Phần mềm Landsoft

Doanh nghiệp bất động sản làm gì để vượt lên trước khó khăn của thị trường?

Theo giới chuyên môn đánh giá, thời điểm hiện tại là giai đoạn thị trường bất động sản đang gặp nhiều khó khăn, có không ít doanh nghiệp phải rời bỏ cuộc chơi vì không cầm cự được. Nhưng đây cũng là cơ hội mở ra cho nhiều doanh nghiệp biết lèo lái và vượt lên trong giai đoạn khó khăn này.

Đọc thêm:

Môi giới bất động sản xoay xở như thế nào sau đại dịch Covid-19?

Thay đổi phương thức tư duy chiến lược để doanh nghiệp bất động sản phát triển sau đại dịch

Doanh nghiệp bất động sản làm gì để “vượt khó” sau đại dịch Covid-19 ?

Những ảnh hưởng tiêu cực của thị trường bất động sản trong giai đoạn này cũng là đòn “thử sức” để doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội cải tổ và số hóa nhằm phát triển hoặc bị đào thải do không theo kịp cuộc chơi.

Thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn từ đầu năm 2020 tới nay

Từ đầu năm 2020 tới nay, sự bùng nổ và kéo dài của đại dịch Covid-19 khiến thị trường bất động sản thấm đòn khó khăn, bao gồm khó khăn trong thủ tục hành chính, khó khăn trước sự biến động của thị trường cho tới khan hiếm nguồn cung… những khó khăn chồng chất lên nhau trong suốt 2 quý đầu năm tới giờ khiến các hoạt động trên thị trường bất động sản ít nhiều bị tê liệt.

Nhiều doanh nghiệp đứng trước thách thức của thị trường bất động sản thậm chí còn xuất hiện tình trạng cạn kiệt nguồn lực và âm dòng tiền. Trong đó theo như chia sẻ của ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc công ty Phú Đông Group cũng cho rằng đây là yếu tố khách quan không ai có thể lường trước, khiến các hoạt động của doanh nghiệp đóng băng.

Trước tình trạng này, nếu doanh nghiệp không thể khống chế được tình hình thì sẽ dễ dàng bị thị trường đào thải. Nhưng ông Phúc cũng cho rằng dịch Covid-19 gây khó khăn cho thị trường chủ yếu là do sự tác động mạnh về tâm lý và sự khó khăn này sẽ hết khi dịch được kiểm soát. Còn vấn đề nền tảng cốt lõi của thị trường hiện nay vẫn là sự mất cân đối trong cung – cầu.

Trong đó khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp bất động sản cũng không phải là sản phẩm tốt hay xấu mà là không tiếp cận được khách hàng, trong khi doanh nghiệp vẫn phải chi trả tiền lương nhân viên, tiền thuê mặt bằng cùng nhiều loại phí khác.

Doanh nghiệp bất động sản còn nhiều cơ hội để vượt lên trước khó khăn

Quan sát thị trường bất động sản trong những năm gần đây chúng ta cũng có thể thấy được, những tác động của đại dịch Covid-19 mặc dù tạo thành ảnh hưởng lớn cho doanh nghiệp nhưng đây cũng chỉ là những khó khăn tạm thời, không thể kìm hãm được sự phát triển của thị trường về lâu dài.

Thậm chí khi nhìn tổng thể về bản chất thị trường thì tính thanh khoản bất động sản vẫn còn khá tốt, đang nằm trong chu kỳ phục hồi và sẽ tăng trưởng trong thời gian tới. Vì vậy vấn đề của doanh nghiệp là làm sao để duy trì hoạt động, tinh gọn bộ máy quản lý, đảm bảo được nguồn lực để nắm bắt những cơ hội mới trên thị trường bất động sản.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, thời điểm này có lẽ là giai đoạn tốt để doanh nghiệp bất động sản dừng lại quan sát, nhìn nhận lại những thiếu sót trong bộ máy quản lý của doanh nghiệp suốt thời gian qua, từ đó có biện pháp cơ cấu lại hoạt động và số hóa lại bộ máy quản lý kinh doanh, chuẩn bị cho những bước đi kế tiếp của mình thuận lợi hơn.

Tận dụng công nghệ vào quản lý kinh doanh là giải pháp tất yếu để doanh nghiệp vượt lên khó khăn

Trước mắt, nhiều doanh nghiệp lớn như Phú Đông Group, bất động sản VCN, địa ốc Lê Phong, bất động sản Thành Đạt ( thuộc tập đoàn Tân Á Đại Thành)… đều chọn lựa áp dụng biện pháp số hóa bộ máy quản lý kinh doanh bất động sản bằng phần mềm Landsoft của DIP Việt Nam để tích hợp mô hình bán hàng phù hợp.

Với phương pháp này, doanh nghiệp bất động sản thay vì những phương pháp bán hàng truyền thống trước đây là nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tổ chức các buổi Event thì giờ đây hoạt động bán hàng có thể chuyển sang hình thức Online, trong đó phần mềm còn hỗ trợ quản lý các lễ mở bán bất động sản, quản lý chính sách bán hàng và xây dựng quy trình kinh doanh chuyên nghiệp hơn để đảm bảo tăng cường khả năng giao dịch với khách hàng hiệu quả, an toàn.

Các nghiệp vụ được xây dựng và phát triển trên phần mềm cũng giúp doanh nghiệp bất động sản quản lý chính sách bán hàng phù hợp, quản lý tài chính và thu chi chặt chẽ nhằm giúp doanh nghiệp đưa ra được chính sách hỗ trợ khách hàng tốt hơn, xây dựng chính sách tài chính linh hoạt cho dự án mà công ty đang phát triển.

Nhìn về dài hạn, việc tận dụng các nền tảng công nghệ phần mềm như Landsoft vào quản lý kinh doanh là giải pháp giúp doanh nghiệp đặt nền móng phát triển tốt hơn và tạo dựng nhiều tiềm năng nâng cao nguồn lực cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, nghiệp vụ quản lý nhân sự trong phần mềm cũng giúp người quản lý có thể xây dựng cơ chế làm việc online cho nhân viên, giúp đội ngũ nhân sự có thể làm việc và hỗ trợ khách hàng 24/7 tiện dụng hơn, đội ngũ quản lý cũng dễ dàng nắm bắt được tình hình quản lý kinh doanh và quá trình làm việc với khách hàng của từng nhân viên dù ở bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào.

Lịch sử thị trường suốt nhiều thập niên qua đã chứng minh, cứ sau mỗi lần khủng hoảng, những nhà đầu tư thông minh biết nắm bắt cơ hội thường kiếm được nhiều tiền hơn.  Vấn đề đặt ra cho các nhà đầu tư thông thái lúc này là nên bỏ tiền vào đâu để có thể tạo sự an toàn và tiềm năng gia tăng giá trị lớn nhất?

 

 

Doanh nghiệp bất động sản làm gì để vượt lên trước khó khăn của thị trường?
Đánh giá
Exit mobile version