Đối với mỗi doanh nghiệp bất động sản, chủ đầu tư thì việc chăm sóc khách hàng bất động sản đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc mang lại lợi nhuận kinh doanh. Nhất là khi bất động sản chính là ngành hàng đòi hỏi khách hàng chi ra khoản tiền rất lớn, vì vậy doanh nghiệp càng cần phải tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng để tăng cơ hội chốt hợp đồng.
Khi mở bán dự án bất động sản, việc triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản tốt sẽ khiến khách hàng có cảm giác được thấu hiểu hơn, tăng trải nghiệm tốt về dịch vụ tư vấn của doanh nghiệp và phần nào thúc đẩy khách hàng bỏ tiền đầy tư.
Nội dung liên quan:
9 Xu hướng công nghệ bất động sản nắm chủ đạo trong 10 năm tới
Những nỗi đau của doanh nghiệp bất động sản gặp phải khi quản lý kinh doanh
Trước rủi ro mất thanh khoản, doanh nghiệp bất động sản cần làm gì trong năm tới?
Nội dung bài viết
Tạo dựng mối quan hệ khi chăm sóc khách hàng bất động sản
Tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng cũng như duy trì quan hệ chính là chiến lược chăm sóc khách hàng bất động sản tất yếu, là một phần trong chiến lược kinh doanh bất động sản hiệu quả cho doanh nghiệp. Mặc dù duy trì mối quan hệ với khách hàng không phải là việc dễ dàng, nhưng lại là giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh cực tốt so với đối thủ.
Để duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, doanh nghiệp bất động sản cần thực hiện các chiến lược gồm:
Lắng nghe và tìm hiểu sâu nhu cầu khách hàng
Tìm hiểu và lắng nghe nhu cầu khách hàng cũng là cách chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả, duy trì được mối quan hệ tốt với khách hàng. Doanh nghiệp có thể thông qua các tài khoản facebook, Twitter, Instagram, website, điện thoại,… của doanh nghiệp hoặc dự án để chăm sóc và tìm hiểu nhu cầu khách hàng.
Nhân viên tư vấn bất động sản cũng có thể thông qua các kênh truyền thông này để liên hệ với khách hàng khi họ có sự quan tâm, vấn đề hay phản hồi về dự án bất động sản.
Cần thể hiện sự trung thành
Sự chân thành với khách hàng sẽ giúp ích rất nhiều cho chủ đầu tư trong quá trình chăm sóc khách hàng bất động sản, duy trì mối quan hệ với khách hàng tốt hơn. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần cung cấp thông tin dự án và sản phẩm trung thực với khách hàng, thực hiện đúng hứa hẹn với khách hàng.
Có chế độ ưu đãi, chiết khấu với khách hàng trung thành
Với những khách hàng là nhà đầu tư bất động sản trung thành, doanh nghiệp cũng nên đưa ra những chế độ ưu đãi, chiết khấu hợp lý để giữ chân khách hàng, khuyến khích họ lựa chọn dự án của doanh nghiệp bạn để đầu tư.
Ngoài ra, những voucher hay các chương trình bốc thăm trúng thưởng,… cũng là cách để chủ đầu tư thu hút khách hàng quan tâm tới dự án bất động sản.
Chăm sóc khách hàng bằng phần mềm Landsoft
Sử dụng phần mềm Landsoft để quản lý và chăm sóc khách hàng cũng là cách tốt giúp chủ đầu tư quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng, sàng lọc khách hàng tiềm năng, theo dõi lịch sử tương tác giữa nhân viên với khách hàng. Những thông tin này giúp doanh nghiệp nắm bắt chính xác nhu cầu khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược giữ chân khách hàng thích hợp.
Tạo nguồn khách hàng từ giới thiệu (Referral)
Tạo dựng nguồn khách hàng tiềm năng thông qua giới thiệu cũng là giải pháp tiếp thị bất động sản mạnh mẽ và có hiệu quả cao. Thực tế cũng cho thấy, nguồn khách hàng tiềm năng nhất chính là thông qua sự giới thiệu từ một khách hàng trung thành khác của doanh nghiệp.
Forrester Research cũng đánh giá rằng, có tới 71% người mua sắm trực tuyến trước khi mua đều tìm hiểu các đánh giá của khách hàng cũ, và sự giới thiệu của khách hàng cũng trở thành yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy quyết định của khách hàng.
Để có được nguồn khách hàng này, doanh nghiệp bất động sản cần nâng cấp chất lượng dịch vụ trong quản lý kinh doanh dự án, cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng, thậm chí có những chế độ khuyến khích với khách hàng để gia tăng nguồn khách hàng tiềm năng được giới thiệu.
Trở thành Top of Mind của khách hàng
Xây dựng thương hiệu uy tín, tin cậy cũng là cách chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả, biến thương hiệu doanh nghiệp trở thành Top of Mind của khách hàng. Những chủ đầu tư lớn như VinGroup, T&T, TNR, Novaland,… chính là những thương hiệu tin cậy hàng đầu trong thị trường bất động sản đã và đang triển khai chiến lược này rất thành công.
Xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt, thường xuyên duy trì sự hiện diện trong mắt khách hàng, tập trung các chiến lược marketing thương hiệu và marketing dự án hiệu quả chính là giải pháp tốt giúp doanh nghiệp bất động sản tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.
Ngoài ra, chủ đầu tư còn cần cung cấp giá trị nhất quán cho khách hàng cả mới và cũ, đảm bảo khách hàng dều cảm thấy giá trị khi lựa chọn đầu tư vào dự án bất động sản của doanh nghiệp.
Sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft chính là giải pháp chăm sóc khách hàng bất động sản thành công, giúp chủ đầu tư tối ưu được toàn bộ quy trình quản lý khách hàng, giao dịch và tương tác với khách hàng, chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả và toàn diện nhất.