fbpx

Làm thế nào để tuyển nhân viên Marketing bất động sản chất lượng

Đã có ai từng hỏi bạn rằng bạn có những ai trong nhóm kinh doanh bất động sản của bạn? Ai giúp mang lại những mối làm ăn cho bạn? Đương nhiên, chúng ta sẽ nghĩ rằng đó là các doanh nghiệp môi giới bất động sản hoặc đội ngũ nhân viên kinh doanh của bạn. Họ là những người mời chào và bán bất động sản. Tuy nhiên trong bài viết này, chúng ta sẽ chỉ tập trung vào một khu vực mà tôi cảm thấy các doanh nghiệp bất động sản cần phải cải thiện nhiều nhất: nhân viên Marketing bất động sản.

Và tôi sẽ không giới hạn nhân viên Marketing dưới hình thức “thuê”  người. Ngoài ra, còn có “công nghệ” Marketing  thuê ngoài – cũng cần phải tìm kiếm, sử dụng và đối xử như những cá nhân khác. Vâng, đúng vậy, tôi đã vừa nhân cách hóa các phần mềm công nghệ.

Hãy bắt đầu với những lý do tại sao …

“Nhưng tôi đã có tầm ảnh hưởng trong ngành”

Bạn có tầm ảnh hưởng của bạn và nó đang mang lại những mối làm ăn tốt cho bạn … ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, chỗ đứng của bạn sẽ mờ nhạt đi mỗi ngày và nếu bạn không chủ động mang lại cơ hội mới, sau đó vị thế của bạn sẽ ngày càng nhỏ bé hơn.

Tiếp cận những khách hàng có hiểu biết và hiện đại nên được ưu tiên gấp đôi đến tầm ảnh hưởng của bạn. Thứ nhất, tầm ảnh hưởng của bạn sẽ lớn hơn với những cơ hội mới. Thứ hai, nó giúp đa dạng hóa kinh doanh (do đó qủa trứng của bạn sẽ không bị để vào cùng một giỏ).

Trong thời đại ngày nay, người tiêu dùng hiện đại là di động và số hóa. Dưới đây là một số liệu thống kê để chứng minh quan điểm đó: Google đã công bố vào năm 2015 rằng các tìm kiếm trên di động đã vượt qua các tìm kiếm bằng máy tính để bàn và gần đây họ còn tuyên bố họ sắp có chỉ số tìm kiếm trên thiết bị điện thoại di động đầu tiên.

Ngoài ra, sự mong đợi của người tiêu dùng đang cao hơn trước đây. Theo eMarketer, “người trưởng thành ở Mỹ sẽ dành trung bình 12 giờ 5 phút mỗi ngày để sử dụng các phương tiện truyền thông trong năm “. Khoảng thời gian đó chiếm hơn một nửa ngày được tiêu tốn cho phương tiện truyền thông!

Để cạnh tranh với sự chú ý đã bị phân tán và quá tải của người tiêu dùng, trải nghiệm kỹ thuật số của doanh nghiệp bạn cần đáp ứng cả mong đợi của người tiêu dùng hiện đại mà vẫn được nhớ đến.

Website của người em họ bạn được xây dựng cách đây 3 năm –Phương thức để “phá hủy toàn bộ cơ sở dữ liệu chỉ với một email” – mỗi phần nên được cân nhắc lại. Làm thế nào để bạn vượt qua những sự ồn ào của thị trường online bất động sản? Câu trả lời là “= Công nghệ + con người”.

 Marketing + Technology = Martech

Những người tiêu dùng hiện đại mong đợi một loại trải nghiệm kinh doanh nhanh, di động, “trả lời được cho câu hỏi của tôi”. Có hai yếu tố để tạo ra trải nghiệm này: nhân viên Marketing bất động sản và công nghệ.

Công nghệ chỉ đơn giản là phương tiện phân phối các ấn phẩm Marketing của bạn đến đúng người, vào đúng thời điểm và / hoặc đúng nơi.

Tuy nhiên, tìm kiếm công nghệ Marketing có thể là một công việc khó khăn. Bằng chứng là báo cáo thường niên của Scott Brinker chỉ ra rằng có hơn 3500 nhà cung cấp Martech và danh sách này thậm chí không bao gồm những công ty kinh doanh bất động sản. Bây giờ, tất nhiên bạn không cần tất cả mọi thứ trong danh sách, vì vậy đây là một danh sách cơ bản của các công cụ Martech phổ biến mà bạn nên xem xét cho doanh nghiệp bất động sản của bạn:

  • Nhanh chóng, dễ tương tác, website có giao diện cho điện thoại (ưu tiênvới chức năng viết blog)
  • Cơ sở dữ liệu có thể được phân đoạn hoặc gắn thẻ để tạo ra các đối tượng cụ thể hoặc Marketing tập trung
  • Bộ tự động hóa Marketing cho email và nhắn tin/ SMS (tốt hơn là tích hợp trực tiếp với cơ sở dữ liệu của bạn hoặc có khả năng API)
  • Các công cụ phân tích và / hoặc Business Intelligence
  • Công cụ quảng cáo xã hội hoặc công cụ tìm kiếm phải trả tiền (để tạo cơ hội)
  • Các công cụ truyền thông xã hội phối hợp

Đây là những thứ bề nổi nhưng bạn có thể thấy nó bắt đầu trở nên phức tạp như thế nào. Và trong số đó, bạn cũng cần phải đảm bảo rằng tất cả các hệ thống này đang tương tác với nhau (ví dụ như tích hợp).

Ai sẽ quản lý tất cả những việc này?

Đó là lúc để tìm ra những người sẽ mang các yếu tố Marketing vào cuộc sống. Một lời cảnh báo: Bạn sẽ không tìm thấy một người nào có thể làm tất cả những điều này. Tôi sẽ phác thảo dưới đây một số lĩnh vực mà một người có thể đảm đương các nhiệm vụ khác nhau nhưng đừng mong đợi có thể tìm một cô tiên hay ông bụt để xử lý tất cả mọi thứ.

Chúng ta hãy cũng điểm qua những Martech: nhân viên Marketing bất động sản + Công nghệ Marketing

Chuyên viên truyền thông quảng cáo trả tiền

Người này là chuyên gia tạo dữ liệu khách hàng tiềm năng của bạn. Các kênh chính của họ (và các lĩnh vực chuyên môn) là công cụ tìm kiếm và quảng cáo trên phương tiện truyền thông  xã hội phải trả tiền. Người này sẽ cần phải thành thạo trong việc sử dụng các công cụ như Google AdWords và Facebook Ad Manager để tạo dữ liệu khách hàng tiềm năng. Tốt nhất, bạn nên tìm một ai có kinh nghiệm về cả Google và Facebook và có người tham khảo từ công việc trước đây của họ.

Làm thế nào để tuyển nhân viên Marketing bất động sản chất lượng

Nếu bạn đang cân nhắc làm bất kỳ chiến dịch xây dựng thương hiệu trực tuyến nào thì bạn sẽ cần phải tìm một ai cũng có kinh nghiệm chạy các chiến dịch Marketing bất động sản.

Các nhiệm vụ khác: Nhiều chuyên gia quảng cáo trả tiền rất giỏi trong việc sử dụng các công cụ như Google Analytics (hoặc báo cáo tổng hợp) để làm báo cáo và business intelligence. Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách tìm một người có thể làm cả hai vai trò này.

Nhân viên Marketing bất động sản

Theo truyền thống, một trong những người làm Marketing đầu tiên được thuê trong một nhóm bất động sản sẽ là người chịu trách nhiệm cho tất cả các kênh và tất cả các thị trường. Nói chung họ sẽ tập trung vào các chương trình cộng đồng, phương tiện truyền thông  xã hội và viết bài. Nhân viên Marketing bất động sản thậm chí có thể đảm nhận cả việc thiết kế các tờ rơi quảng cáo bất động sản và quảng cáo truyền thống khác như quảng cáo billboard. Kỹ năng cần có là thành thạo phương tiện truyền thông xã hội, kỹ năng viết ấn phẩm quảng cáo và một số kiến thức về quảng cáo.

Lợi ích của từ khóa trong việc tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO), vừa tăng tối đa doanh thu mà chi phí không đáng đáng kể,  đón đọc ebook “Bí kíp nghiên cứu từ khóa chuyên sâu chưa từng được công bố” bạn có thể thấy, sức mạnh của từ ngữ trong trong marketing và bán hàng

Chuyên viên CNTT

Tùy thuộc vào số lượng công nghệ (hoặc phần mềm bất động sản) bạn sử dụng trong doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ cần một nhân viên “IT” – một người hiểu API, quản lý website và kỹ năng phân tích. Họ sẽ là chuyên gia về công nghệ cho bạn, đảm bảo mọi phần mềm giao tiếp và làm việc tốt nhất cho nhóm của bạn. Ưu tiên của họ nằm ở sự phối hợp dữ liệu và giao tiếp hệ thống. Các vị trí khác có thể phù hợp với vai trò này bao gồm Web Developer.

Chuyên viên Truyền thông xã hội bất động sản

Làm thế nào để tuyển nhân viên Marketing bất động sản chất lượng

Bời vì nhóm Marketing của bạn sẽ phát triển trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, đôi khi bạn sẽ sử dụng một quản lý Marketing. Tiếp theo là một Trợ lý Truyền thông Xã hội. Vì quản lý Marketing sẽ định hướng các chiến dịch quảng cáo, trợ lý truyền thông xã hội sẽ mở đường cho chiến lược truyền thông xã hội. Cô ấy sẽ là nhà vô địch và tiếng nói của thương hiệu trên Facebook, Twitter và Instagram. Nhưng cũng nên nghĩ về vị trí Trợ lý Truyền thông Xã hội như một sự mở rộng cho nhân sự chăm sóc khách hàng. Nhân viên Marketing bất động sản sẽ tiếp nhận và xử lý những câu hỏi, ý kiến và mối quan tâm được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Cá nhân này cũng có thể là người viết nội dung marketing, hỗ trợ Blog bất động sản, Marketing bất động sản.

Người làm video clip

Ngày nay, video ảnh hưởng khá nhiều tới các trang web (hoặc ít nhất là phương tiện truyền thông  xã hội) và trong ngành bất động sản, đó đang trở thành tiêu chuẩn không thể thiếu. Bạn sẽ cần phải có một người nào đó hoặc là nhân viên Marketing bất động sản chính thức hoặc theo yêu cầu, tùy thuộc vào kích thước của doanh nghiệp của bạn (hoặc số lượng danh sách khách hàng bạn có). Tuy nhiên, trong quan điểm của tôi, có sự hiện diện thường xuyên của video clip cho thương hiệu của bạn là một việc cần-phải-có trong năm  2017.

Thuê công nghệ hay nhân viên Marketing bất động sản

Không phải mọi doanh nghiệp môi giới và không phải mọi doanh nghiệp bất động sản sẽ cần phải thuê một đội ngũ nhân viên Marketing bất động sản đầy đủ. Giống như tôi đã đề cập trước đó, bạn sẽ cần phải đối xử với phần mềm bất động sản như một con người – tìm kiếm, đưa nó vào cuộc và khiến đội ngũ nhân viên của bạn tận dụng hết các khả năng của nó.

Ví dụ: Nền tảng như Landsoft cung cấp các dịch vụ tạo dữ liệu khách hàng tiềm năng, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc quảng cáo phải trả tiền bị hao phí.

Hãy nhớ rằng, mục tiêu là tạo ra một trải nghiệm khách hàng thú vị cho người tiêu dùng/ người mua nhà (và người bán) để mang đến nhiều thỏa thuận, giao dịch nhiều hơn và nhiều cơ hội hơn, kiểm tra những gì thiếu sót bạn cần phải khắc phục với phần mềm Marketing và nhân viên Marketing bất động sản.

Làm thế nào để tuyển nhân viên Marketing bất động sản chất lượng
5 (100%) 2 votes

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now Button