Nhằm tăng cường hiệu quả kinh doanh bất động sản thời 4.0, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đã tận dụng các nền tảng công nghệ hiện đại vào quản lý kinh doanh với mục đích tối ưu hiệu quả kinh doanh tốt hơn, góp phần tăng cường khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Kinh doanh bất động sản thời 4.0 có gì khác biệt so với kinh doanh truyền thống ?
Cơn sốt công nghệ thông tin cho kinh doanh bất động sản
9 công cụ hữu ích để tạo ra những bức ảnh quảng cáo kinh doanh bất động sản tuyệt vời
Vậy trước kỷ nguyên số hóa đang lên, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã có sự khác biệt như thế nào ? Cùng theo dõi kỹ hơn trong bài viết dưới đây.
1. Công nghệ là xu thế chính trong kinh doanh bất động sản
Sự xuất hiện của cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay đã trở thành xu hướng chính trong kinh doanh bất động sản, đề cao việc tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong quản lý kinh doanh. Đặc biệt sự sự hội tụ kỹ thuật số với các yếu tố cốt lõi như trí tuệ nhân tạo (AI), kết nối vạn vật – Internet of Things (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), Blockchain,… đã khiến việc ứng dụng công nghệ trở thành xu hướng tất yếu trong quản lý kinh doanh bất động sản.
Có thể nói, những nền tảng công nghệ phần mềm như Landsoft chính là xu hướng quản lý kinh doanh chính giúp doanh nghiệp bất động sản đưa thông tin dự án trực quan tới khách hàng tốt hơn, tăng cường khả năng kết nối giữa người bán và người mua, gia tăng tính minh bạch trong thông tin dự án và thông tin chủ đầu tư trên thị trường, giúp khách hàng kiểm chứng, so sánh chính xác và nhanh chóng nhất.
Việc ứng dụng những nền tảng công nghệ trong bất động sản 4.0 giúp khách hàng nắm bắt tin tức dự án chính xác và nhanh chóng hơn, giúp doanh nghiệp bất động sản hay các sàn giao dịch dễ dàng có được thông tin của khách hàng chi tiết, tư vấn được sản phẩm bất động sản phù hợp với khách hàng, tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn hẳn.
Ngoài ra những dữ liệu thông tin được cung cấp bởi các phần mềm như Landsoft cũng giúp doanh nghiệp bất động sản có thể phân tích được thói quen, sở thích, dự đoán được những mong muốn của khách hàng. Từ đó chọn lọc được đối tượng khách hàng mục tiêu để có những cách tiếp cận phù hợp giúp cho việc quảng cáo hiệu quả hơn.
Đặc biệt, khi ứng dụng những nền tảng phần mềm để quản lý kinh doanh bất động sản cũng giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng toàn diện và hiệu quả, hỗ trợ xây dựng kịch bản tư vấn khách hàng đúng đắn và phù hợp nhất, phục vụ được khách hàng chu đáo hơn.
Với việc ứng dụng công nghệ 4.0, các nhà môi giới sẽ không phải mất quá nhiều công sức để tìm kiếm khách hàng mục tiêu và tốn kém tiền quảng cáo, còn khách hàng cũng không phải mất nhiều công sức tìm kiếm căn nhà phù hợp với nhu cầu của mình. Do vậy, việc tiếp thị quảng cáo cũng trở nên hiệu quả hơn và chi phí ít hơn.
2. Công nghệ 4.0 giúp thay đổi cách tiếp cận khách hàng
Không thể phủ nhận rằng, việc sử dụng những nền tảng công nghệ 4.0 trong quản lý kinh doanh bất động sản chính là giải pháp thiết yếu giúp doanh nghiệp thay đổi cách tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn.
Riêng công nghệ VR, 3D được ứng dụng trong sa bàn ảo là một công cụ được nhiều chủ đầu tư sử dụng trong các lễ mở bán, giới thiệu sản phẩm. Đây là công cụ mô phỏng dự án trong thế giới ảo, giúp người dùng có thể tương tác trực tiếp dự án bằng thao tác chạm trên màn hình cảm ứng. Sa bàn ảo tích hợp cùng lúc nhiều thông tin của dự án trên một màn hình, giúp khách hàng có thể quan sát dự án từ tổng thể đến chi tiết. Toàn bộ vị trí, cơ sở hạ tầng tiện ích của dự án sẽ được thể hiện.
Với những công nghệ mới này cũng giúp khách hàng có thể quan sát dự án và sản phẩm bất động sản mình mong muốn một cách trực quan, nắm bắt chính xác được thiết kế và không gian nội thất căn hộ hiệu quả hơn, cảm nhận được chân thực nhất sản phẩm bất động sản mà mình mong muốn, thậm chí qua đó khách hàng có thể đưa ra những yêu cầu thay đổi về thiết kế, ánh sáng, lựa chọn nội thất căn nhà theo sở thích để tạo ra những cá tính riêng cho căn hộ của mình.
Những nền tảng công nghệ hiện đại được ứng dụng trong quản lý kinh doanh bất động sản giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa được thời gian và chi phí xây dựng mô hình mẫu, tiết kiệm thời gian chờ công trình hoàn thành mới có thể dẫn khách đi xem căn hộ, thay vào đó khách hàng có thể trải nghiệm căn hộ chính xác hơn thông qua thực tế ảo.
Ngoài ra, những nền tảng công nghệ khác như công nghệ quản lý kinh doanh bất động sản bằng phần mềm như Landsoft cũng là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp có thể quản lý kinh doanh dự án toàn diện và hiệu quả hơn, tăng cường khả năng cạnh tranh tối đa cho doanh nghiệp.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team – Hotline: 0909 437 699 – 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.