Nhân viên sale bất động sản là bộ phận quan trọng của doanh nghiệp bất động sản, nhưng ngoài việc đào tạo kỹ năng tốt cho nhân viên thì doanh nghiệp cũng cần phải có cách quản lý nhân viên sale bất động sản hợp lý, đảm bảo hiệu quả công việc hoàn thành tốt nhất.
Cùng Landsoft tìm hiểu cách thức quản lý nhân viên sale bất động sản hiệu quả của các doanh nghiệp lớn hiện nay.
Nội dung bài viết
1. Cần đánh giá đúng năng lực nhân viên
Một trong những yếu tố quan trọng trong quản lý nhân viên sale bất động sản là phải đánh giá đúng năng lực của nhân viên, trong đó doanh nghiệp phải xác định tốt mục tiêu, hướng dẫn và phản hồi lại với nhân viên trong quá trình làm việc, từ đó đánh giá được kiến thức và kỹ năng, năng lực của nhân viên tốt nhất.
Thường một nhân viên sale bất động sản có năng lực hay không đều thể hiện rõ ràng từ khâu tuyển dụng tới khi vào làm việc chính thức, trong đó nhân viên tốt sẽ có thái độ tích cực trong công việc, biết lắng nghe và phát triển bản thân.
Ngoài ra bạn cũng có thể ứng dụng phần mềm quản lý Landsoft để theo dõi các số liệu về kết quả kinh doanh, phản hồi của khách hàng để đánh giá về năng lực của nhân viên kinh doanh.
2. Lắng nghe suy nghĩ và thấu hiểu nhân viên
Nằm trên cương vị một nhà quản lý, việc nắm bắt tâm lý nhân viên cũng là kỹ năng cần phải có để hiểu nhân viên rõ hơn, từ đó giải quyết công việc thuận lợi và dễ dàng hơn.
Vì vậy nhà quản lý cần biết lắng nghe ý kiến từ nhân viên, tiếp thu những đóng góp mang tính xây dựng, phản hồi ý kiến một cách tích cực, từ đó tạo động lực để nhân viên tiếp tục cố gắng phát huy năng lực làm việc của mình.
Điều tối kị nhất là tỏ ra mình là sếp trước mặt nhân viên. Điều bạn cần làm là hòa đồng với mọi người. Cùng chung một không gian, cùng chung vấn đề thảo luận thì nên đứng trên quan điểm là đồng nghiệp để mang đến bầu không khí thoải mái cho nhân vên.
3. Phân công và động viên nhân viên
Bộ phận quản lý cần tiến hành phân công đầu việc sao cho phù hợp với năng lực của từng nhân viên để được kết quả tối ưu trong hoạt động bán hàng. Bên cạnh đó, theo dõi và động viên nhân viên đúng lúc, tạo tinh thần thoải mái nhất trong công việc.
Dựa vào kết quả đánh giá để đánh đưa ra các biện pháp đào tạo, bồi dưỡng lực lượng bán hàng phát triển phù hợp với xu hướng thị trường. Nếu làm việc tốt, hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc có thể khen thưởng biểu dương.. Ngược lại, những biện pháp về xử phạt, trừ lương đối với những nhân viên còn lơ là trong công việc, tạo sự công bằng trong công việc giữa nhân viên với nhau.
4. Khen chê một cách nghệ thuật
Tất nhiên khi giao tiếp với nhân viên thì nhà quản lý cần có cách thức khen chê một cách nghệ thuật, tức là biết dẫn dắt và điều hòa nhân viên để nhân viên luôn hòa đồng với nhau, từ đó hạn chế những xích mích nơi công sở. Có những điều là nhỏ nhặt nhưng lại có tầm ảnh hưởng rất lớn.
Việc khen ngợi hay phê bình một cá nhân nào đó trong công ty cũng là điều gây nhức đầu rồi. Hãy tạo nên cách thức khen thưởng riêng cho từng cá nhân hay nhóm trước mắt tập thể.
5. Biết cách hỗ trợ nhân viên
Là người quản lý nhân viên chuyên nghiệp, ngoài trách nhiệm công việc của bản thân thì việc hỗ trợ nhân viên cấp dưới cũng là một phần nghĩa vụ. Hãy tận dụng nó để rút ngắn khoảng cách của giữa sếp-nhân viên.
Cùng nhau thảo luận,teamwork khi gặp khó khăn trong công việc. Cùng nhau tìm ra giải pháp giải quyết và lối đi đúng đắng trong công việc. Bởi chỉ có như vậy công việc mới hiệu quả và tình cảm giữa mọi người cũng được nâng lên.
6. Tăng sự cạnh tranh giữa các nhân viên
Tạo ra một cuộc thi nội bộ về doanh số, treo thưởng cho nhân viên đạt thành tích tốt trong tháng.. Nếu sự cạnh tranh nằm trong tầm kiểm soát và vì mục đích trăm lợi không hai, một mặt giúp nâng cao tinh thần làm việc nhân viên, một mặt cải thiện doanh thu nhanh chóng. Điều quan trọng là quy định phải chặt chẽ, tránh tình trạng chơi xấu gây mất lòng, ảnh hưởng tới việc bán hàng.
Muốn kết quả được nghiêm minh, chính xác và đảm bảo khách quan thì bạn nên có một phần mềm để theo dõi, giám sát mọi hành động của nhân viên trong việc bán hàng. Phần mềm quản lý sàn môi giới bất động sản Landsoft được DIP Vietnam phát triển nhằm tối ưu khâu quản lý, quá trình vận hành toàn diện, khép kín quy trình quản lý kinh doanh bất động sản của các đơn vị sàn môi giới mua bán, cho thuê bất động sản.
Phần mềm quản lý sàn môi giới bất động sản Landsoft giải quyết bài toán quản lý khách hàng, kho hàng bất động sản không giới hạn với khả năng xác định, tự động kết nối giữa các nhu cầu bán/ cho thuê với nhu cầu mua/cần thuê của khách hàng. Đồng thời xây dựng cơ chế tính KPI cũng như tính lương, hoa hồng cho nhân viên kinh doanh