fbpx

Khi môi giới bất động sản lột xác thành nhà đầu tư

Khi môi giới bất động sản lột xác thành nhà đầu tư
5 (100%) 1 vote
Môi giới bất động sản và chủ đầu tư là 2 thuật ngữ khác nhau, là 2 công việc khác nhau song nó lại bổ trợ nhau rất nhiều trong kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, trong quá trình môi giới đã giúp các chủ đầu tư đánh giá đúng nhu cầu và thị hiếu khách hàng, từ đó vươn mình đứng ra đầu tư một số dự án nhỏ lẻ như một chủ đầu tư thực thụ. Điển hình là Danko.

Cơ hội luôn là một ẩn số

Danko Group chính thức gia nhập thị trường phân phối chung cư từ tháng 4/2016, đến nay sau 1 năm, Danko Group đã đạt được nhiều thành công ở những dự án đã tham gia phân phối như: Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu – quận Bắc Từ Liêm), FLC Star Tower (418 Quang Trung – quận Hà Đông), Euro Window River Park (Đông Trù – Hà Nội); FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), Tứ Hiệp Plaza (liền kề khu đô thị Pháp Vân – Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai), Mỹ Đình Pearl (số 1 Châu Văn Liêm – quận Nam Từ Liêm)…

Theo bước tiến của xã hội, chuyện môi giới lấn sân sang làm chủ đầu tư không mới nhưng thực sự nóng trên thị trường bất động sản thời gian qua.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Công – Tổng Giám đốc Danko Group không phủ nhận Danko là đơn vị trẻ và rất mới trên thị trường bất động sản. Tuy nhiên ông khẳng định, doanh nghiệp sẽ dùng tầm nhìn để thay thế cho kinh nghiệm.

Từ đầu năm 2015, Cenlnevest đã tham gia, triển khai đầu tư nhiều dự án ở Hà Nội như khu đồ thị Văn Phú, quận Hà Đông, phát triển thêm 4 tòa chung cư dự án FLC Garden City – Đại Mỗ, Dự án án The Golden Palm – Lê Văn Lương… Không chỉ đầu tư tại Hà Nội, đơn vị này còn khẳng định hướng đi của mình bằng các dự án là là vô cùng đúng đắn.

Không chỉ dừng lại ở vai trò phân phối bật động sản, Danko Group sẽ tiếp tục vai trò là nhà đầu tư trong tương lai. Trong năm 2017, Danko Group sẽ cho ra mắt một dự án tại Hà Nội mang thương hiệu và dấu ấn riêng của tập đoàn. Định hướng của Danko là trở thành doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm bất động sản và cung cấp dịch vụ liên quan đến bất động sản.

Bằng chứng là có mặt tại lễ mở bán dự án tại Quảng Nam mới đây phóng viên không khỏi bất ngờ khi có quá nhiều khách hàng đến tham dự. Ngay trong phiên mở bán đầu tiên, 50/50 sản phẩm được chủ đầu tư tung ra đợt đầu được khách hàng tranh nhau đặt mua. Thậm chí, có sự mua đi bán lại ngay tại lễ mở bán cho thấy sức nóng khủng khiếp từ phía khách hàng.

Cơ hội và thách thức

Để chuyển hướng từ một đơn vị phân phối sản phẩm sang chủ đầu tư, khó khăn trước mắt là về mặt quy mô, sự khác biệt rõ ràng giữa chủ đầu tư và sàn môi giới bất động sản. Tuy nhiên, Danko đang có rất nhiều điểm thuận lợi và thế mạnh là thấu hiểu được nhu cầu, thị hiếu của khách hàng đang ở đâu, phân khúc họ đang tập trung là gì, từ đó rút ra kinh nghiệm và đánh giá được xu hướng thị trường.

Đánh giá thị hiếu của thị trường không phải nhà đầu tư nào cũng có được. Tuy nhiên, với Danko tiền thân là một sàn môi giới, phân phối sản phẩm thì việc hiểu khách hàng là chuyện hiển nhiên. Phân khúc Danko Group tập trung với dòng sản phẩm trung cấp, mức giá hợp lý nhưng chất lượng dịch vụ tốt, được tích hợp nhiều tiện ích, công nghệ hiện đại, tương đương với một dự án đẳng cấp. Bởi, nhu cầu ở phân khúc này vẫn còn rất lớn nhưng chưa được khai thác hiệu quả.

Mặc dù là một làn gió mới nhưng Danko Group may mắn có được đội ngũ nhân sự trẻ trung, năng động, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Tập đoàn cũng quan tâm đến việc đào tạo nhân sự với kỹ năng chuyên môn cao, thích ứng nhanh với thị trường.

Tinh thần tập thể chính là động lực để Danko đi lên. Ban lãnh đạo tâm lý, thổi được đam mê cho nhân viên để tạo nên một tập thể bền vững trên thương trường. Bên cạnh đó, Danko không ngừng tìm hiểu, áp dụng các giải pháp công nghệ, đánh giá chiến lược hiệu quả, nghiên cứu thị trường chuyên sâu, điều này góp phần  nâng cao chất lượng cũng như hình ảnh thương hiệu của Danko.

Bên cạnh tiềm năng cũng như cơ hội có sẵn, thách thức mà Danko nói riêng cũng như những sàn môi giới nói chung sẽ gặp phải không phải là không có. Khi đứng ra làm chủ đầu tư thì công thức của các công ty môi giới khá giống nhau là mua dự án “trùm mền” để phát triển bài bản, việc mua lại những dự án này là một hình thức giúp tăng tính thanh khoản của thị trường, đồng thời tiết kiệm được thời gian chi phí cho doanh nghiệp.

Ngoài những dự án đã dừng hoạt động lâu năm đều nằm trên vị trí đẹp, cơ sở hạ tầng phát triển mạnh. Do vậy, chủ đầu tư phải tận dụng cơ hội để phát triển sản phẩm ngay.

Thách thức lớn nhất của việc chuyển đổi mô hình kinh doanh này là nằm ở yếu tố con người và trình độ quản lý dự án, lập kế hoạch tài chính. Tham gia vào toàn bộ các quy trình đòi hỏi phải làm tốt ở mọi khâu để đạt được kết quả như mong muốn. Một lỗi nhỏ xảy ra cũng có thể phá hỏng cả quy trình, ảnh hưởng toàn bộ các khâu còn lại. Ngoài ra, khi đã tham gia đầu tư thì vốn là vấn đề quan trọng, vốn lớn và khả năng huy động vốn, quản lý dòng tiền sao cho hiệu quả đòi hỏi phải có nguồn nhân lực vững kiến thức và chuyên môn.

Hầu hết, các sàn môi giới muốn chuyển sang làm chủ đầu tư đều gặp phải vấn đề này. Do vậy trước mắt, việc hợp tác với các nhà phát triển dự án, tích lũy tài chính chờ cơ hội đến là bước đầu tiên để phát triển tiếp tục trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now Button