fbpx

Một số điều về quy chế quản lý tòa nhà văn phòng bạn nên biết

Để quản lý tòa nhà văn phòng không dễ dàng vì phải tuân thủ theo những quy chế nhất định, trong đó những quy chế quản lý này sẽ được đơn vị quản lý tòa nhà hoặc cơ quan có thẩm quyền tại nơi tòa nhà đang xây dựng đưa ra.

Quy chế quản lý tòa nhà văn phòng sẽ quy định rõ ràng việc quản lý, vận hành và khai thác hạ tầng, cơ sở vật chất bên trong tòa nhà như thế nào, trong đó những tổ chức, cá nhân có liên quan tới tòa nhà sẽ phải có quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm phù hợp với vị trí mình đang có.

Ngoài ra các đơn vị và tổ chức nằm trong ban quản lý tòa nhà văn phòng cũng sẽ đưa ra những quy chế mà cơ quan các cấp tạo thành quy định riêng cho tòa nhà văn phòng nơi mình đang quản lý.

1. Nguyên tắc xây dựng quy chế quản lý tòa nhà văn phòng phải rõ ràng

Khi xây dựng quy chế quản lý tòa nhà văn phòng đều cần phải đưa ra những nguyên tắc dành cho các cơ quan, tổ chức liên quan tới tòa nhà.

Đặc biệt việc quản lý sử dụng tòa nhà thường theo nguyên tắc tự quản, phù hợp với pháp luật hiện hành và quy chế quản lý tòa nhà.

Trong đó việc huy động kinh phí quản lý và vận hành tòa nhà cần phải thực hiện theo nguyên tắc công khai, minh bạch và rõ ràng, trong đó mức đóng phí quản lý vận hành cũng không được vượt quá mức do ủy ban nhân dân ở nơi tòa nhà đang đóng quy định.

Để tòa nhà văn phòng đưa vào sử dụng thông suốt thì còn đòi hỏi tòa nhà phải có đầy đủ các quy định mà quy chế quy định, trong đó việc nghiệm thu và bàn giao tòa nhà văn phòng phải theo đúng quy định của pháp luật, phải được cấp giấy chứng nhận an toàn và giấy chứng nhận phù hợp về chất lượng công trình theo đúng quy định.

2. Đơn vị quản lý tòa nhà phải thực hiện quy chế nhà văn phòng như thế nào ?

Những đơn vị quản lý tòa nhà đều có trách nhiệm giúp các khách hàng đang làm việc và sử dụng dịch vụ tại tòa nhà văn phòng cảm thấy thoải mái và làm việc hiệu quả nhất.

Đây cũng là lý do mà đơn vị quản lý tòa nhà văn phòng phải tuân thủ theo điều kiện quản lý.

Thường đơn vị quản lý tòa nhà văn phòng phải thực hiện đầy đủ các công việc quản lý, vận hành các hệ thống kỹ thuật, trang thiết bị, bảo trì nhà và những công tác phòng cháy chữa cháy thường xuyên.

Ngoài ra các cán bộ, nhân viên trong đơn vị quản lý tòa nhà  phải có trình độ tương ứng với vị trí công việc, phải được đào tạo các kiến thức chuyên môn từ cơ bản đến nâng cao về hệ thống quản lý toà nhà theo quy định của Nhà nước.

3. Landsoft Control – giải pháp chuyên nghiệp thực hiện quy chế quản lý tòa nhà văn phòng

Hàng năm tại Việt Nam có tới hàng trăm tòa nhà văn phòng được xây dựng, kéo theo đó là phân khúc thị trường cho thuê văn phòng ngày càng tăng cao, vì vậy để đảm bảo thu hút được nhiều đơn vị thuê văn phòng thì chính chủ đầu tư hay đơn vị quản lý đều cần có nhiều kỹ năng cũng như kiến thức chuyên môn sâu về đa dạng các lĩnh vực khác nhau như: kỹ thuật điện nước, kỹ thuật chuyên môn về PCCC, quy định về hợp đồng cho thuê, quy định về pháp lý…và nhiều vấn đề phát sinh khác khi  vận hành tòa nhà văn phòng.

Tất nhiên bởi tính phức tạp khi quản lý tòa nhà văn phòng nên các chủ đầu tư hay đơn vị quản lý tòa nhà văn phòng khi quản lý đều cần ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý tòa nhà văn phòng Landsoft Control nhằm đảm bảo việc quản lý tòa nhà và thực hiện quy chế quản lý tòa nhà được diễn ra trơn tru và hiệu quả.

Ứng dụng phần mềm quản lý tòa nhà văn phòng Landsoft Control cũng giúp ban quản lý nâng cao chất lượng quản lý tòa nhà văn phòng, phần nào ảnh hưởng tới giá trị cho thuê phòng cùng với những khách hàng hợp tác.

Ngoài ra với phần mềm Landsoft Control cũng giúp ban quản lý xây dựng được hình ảnh văn phòng hiện đại, đảm bảo tòa nhà văn phòng vận hành hiệu quả, chuyên nghiệp với hình ảnh văn phòng thiết kế thống nhất, sang trọng đi kèm với các dịch vụ chất lượng cao, làm hài lòng đơn vị thuê.

Một số điều về quy chế quản lý tòa nhà văn phòng bạn nên biết
1 (20%) 2 votes

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now Button