Sàn giao dịch bất động sản muốn tạo ấn tượng tốt trong mắt chủ đầu tư không chỉ cần sở hữu đội ngũ nhân sự vững mạnh, có hồ sơ năng lực đẹp và bắt mắt còn cần có năng lực tài chính vững chắc, có được kinh nghiệm phong phú thông qua các dự án đã làm cũng như có phương án marketing bất động sản trúng đích.
Đọc thêm:
Cách sàn giao dịch bất động sản tạo ấn tượng tốt trong mắt chủ đầu tư P1
Các sàn giao dịch bất động sản giải quyết bài toán quản lý giỏ hàng bằng cách nào ?
Cách quản lý đội ngũ kinh doanh hiệu quả dành cho sàn giao dịch bất động sản
Tất cả những yếu tố này đều tạo thành điều kiện then chốt để chủ đầu tư có thể cân nhắc chọn sàn giao dịch của bạn làm đơn vị phân phối cho các sản phẩm trong dự án mới của họ.
Sàn giao dịch bất động sản phải có năng lực tài chính vững chắc
Một trong những điều kiện để sàn giao dịch bất động sản của bạn tạo ấn tượng tốt trong mắt chủ đầu tư là cần phải có năng lực tài chính vững chắc. Nhất là khi “Túi tài chính” trong ngành bất động sản lại càng nặng, không phải nặng ở sự tinh xảo của các thông số mà ở giá trị bất động sản quá lớn.
Khả năng tài chính của sàn giao dịch bất động sản thể hiện thông qua chi phí quản lý, nhân sự, chi phí tài sản cố định… Đặc biệt là tiên đặt cọc cũng như mức chiết khấu cao để làm tin cho cam kết của mình. Đây chính là cuộc đua giữa các sàn giao dịch khi muốn làm đơn vị phân phối của chủ đầu tư.
Điều này chứng tỏ, sàn giao dịch bất động sản nếu muốn nhận dự án càng lớn thì cần phải chuẩn bị lượng tiền đặt cọc càng nhiều, trong đó một phần là một số chủ dự án chủ đầu tư cũng sẽ chi trả phí hoa hồng theo năm chứ không phải theo giao dịch, vì vậy các chủ sàn cũng cần phải có đủ nguồn vốn lưu động để chi trả hoa hồng cho nhân viên.
Do đó, để các chủ đầu tư tin tưởng giao dự án thì các sàn giao dịch nên chuẩn bị sẵn năng lực tài chính để làm tin và tính toán phân bổ mức chiết khấu phù hợp và cạnh tranh.
Sàn giao dịch bất động sản phải có kinh nghiệm phong phú thông qua các dự án đã làm
Để tăng sức cạnh tranh và tạo uy tín, ấn tượng tốt trong mắt chủ đầu tư, sàn giao dịch bất đọng sản của bạn cần phải có kinh nghiệm phong phú thông qua các dự án đã làm. Không có bằng chứng nào vững chắc và đáng tin hơn những dự án thực, con số thực mà sàn giao dịch của bạn đã triển khai.
Vì vậy để tạo ấn tượng tốt trong mắt chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản của bạn cần tổng hợp các dự án đã làm, nhất là các dự án thành công và lập thành hồ sơ chi tiết, nhấn trọng điểm vào những dự án thành công và có tiếng trong cùng phân khúc với dự án của chủ đầu tư mà bạn đang nhắm đến.
Tất nhiên, bạn cũng có thể tạo điểm cộng bằng việc chuẩn bị kỹ các dự án của đối thủ trực tiếp hoặc gián tiếp, hay tất cả thông tin cùng phân khúc với dự án bạn đang nhắm tới, thông qua đó thể hiện được kinh nghiệm chuyên sâu của sàn giao dịch cũng như tạo sức hút và niềm tin trong mắt chủ đầu tư.
Nếu có thể, hãy chuẩn bị thêm cả các thông tin về các đối thủ cùng muốn tham gia vào dự án này và đừng bao giờ lơ là chân lý “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”.
Cần có phương án Marketing tốt để tạo ấn tượng tốt trong mắt chủ đầu tư
Để “cộng điểm” cho sàn giao dịch bất động sản của bạn trong mắt chủ đầu tư, bạn cần xây dựng cho sàn giao dịch của mình chiến lược Marketing tốt, có thương hiệu uy tín và vững mạnh, có giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện nhất.
Việc chú trọng đẩy mạnh quản lý và chăm sóc khách hàng, xây dựng đội ngũ marketing mạnh mẽ không chỉ giúp sàn giao dịch của bạn quảng bá dự án hiệu quả, thu hút lượng data nhiều và khách hàng quan tâm đến dự án giúp hỗ trợ đội ngũ sale làm việc năng suất hơn và tiết kiệm chi phí. Khi các phương tiện truyền thống như tờ rơi, mối quan hệ,… đã bão hòa thì các hình thức mới như digital marketing, performance marketing trở thành phao cứu sinh cho rất nhiều sàn giao dịch.
Điều quan trọng hơn cả là sàn giao dịch bất động sản cần phải có cách tạo ấn tượng tốt cũng như có thương hiệu uy tín và vững mạnh, đây là tiêu chí quan trọng giúp sàn giao dịch bất động sản của bạn có thể xây dựng được thế mạnh cực kỳ bền vững.
Để làm được điều này, sàn giao dịch bất động sản của bạn cần có sự trợ giúp của phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft Agency. Đây là nền tảng công nghệ ưu việt giúp sàn giao dịch của bạn không chỉ quản lý đội ngũ sale chuyên nghiệp và chặt chẽ, quản lý tài chính minh bạch rõ ràng mà đây còn là công cụ đắc lực giúp sàn giao dịch quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện hơn.
Phần mềm cũng giúp đội ngũ sale có thể tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu và sở thích của khách hàng, yêu cầu của khách hàng về bất động sản họ mong muốn, từ đó có phương án marketing cũng như chăm sóc khách hàng hoàn hảo, tăng cao khả năng chốt giao dịch.
Một sàn giao dịch có thể đủ mạnh để xây dựng một thương hiệu tốt, độ phủ sóng rộng, đặc biệt là giữ chữ tín tốt trong ngành thì bản thân doanh nghiệp đó đã có nguồn lực cả về nhân sự lẫn tài chính cực kỳ tốt. Do đó, các sàn giao dịch hãy tìm cho mình một dấu ấn riêng, một thương hiệu ghi dấu ấn vào tâm trí khách hàng lẫn đối tác.