fbpx

Công việc kinh doanh bất động sản thường phải đáp ứng những gì?

Người làm công việc kinh doanh bất động sản là người đóng vai trò trung gian kết nối giữa khách hàng mua bất động sản với chủ đầu tư, người bán bất động sản. Kinh doanh bất động sản có trách nhiệm tìm hiểu về sản phẩm, tư vấn cho khách hàng về sản phẩm bất động sản cùng với tình hình thị trường bất động sản, tiến tới xây dựng giá thị trường cạnh tranh.

 

Đọc thêm:

Giải pháp hạch toán xây dựng căn hộ để bán dành cho chủ đầu tư bất động sản

Chăm sóc khách hàng bất động sản trực tuyến – Công cụ nào hữu ích cho môi giới bất động sản?

Quản lý kinh doanh bất động sản trực tuyến – Công nghệ là chìa khóa then chốt

Dưới đây là những công việc cụ thể của các bộ phận kinh doanh bất động sản mà chúng ta cần tìm hiểu.

Nội dung bài viết

CÔNG VIỆC CỤ THỂ CỦA KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN

Người làm kinh doanh bất động sản bắt buộc phải có giấy phép môi giới bất động sản, đây cũng là điều kiện bắt buộc mà một nhân viên kinh doanh bất động sản cần phải đáp ứng.

Tất nhiên để trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản thành công, người làm kinh doanh bất động sản phải tạo dựng được uy tín trên thị trường và phải có kinh nghiệm phong phú trong bán hàng bất động sản. Điều này đòi hỏi bạn phải nắm rõ được những yêu cầu khi làm nhân viên kinh doanh bất động sản, chuẩn bị đầy đủ kiến thức cùng kỹ năng cần thiết.

Những vai trò công việc trong kinh doanh bất động sản

Trong kinh doanh bất động sản cũng có rất nhiều vị trí công việc cùng những vai trò công việc khác nhau, người làm kinh doanh bất động sản có thể tùy thuộc vào từng công việc để đáp ứng các yêu cầu công việc riêng, trong đó một bộ phận kinh doanh bất động sản sẽ có những công việc và vai trò công việc như sau:

+ Chuyên viên tư vấn bất động sản : Là người phụ trách tư vấn bất động sản tới cho khách hàng, cung cấp cho khách hàng thông tin dự án cùng tư vấn sản phẩm bất động sản phù hợp với khách hàng.

+ Trưởng phòng kinh doanh bất động sản: Là người giữ vai trò cao nhất trong phòng kinh doanh bất động sản, có trách nhiệm quản lý kinh doanh bất động sản, quản lý nhân sự, lên kế hoạch, triển khai và xúc tiến kế hoạch kinh doanh bất động sản của doanh nghiệp.

+ Nhân viên kinh doanh bất động sản: Là người tìm kiếm khách hàng, xây dựng và phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng, chăm sóc khách hàng tiềm năng và tư vấn tình hình thị trường bất động sản tới khách hàng.

+ Trợ lý bất động sản: Là người hỗ trợ cho đội ngũ kinh doanh tìm kiếm khách hàng thông qua các công cụ quảng cáo, truyền thông. Trợ lý bất động sản sẽ khai thác thông tin và nhu cầu khách hàng, tư vấn bán các sản phẩm bất động sản mà công ty đang có sẵn, hỗ trợ hoàn thành các thủ tục kinh doanh bất động sản.

Công việc kinh doanh bất động sản thường phải đáp ứng những gì?

Có thể nói, làm kinh doanh bất động sản thì công việc chính cần làm là tìm kiếm khách hàng tiềm năng mua bất động sản, sau đó nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ thiết lập mối quan hệ với khách hàng và tư vấn cụ thể về sản phẩm, thuyết phục khách hàng ký kết hợp đồng.

Ngoài ra, nhân viên kinh doanh bất động sản còn cần phải lập và triển khai các kế hoạch bán hàng, cung cấp thông tin sản phẩm, chính sách bán hàng, chương trình khuyến mãi tới khách hàng, thường xuyên liên lạc và theo đuổi nhằm thuyết phục khách hàng ký kết hợp đồng, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng để tìm kiếm khách tiềm năng mới.

Công việc cụ thể của nhân viên kinh doanh bất động sản

Nhân viên kinh doanh bất động sản luôn phải đảm bảo thực hiện được những yêu cầu công việc cụ thể doanh nghiệp đề ra, trong đó tùy từng môi trường kinh doanh khác nhau mà nhân viên kinh doanh bất động sản cũng sẽ đảm nhận các vai trò khác nhau, trong đó bao gồm:

+ Tư vấn hoặc hướng dẫn, hỗ trợ người bán bất động sản cùng với người mua bất động sản nhằm đưa ra mức giá hợp lý, điều khoản có lợi nhất cho cả đôi bên.

+ Tìm hiểu nhu cầu khách hàng, khả năng tài chính cùng yêu cầu khách hàng về bất động sản để tìm kiếm, đề xuất những sản phẩm bất động sản phù hợp với họ nhất.

+ Đóng vai trò trung gian trong quá trình tư vấn, đàm phán – chăm sóc khách hàng bất động sản. Tư vấn tình hình thị trường bất động sản, giá, thế chấp, các thủ tục pháp lý cùng những vấn đề liên quan trong suốt quá trình giao dịch bất động sản, đảm bảo giao dịch trung thực – hợp pháp.

+ Phân tích thị trường bất động sản, ước tính giá trị tài sản bất động sản.

+ Tư vấn, trình bày và Marketing bất động sản với những khách hàng tiềm năng.

+ Hỗ trợ hoàn thành các thủ tục pháp lý, giấy tờ kinh doanh như hợp đồng, hợp đồng cho thuê cùng các thủ tục liên quan.

+ Quản lý các buổi mở bán bất động sản hoặc các giao dịch bất động sản, lưu trữ và cập nhật liên tục danh sách bất động sản được chào bán.

+ Hợp tác với nhân viên thẩm định, ngân hàng cho vay, công ty ký quỹ, thanh tra nhà ở trong quá trình kinh doanh bất động sản.

+ Tạo mạng lưới và hợp tác với nhà thầu, chủ đầu tư, luật sư, bên cho vay thế chấp.

+ Liên tục cập nhật kiến thức về thị trường bất động sản, xúc tiến bán hàng bất động sản thông qua quảng cáo.

KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN TỐT PHẢI ĐÁP ỨNG YÊU CẦU NÀO?

Yêu cầu về bằng cấp và kỹ năng

Để làm nhân viên kinh doanh bất động sản, bạn cũng cần phải đáp ứng một số yêu cầu cơ bản làm nền tảng, thậm chí các doanh nghiệp khi tuyển dụng nhân viên cũng đề ra những yêu cầu tối thiểu và người ứng tuyển cần đáp ứng những yêu cầu đó.

Công việc kinh doanh bất động sản thường phải đáp ứng những gì?

Trong đó nhân viên kinh doanh bất động sản cần phải đáp ứng được các yêu cầu sau:

+ Yêu cầu về bằng cấp

Thông thường nhân viên kinh doanh bất động sản tối thiểu phải có bằng tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp trở lên, nhưng hiện tại người làm kinh doanh bất động sản còn cần phải có giấy phép hành nghề môi giới bất động sản.

+ Yêu cầu về kỹ năng

Trên thực tế, công việc kinh doanh bất động sản mặc dù tính chất công việc không quá phức tạp, thường có quy trình có sẵn nên yêu cầu bằng cấp đối với người làm môi giới bất động sản không cao, nhưng nhân viên kinh doanh bất động sản buộc phải có kỹ năng mềm phục vụ cho công việc như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xây dựng mối quan hệ, kỹ năng thuyết trình, thuyết phục người nghe… cùng các kỹ năng mềm khác phục vụ cho công việc.

Hiện tại phần lớn nhân viên kinh doanh bất động sản trên thị trường đều có bằng cấp cao, trong đó những người có bằng cấp bậc đại học trở lên thường có nhiều cơ hội lên chức các vị trí cao như chuyên viên kinh doanh, chuyên viên thẩm định giá bất động sản.

Các vị trí này còn đòi hỏi người làm phải có nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, kinh nghiệm lâu năm.

Phải biết xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Một nhân viên kinh doanh bất động sản giỏi là phải biết xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Yêu cầu này đòi hỏi người làm kinh doanh không thể chỉ nghĩ mình là một nhân viên bán hàng, mà phải nghĩ mình là một nhân viên tư vấn bất động sản.

Trong đó nhân viên tư vấn bất động sản muốn có được đơn hàng thì cần phải xây dựng được mối quan hệ gắn bó với khách hàng. Điều này rất cần thiết bởi hầu hết khách hàng khi mua bất động sản đều có tâm lý muốn giao dịch và mua bán với người quen biết, tin tưởng hoặc do người quen biết giới thiệu.

Chính vì vậy khi xây dựng được mối quan hệ với khách hàng thì việc thuyết phục khách hàng mua bất động sản cũng dễ dàng hơn nhiều.

Cần phải có đam mê gắn bó với nghề

Một nhân viên kinh doanh bất động sản muốn làm tốt thì cần phải có đam mê và gắn bó với nghề, dồn tâm huyết vào nghề thì mới dễ dàng gặt hái được thành công.

Nếu nhân viên kinh doanh bất động sản làm việc chỉ vì thu nhập cao thì lâu dài cũng dễ dẫn tới tình trạng chán nản, thất vọng khi vài tháng không ký được hợp đồng, hoặc khách hàng bỗng nhiên hủy hợp đồng vào phút cuối.

Nhưng khi có đam mê với nghề, bạn có thể sẵn sàng cống hiến hết mình vì công việc, luôn sẵn sàng làm việc ngoài giờ, tư vấn cho khách hàng mọi lúc mọi nơi khi có thời gian rảnh.

Niềm đam mê với nghề sẽ giúp bạn có hứng thú làm việc ngoài giờ hoặc cuối tuần tùy theo lịch hẹn của khách hàng. Thậm chí điều này cũng sẽ giúp nhân viên kinh doanh bất động sản rèn luyện ra kỹ năng quản lý thời gian và phân chia công việc hợp lý, tránh bỏ dở công việc giữa chừng và làm mất niềm tin của khách hàng.

Công việc kinh doanh bất động sản thường phải đáp ứng những gì?

Cần lập quỹ dự phòng cho bản thân

Một nhân viên kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp luôn biết cách lập quỹ dự phòng cho bản thân để sống sót với nghề. Những quỹ dự phòng này có thể là chi phí sinh hoạt từ 3-6 tháng khi bạn không mang về hợp đồng và không có doanh thu.

Chỉ khi có quỹ dự phòng, người làm tư vấn bất động sản mới có thể chuyên tâm vào công việc và tư vấn khách hàng, tránh chán nản và bỏ dở do ảnh hưởng bởi áp lực chi phí sinh hoạt mang lại.

Am hiểu về thị trường nhà đất, khu vực địa lý

Để tư vấn bất động sản thành công cho khách hàng, nhân viên môi giới bất động sản trước hết phải là người am hiểu sâu về thị trường nhà đất, khu vực địa lý có sản phẩm mà mình phụ trách.

Trên thực tế, nghề bất động sản chính là kinh doanh đất đai và nhà cửa cố định, trong đó mỗi khu vực khác nhau thì giá cả bất động sản lại khác nhau, đối tượng khách hàng cùng nhu cầu người mua, triển vọng tăng giá cũng khác nhau.

Lúc này một nhân viên môi giới bất động sản tốt sẽ luôn cập nhật kiến thức chuyên sâu về thị trường cùng khu vực thị trường mục tiêu, chỉ khi có sự hiểu biết đầy đủ và tỉ mỉ thì nhân viên môi giới mới có thể xây dựng được kịch bản kinh doanh bất động sản phù hợp, dễ dàng trả lời thắc mắc của khách hàng và hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình tương tác.

Cần phải có sự năng động tích cực

Một yêu cầu không thể thiếu dành cho nhân viên kinh doanh bất động sản là phải có sự năng động và tích cực, bởi hợp đồng bất động sản sẽ không bào giờ từ nhảy vào tay bạn.

Thay vào đó, nhân viên kinh doanh bất động sản cần không ngừng chủ động tìm kiếm khách hàng tiềm năng,chủ động tiếp cận khách hàng cũng như tích cực tư vấn, hỗ trợ khách hàng, cung cấp cho khách hàng dịch vụ chất lượng và tận tâm nhất. Chỉ có sự chủ động và tích cực mới giúp nhân viên kinh doanh bất động sản thuyết phục và đám phán khách hàng chốt hợp đồng nhanh chóng hơn.

THÁCH THỨC KHI LÀM KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN

Làm kinh doanh bất động sản cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, mặc dù kinh doanh bất động sản có cơ hội kiếm tiền nhanh chóng, có thể xây dựng các mối quan hệ tích cực nhằm phát triển tốt hơn, nhưng ngược lại nhân viên kinh doanh bất động sản cũng dễ gặp phải nhiều khó khăn.

Công việc kinh doanh bất động sản thường phải đáp ứng những gì?

Lương chính thấp

Đây là một trong những khó khăn thường gặp của nhân viên kinh doanh bất động sản, bởi mức lương cơ bản của nhân viên kinh doanh thường rất thấp bởi thu nhập chủ yếu là dựa trên hoa hồng bất động sản.

Điều này cũng có nghĩa nếu nhân viên kinh doanh bất động sản không chốt được hợp đồng, không có được khách hàng đồng nghĩa với không có thu nhập và khó có thể đảm bảo được chất lượng cuộc sống. Nhất là với những người phải ở nhà thuê, tiêu tốn nhiều chi phí thuê nhà, ăn uống, di chuyển cùng các khoản chi phí cơ bản phục vụ sinh hoạt khác.

Chịu áp lực doanh số cao

Nhân viên kinh doanh bất động sản tại các công ty thường phải đối mặt với áp lực về doanh số, bởi hầu hết các doanh nghiệp đều áp mức doanh số yêu cầu cho từng nhân viên, và nếu nhân viên tư vấn không thể đạt được mục tiêu doanh số thì sẽ đối mặt với nguy cơ bị sa thải.

Đây cũng là  một áp lực và khó khăn lớn mà hầu hết các nhân viên kinh doanh bất động sản tại các doanh nghiệp thường gặp phải. Đặc biệt hiện tại thị trường bất động sản cạnh tranh ngày càng gay gắt, đội ngũ tư vấn bất động sản ngày càng đông đảo thì sự tranh giành trên thị trường cũng càng lớn, áp lực doanh số cũng sẽ càng cao hơn.

Dễ bị nghi ngờ lừa đảo

Do chất lượng nguồn nhân lực không đồng đều cùng đặc thù công việc, nhân viên kinh doanh bất động sản thường dễ bị nghi ngờ là lừa đảo và khó lấy được niềm tin của các khách hàng mới hơn.

Hầu hết khách hàng tiềm năng khi tiếp xúc với nhân viên kinh doanh bất động sản lần đầu thường không có sự tin cậy cao, thậm chí còn lo lắng đây là “cò đất” lừa đảo. Tâm lý này cũng dễ lý giải bởi các vụ lừa đảo bất động sản thường xảy ra ngày càng phổ biến.

Ngoài ra, chất lượng nguồn nhân lực bất động sản không đồng đều cũng dễ khiến khách hàng nghi ngờ trình độ và khả năng xử lý vấn đề, hợp đồng của nhân viên kinh doanh bất động sản.

Đây cũng là lý do doanh nghiệp bất động sản khi tuyển dụng nhân viên mới cần phải có giải pháp quản lý và xây dựng quy trình công việc chuyên nghiệp trên các nền tảng phần mềm chuyên dụng như Landsoft, thông qua đó vừa tăng cường năng lực công việc cho nhân viên kinh doanh bất động sản, vừa nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như dễ dàng tạo lòng tin với khách hàng hơn.

 

Rate this post

LANDSOFT SOLUTIONS

Các giải pháp quản lý kinh doanh và vận hành bất động sản của chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và quản lý tài sản.

Với sản phẩm của chúng tôi, bạn sẽ được trải nghiệm các tính năng đa dạng và mạnh mẽ, được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của ngành bất động sản. Từ quản lý danh sách tài sản đến theo dõi hợp đồng và thanh toán, chúng tôi cung cấp một nền tảng toàn diện để giúp bạn quản lý mọi khía cạnh của doanh nghiệp của bạn một cách thuận tiện và hiệu quả.

Đội ngũ Chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ bạn trong quá trình triển khai và sử dụng sản phẩm, từ việc tùy chỉnh phần mềm cho đến cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ kỹ thuật. Chúng tôi cam kết mang lại sự tiện lợi và hài lòng tối đa cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Vui lòng điền thông tin của bạn vào bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất!

    Call Now Button
    zalo-oa-account