thái độ yêu thích, ủng hộ, tin tưởng.

Bạn có thể xem thêm bài viết Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới bất động sản để tham khảo thêm bí quyết xây dựng thương hiệu thành công cho chính mình.

Đăng tin rao vặt hút khách hàng

Làm thế nào khi khách hàng muốn mua nhà, tìm kiếm trên google và bản tin rao vặt bất động sản của bạn xuất hiện ngay trang đầu? Bạn hoàn toàn có thể hô biến sản phẩm của mình lên thứ hạng cao, tối ưu hóa tìm kiếm của khách hàng tiềm năng nhờ một số công cụ SEO. Những công cụ này cho phép bạn nghiên cứu tìm ra “từ khóa” mà khách hàng có khả năng tìm kiếm cao.

Nghiên cứu từ khóa là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, yêu cầu bạn phải bỏ thời gian, công sức tìm tòi, học hỏi. Quyển ebook Bí kíp nghiên cứu từ khóa chuyên sâu cho bất động sản sẽ giúp ích cho những ai muốn đi sâu nghiên cứu và áp dụng từ khóa trong ngành bất động sản. Chỉ cần nhấn download bạn sẽ sở hữu ngay cuốn cẩm nang hữu ích này.

[Phân tích thêm về đăng tin, nghiên cứu từ khóa, SEO]

Sử dụng công cụ Social

Công cụ social ngoài việc giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, đây cũng là kênh thúc đẩy bán hàng vô cùng hữu hiệu. Bạn sẽ rất dễ dàng để tạo được trang fanpage riêng cho doanh nghiệp mình, trên đó có thể đăng những mẫu tin gồm hình ảnh, thông tin đi kèm và cả video giới thiệu sản phẩm.

Chia sẻ tin rao vặt bất động sản, thông tin thị trường, tạo tương tác trên các diễn đàn mua bán bất động sản cũng là một cách hay khiến nhiều người biết đến bạn và sản phẩm của bạn. Biết đâu khách hàng tiềm năng của bạn cũng đang có mặt ở đó.

Những ý tưởng và chiến dịch táo bạo mà bạn đề ra có thể tạo được sự lan truyền trong cộng đồng một cách chóng mặt và đó cũng là cách thức mà nhiều ngành hàng khác đang sử dụng vậy còn bất động sản tại sao lại không? Gần đây nhất là cơn sốt “Pen Pineapple Apple Pen”, ngay sau đó là đoạn viral clip “Vì em xứng đáng” khiến cư dân mạng phát sốt vì nội dung đơn giản, dễ nhớ và lại rất thú vị. Bạn đã có ý tưởng bùng nổ chưa? Nếu có hãy thực ngay vì bạn sẽ bất ngờ với kết quả nhận được đấy.

Rate this post
Exit mobile version