Phần mềm Landsoft

Khốn khổ vì lỡ mua căn hộ chung cư

Căn hộ chung cư cao cấp vốn là ước mơ của nhiều cặp vợ chồng mới cưới nhưng không phải lúc nào cũng mua được một căn hoàn hảo. Giấc mộng chung cư bỗng dưng tan biến bởi những lý do ngớ ngẩn liên tục xảy ra. Do vậy, phần mềm quản lý chung cư LandSoft  đảm bảo cung cấp các tính năng ưu việt hỗ trợ từng khách hàng.

Quảng cáo trên mây, nhận nhà “dưới đất”

Chuyện các vợ chồng rủ nhau mua chung cư là chuyện như cơm bữa trong cái thời hiện đại này, một phần vì không muốn sống chung với gia đình, phần nữa là muốn có cảm giác tự do, thoải mái cho bản thân cũng như gia đình mới của mình. Như bao người khác, vợ chồng chị T vay vốn ngân hàng cùng số tiền tích góp được trong thời gian đi làm để mua chung cư.

Chủ đầu tư cũng là một người có uy tín trong lĩnh vực bất động sản, hai vợ chồng cũng phải xếp hàng mới giành được quyền mua nhà. Đang trong thời điểm nóng của bất động sản, giá căn hộ lúc đó cũng khá rẻ, nên vợ chồng T quyết định mua. Căn hộ có vị trí mặt tiền hướng ra cầu Phú Mỹ, mát mẻ, nói chung là khá tốt.

Niềm vui nhận căn hộ chưa được bao lâu thì vợ chồng T phải chịu ảnh hưởng từ những nhà máy, ngày thì ồn ào, đêm thì rác bốc mùi, nội thất kém chất lượng, quản lý yếu kém. Trước khi mua nhà, chủ đầu tư đã che đi một phần của phía sau căn hộ. Đương nhiên, dưới góc độ là một người đi mua nhà thì việc chú tâm vào chất lượng căn hộ quan trọng hơn những thứ đang hiện hữu xung quanh căn hộ.

Thế mới nói, giấc mộng mua nhà chung cư không phải ai muốn cũng làm được. Gặp chủ đầu tư trên trời, sản phẩm bàn giao lại không như mong muốn. Sang trọng, hiện đại, tiện nghi là những mỹ từ mà phầnlớn chủ đầu tư nhận là “chung cư cao cấp” khi quảng cáo luôn ra rả. Đến lúc nhận nhà rồi “khổ chủ” mới dở khóc dở cười. Tuy nhiên, “xác nhà” mới là phần nổi của sự bức xúc, phần chìm chính là chất lượng quản lý kém và thái độ quay lưng của nhà đầu tư.

Giải pháp thích hợp, áp dụng công nghệ cho từng dự án

Rõ ràng trên thực tế có quá nhiều vấn đề liên quan đến chất lượng chung cư cao cấp mà chủ đầu tư tự phong vì chưa có những quy định cụ thể nào về chung cư cao cấp. Việc “chém một đường – trả hàng một nẻo” của chủ đầu tư phần nào gây mất uy tín cho người tiêu dùng, thậm chí ảnh hưởng đến toàn dự án.

Hiện tại đã yếu kém, đối diện tương lai với số lượng chung cư mọc lên ngày càng nhiều, gấp 10 lần số lượng đang có ở hiện tại, việc quản lý vận hành sẽ trở nên khó khăn, cần một lượng lớn nhân lực có trình độ chuyên môn cao. Tuy nhiên, nguồn chi phí chi trả cho việc quản lý cũng không phải là ít. Đối với mỗi tòa nhà, quy trình vận hành sẽ khác nhau, chưa có sự thống nhất. Nhiều đơn vị chỉ quản lý thô sơ qua Word, Excel thì chưa đủ, bởi những công cụ này đã trở nên lạc hậu so với tốc độ phát triển của công nghệ hiện nay, mỗi phòng ban, mỗi tòa nhà phải quản lý thông tin bằng 1 file, dẫn đến thiếu tính liên kết và mất thời gian cho thủ tục giấy tờ. Tại các chung cư vẫn hay xảy ra mâu thuẫn giữa người dân và ban quản lý khá nhiều, việc thanh toán hóa đơn điện nước cũng khó khăn bởi có quá nhiều hộ dân thanh toán cùng lúc.

Dựa trên nhu cầu hiện có của các tòa nhà về hệ thống quản lý, Landsoft cung cấp giải pháp phần mềm quản lý chung cư giúp đơn giản hóa các quy trình quản lý phức tạp, lạc hậu. Quản lý hiệu quả hơn, nhanh hơn, hạn chế bớt giấy tờ thừa thải, dữ liệu được quản lý tập trung, giảm chi phí nhân lực. Liên lạc và giải quyết được yêu cầu của người dân ngay lập tức, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Với các dịch vụ như điện, nước, điều hòa, thang máy,…phần mềm hỗ trợ nhập chỉ số cũ, chỉ số mới cho từng mặt bằng; theo dõi tình hình sử dụng điện, nước tại từng mặt bằng để đưa ra cảnh báo với khách hàng hay hộ dân khi lượng sử dụng quá cao; tính phí, in giấy báo, theo dõi công nợ, quản lý lịch sử thu phí theo từng tòa nhà, từng mặt bằng.

Đối với các dịch vụ khác như thẻ xe, bể bơi, gym, spa,… phần mềm quản lý nhà chung cư đảm bảo cung cấp các tính năng như trên bên cạnh đó còn hỗ trợ lưu trữ thông tin thẻ của từng khách hàng. Hỗ trợ tính năng nâng cấp, thay đổi, mở/khóa thẻ,gia hạn thẻ cho từng khách hàng theo từng tòa nhà; mỗi loại thẻ sẽ được thiết lập công thức tính phí riêng biệt đảm bảo chính xác trong thanh toán kết hợp với theo dõi trạng thái thanh toán phí với từng loại thẻ.

Rõ ràng, việc nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện an sinh, phúc lợi, quan tâm đến nhu cầu của người dân, chính là cách tốt nhất để giữ chân họ cũng như thu hút thêm nguồn khách hàng tiềm năng bên ngoài.

Khốn khổ vì lỡ mua căn hộ chung cư
Đánh giá
Exit mobile version