Làm sao để chốt sale bất động sản thành công là tiêu chí hàng đầu được nhân viên môi giới quan tâm, đặc biệt khi có nhiều nhân viên môi giới thường gặp phải tình trạng lo lắng khi gặp khách hàng, tư vấn không đúng trọng tâm khiến người mua khó tin tưởng để tiến tới giao dịch.
Đọc thêm :
Kinh doanh bất động sản: Công thức để có một kịch bản telesales hiệu quả
4 kỹ năng bán bất động sản giúp bạn thành công
Bán bất động sản: Đâu cần tập trung đi tìm khách hàng
Muốn giải quyết được tình trạng này, nhân viên môi giới bất động sản cần phải có giải pháp chốt sale hiệu quả, tăng cường lòng tin của khách hàng tốt nhất.
1. Cần xác định được mục đích mua nhà của khách hàng
Muốn chốt sale bất động sản thành công, trước hết nhân viên môi giới cần phải xác định chính xác được mục đích của người mua nhà, thông qua đó mới có thể đưa ra được kịch bản tư vấn phù hợp nhất.
Chẳng hạn khi khách hàng mua nhà để ở, nhân viên môi giới cần chú trọng quan tâm tới yêu cầu và mong muốn của khách hàng về môi trường sống tương lai, nhấn mạnh hươn về diện tích của dự án cùng với những công trình công cộng xung quanh như trường học, bệnh viện, công viên… hay vị trí của dự án phù hợp với yêu cầu của khách hàng ra sao, bởi những khách hàng mua nhà để ở đều quan tâm nhiều hơn tới môi trường sống của mình.
Với những trường hợp khách hàng muốn mua nhà để đầu tư, nhân viên môi giới bất động sản cũng phải tìm hiểu trước mục đích đầu tư của khách hàng, bao gồm các nhà đầu tư ngắn hạn sẽ quan tâm nhiều tới yếu tố giá bất động sản gia tăng có liên quan tới hạ tầng giao thông và khu vực, còn nhà đầu tư dài hạn lại quan tâm nhiều hơn tới khai thác dịch vụ và tiện ích của dự án trong tương lai.
Chỉ khi nhân viên môi giới bất động sản có thể nắm rõ được yêu cầu của khách hàng thì mới có thể tăng khả năng thuyết phục khách hàng tối ưu nhất.
Và để làm được điều này, nhân viên môi giới cần chú trọng lắng nghe ý kiến và phản hồi của khách hàng, qua đó giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh chóng nhất, tăng khả năng thuyết phục khách hàng hiệu quả hơn.
2. Chú trọng hơn tới việc chăm sóc khách hàng
Muốn tăng khả năng chốt giao dịch bất động sản thành công, bắt buộc nhân viên môi giới đều cần phải chú trọng nhiều hơn tới yếu tố chăm sóc khách hàng. Chỉ khi chăm sóc khách hàng tốt mới có thể tăng cường gây dựng lòng tin ở khách hàng hiệu quả hơn, và qua đó cũng tăng khả năng chốt giao dịch tối ưu nhất.
Điều quan trọng là trong quá trình tư vấn cho khách hàng, nhân viên môi giới cần có cách phân loại người mua tiềm năng và đưa ra được lời giải cho những thắc mắc lợi ích của khách hàng, đồng thời phải tạo được niềm tin nơi khách hàng thì mới có tiến đến chốt sale.
Vì vậy để tăng khả năng chốt sale bất động sản, nhân viên môi giới cần phải kịp thời giải đáp được thắc mắc của khách hàng, chú trọng dành thời gian cho người mua nhà có thể cân nhắc và đánh giá bất động sản và lựa chọn thời điểm thích hợp để “xuống cọc”.
Ngoài ra trong quá trình tư vấn, nhân viên môi giới cũng cần tập trung vào những chi tiết khách hàng quan tâm chứ không nên kể tràn lan khiến người mua hoang mang. Sau mỗi ý đưa ra, môi giới cần chốt được khách hàng thích hay không để đảm bảo khách hàng hài lòng hơn.
Tất nhiên trong quá trình tư vấn dự án, nhân viên môi giới cũng cần phải đề cập tới mức độ “hot” của dự án, thường xuyên cập nhật được tiến độ bán hàng của dự án cho khách hàng, qua đó dễ dàng thuyết phục được người mua có thể sớm đặt cọc căn nhà mà họ ưng ý. Tuy nhiên, những tư vấn này cần phải có cơ sở, bởi khi người tư vấn cố tình tâng bốc dự án, rất có thể khách hàng sẽ mất lòng tin.
Bên cạnh đó nhân viên môi giới cũng có thể kể về thành tích của mình để tạo được ấn tượng với khách hàng, chẳng hạn, trong tuần vừa rồi bạn bán được bao nhiêu căn, đơn vị sàn bạn đang phụ trách bán được bao nhiêu sản phẩm, điều này sẽ giúp tăng thêm uy tín cho môi giới cũng như dự án, nhưng thông tin đưa ra cần đúng sự thật.
Để làm được tất cả những điều này, môi giới bất động sản cần phải có một công cụ quản lý kinh doanh đắc lực để hỗ trợ trong quá trình tìm kiếm và tư vấn khách hàng. Và phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft Agency chính là giải pháp hoàn hảo nhất giúp môi giới bất động sản hoàn thiện được tất cả những yếu tố trên.
Với sự trợ giúp của phần mềm Landsoft Agency, nhân viên môi giới dễ dàng tìm kiếm và sàng lọc được khách hàng tiềm năng tốt hơn, qua đó tìm hiểu rõ được yêu cầu và mong muốn khách hàng, hỗ trợ nhân viên môi giới có thể tư vấn sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất tới đối tượng khách hàng của mình, nâng cao khả năng chốt giao dịch tốt hơn.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team – Hotline: 0909 437 699 – 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.