Nhân viên kinh doanh muốn chốt đơn bất động sản là việc không hề dễ dàng. Để làm được điều này nhân viên không chỉ cần tìm hiểu kỹ từng sản phẩm bất động sản mà còn phân tích, đánh giá nhu cầu khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược Telesales chăm sóc khách hàng trúng đích và hiệu quả nhất.
Đọc thêm:
Thách thức và giải pháp của doanh nghiệp bất động sản khi ứng dụng công nghệ vào quản lý kinh doanh
Những xu hướng quảng cáo bất động sản hiệu quả và được ứng dụng nhiều nhất hiện nay
Công cụ nào hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh bất động sản hiệu quả tối ưu trong kỷ nguyên 4.0 ?
Hôm nay Landsoft xin chia sẻ tới bạn những bước chốt đơn bất động sản hiệu quả cho nhân viên môi giới thi làm Telesales tư vấn khách hàng.
Nội dung bài viết
Bước 1: Chào hỏi và tạo sự liên kết với khách hàng
Khi gọi điện tư vấn bất động sản với khách hàng, bước đầu tiên bạn cần làm chính là phải có phương án chào hỏi phù hợp nhằm tăng cường liên kết với khách hàng tốt hơn. Hầu hết các Telesales đều thất bại ngay từ bước này vì áp dụng sai cách.
Để chào hỏi khách hàng tốt và không gây phản cảm, khi gọi điện cho khách hàng bạn nên có cách xưng hô phù hợp theo từng đối tượng khách hàng, trong đó đối tượng cho người trẻ thì nên xưng hô em và anh/chị và em, còn đối tượng sinh viên thì xưng hô anh/ chị và em.
Cách xưng hô này của bạn sẽ tạo cho khách hàng cảm giác bạn là chuyên gia về bất động sản và có sản phẩm đặc biệt phù hợp với nhu cầu đang có của họ.
Ngoài ra bạn cần tạo sự liên kết với khách hàng để tư vấn phù hợp hơn, có thể là liên kết bằng thông tin cùng tham dự 1 chương trình nào đó với khách hàng, nhìn thấy họ xuất hiện trên phương tiện truyền thông nào đó hay website công ty của họ. Để làm được điều này bạn cần tìm được sự liên kết nào đó để nói được với khách hàng, tạo cho khách hàng có cảm giác liên hệ với bạn để lắng nghe bạn tư vấn tiếp.
Bước 2: Tạo thông báo có sức cuốn hút với khách hàng
Telesales nếu muốn tăng sức cuốn hút với khách hàng thì cần phải tạo một thông báo có giá trị mà khách hàng hứng thú, trong đó thông báo bất động sản này sẽ mang lại lợi ích gì cho khách hàng.
Chẳng hạn sản phẩm bất động sản của bạn khi tư vấn có thể đưa thông báo giá cả, vị trí, ưu thế… sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách hàng. Chỉ khi khách hàng cảm thấy hứng thú mới có thể nhận thấy giá trị nổi bật của bất động sản mà bạn đang bán.
Bước 3: Khám phá được nhu cầu của khách hàng
Một thực trạng quen thuộc mà các Telesales bất động sản khi gọi cho khách hàng thường chỉ nói nhiều về sản phẩm bất động sản mà mình đang có thay vì tìm hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng về bất động sản họ mong muốn là gì.
Tư duy này sẽ khiến khách hàng không cảm nhận được là họ cần gì ở bất động sản của bạn, thậm chí bạn cũng không biết được nhu cầu thực sự của họ về sản phẩm bất động sản ưng ý là thế nào.
Thay vì thế, bạn nên khép léo hỏi khách hàng về nhu cầu thực sự của họ, từ đó biết được thông tin để tư vấn khách hàng một cách chính xác nhất, Lúc này khách hàng sẽ tự động nói cho bạn những yêu cầu của họ về sản phẩm bất động sản họ đang cần.
Nếu khách hàng không cởi mở để bày tỏ lý do. Hãy mượn lời người thứ 3 để gợi ý xem họ có gặp một số vấn đề như các khách hàng khác của chúng ta hay không. Hãy chọn các vấn đề mà sản phẩm của chúng ta giải quyết tốt nhất.
Bước 4: Đưa ra sản phẩm phù hợp với yêu cầu của khách hàng
Khi bạn đã tìm hiểu được yêu cầu về bất động sản của khách hàng, lúc này bạn có thể sàng lọc trong kho sản phẩm bất động sản đang có để tìm bất động sản phù hợp nhất với yêu cầu của khách hàng, giúp khách hàng đơn giản hóa vấn đề để tăng tính thuyết phục tốt hơn.
Bạn cũng có thể đưa ra những sản phẩm bất động sản tiêu biểu mà khách hàng khác đã mua và sử dụng, nhằm tăng lòng tin và uy tín của khách hàng. Những chứng minh càng thực tế, càng liên quan tới đánh giá tốt của số đông thì sẽ càng tăng sức thuyết phục tốt hơn.
Bước 5: Tạo trải nghiệm cho khách hàng
Khi gọi điện tư vấn cho khách hàng mua bất động sản, Telesales không nên hỏi trực tiếp khách hàng có mua hay không, thay vào đó tạo trải nghiệm cho khách hàng bằng cách để họ biết được cảm giác khi sở hữu bất động sản này sẽ mang lại những lợi ích gì, từ đó tăng sức hút với khách hàng tốt hơn.
Để làm được điều này, nhân viên Telesales cùng môi giới bất động sản cần phải có kịch bản tư vấn tối ưu nhất, và phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft Agency chính là công cụ đắc lực giúp bạn giải quyết tốt vấn đề này.
Phần mềm được xây dựng chuyên biệt theo quy mô và hoạt động của từng doanh nghiệp bất động sản, hỗ trợ quản lý và chăm sóc khách hàng, phân tích nhu cầu khách hàng cũng như sàng lọc khách hàng tiềm năng theo nhiều tiêu chí, từ đó giúp nhân viên môi giới lựa chọn được kịch bản tư vấn tối ưu và phù hợp nhất cho khách hàng.