fbpx

Nghề môi giới bất động sản cần làm gì để thích ứng được với xu hướng bất động sản 4.0?

Nghề môi giới bất động sản cần làm gì để thích ứng được với xu hướng bất động sản 4.0?

Hand holding mobile smart phone, with notification icons and city background

Nghề môi giới bất động sản là cầu nối giữa chủ đầu tư dự án, nhà đầu tư với khách hàng có nhu cầu giao dịch bất động sản. Vì vậy việc môi giới bất động sản cần có sự chuyển mình và thích ứng với xu hướng bất động sản 4.0 hiện nay là vô cùng cần thiết, nhất là khi việc ứng dụng công nghệ vào quản lý kinh doanh bất động sản đang là xu hướng phát triển chung của thị trường hiện nay.

 

Đọc thêm:

6 lợi ích mà phần mềm bất động sản Landsoft Business Agency đem đến cho môi giới bất động sản

Quản lý kinh doanh bất động sản bằng phần mềm – Cánh tay đắc lực của nhân viên môi giới bất động sản

Những chiến thuật tư vấn khách hàng hiệu quả dành cho môi giới bất động sản

 

Điều này cũng chứng minh rằng môi giới bất động sản nếu muốn phát triển lâu dài và bền vững thì việc ứng dụng công nghệ vào quản lý kinh doanh đã trở thành yếu tố then chốt nhất.

Môi giới bất động sản cần thay đổi nếu muốn phát triển ổn định

Sự phát triển không ngừng của thị trường cũng như ứng dụng công nghệ vào quản lý kinh doanh bất động sản giờ đây đã mở ra nhiều cơ hội cho thị trường bất động sản phát triển. Trong đó các hình thức giao dịch bất động sản hoặc đưa tin bất động sản cũng dần được thay thế bằng các giải pháp chăm sóc khách hàng trực tuyến, quảng cáo thông qua các nền tảng công nghệ phần mềm hoặc internet.

Nhất là việc ứng dụng phần mềm vào quản lý kinh doanh, các giải pháp phần mềm như Landsoft Agency sở hữu dữ liệu Big data khổng lồ giúp doanh nghiệp môi giới bất động sản thời 4.0 dễ dàng nghiên cứu được thị trường, dự đoán xu hướng bất động sản và xây dựng được chiến lược tư vấn khách hàng chính xác nhất.

Điều này chứng minh khi ứng dụng phần mềm vào quản lý kinh doanh, sàn môi giới bất động sản có thể nắm được các thông tin then chốt về nhu cầu, thói quen, hành vi cũng như sở thích của khách hàng tại từng khu vực, thông qua đó đề ra được chiến lược kinh doanh bất động sản phù hợp, xây dựng bước phát triển lâu dài cho doanh nghiệp.

Nghề môi giới bất động sản cần làm gì để thích ứng được với xu hướng bất động sản 4.0?

 

Chính vì vậy trong giai đoạn công nghệ bùng nổ như hiện nay, ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0 vào quản lý kinh doanh bất động sản sẽ giúp các sàn môi giới thu được nhiều lợi ích nếu như biết vận dụng ưu thế của công nghệ vào quản lý kinh doanh.

Điều này cũng càng chứng minh rằng những tác động tích cực của công nghệ vào lĩnh vực bất động sản hiện nay là không thể chối bỏ. Tuy nhiên riêng với nghề môi giới bất động sản hiện nay thì điều quan trọng hơn là cần phải thay đổi cách thức làm việc của chính mình, từ bỏ phương pháp quản lý thủ công xưa cũ để chuyển mình bằng cách số hóa bộ máy vận hành nhằm phù hợp với thời cuộc, đây là điều bắt buộc phải có nếu như sàn môi giới còn muốn phát triển ổn định và lâu dài.

Sàn môi giới bất động sản phải thay đổi những gì để thích nghi được với xu hướng bất động sản 4.0?

+ Cần thay đổi cách nắm bắt tâm lý khách hàng

Điều đầu tiên môi giới bất động sản cần thay đổi chính là cách thức để nắm bắt được tâm lý khách hàng đang muốn gì và đang thực sự cần gì. Nếu trước đây môi giới bất động sản phải gọi điện nhiều lần, dò hỏi nhiều lần khách hàng mới có thể thu thập được đầy đủ ý định và nhu cầu của khách hàng thì giờ đây người làm nghề môi giới bất động sản khi ứng dụng công nghệ vào công việc có thể tìm hiểu được nhu cầu khách hàng dễ dàng hơn, từ đó có kế hoạch và cách thức triển khai thích đáng nhất với từng đối tượng khách hàng.

Hiện nay nhờ sự phát triển của các nền tảng công nghệ như kho dữ liệu lớn (Big data), vạn vật kết nối (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), các giải pháp phần mềm bất động sản (Landsoft Agency),  internet thì việc thu thập dữ liệu thông tin khách hàng như thói quen sử dụng internet, xu hướng mua sắm, nhu cầu về bất động sản, các sản phẩm quan tâm… cũng phần nào tạo điều kiện cho sàn môi giới bất động sản có thể hiểu được khách hàng của mình rõ nhất.

+ Tiếp cận khách hàng thông qua các nền tảng công nghệ

Nếu trước đây môi giới bất động sản tiếp cận khách hàng bằng cách gửi thư hoặc tin nhắn cho toàn bộ khách hàng trong tệp dữ liệu mà mình có, thì giờ đây khi ứng dụng các nền tảng công nghệ phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản, việc tiếp cận khách hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Người dùng khi sử dụng phần mềm có thể thông qua nền tảng Email, SMS hoặc App hay các quảng cáo bán hàng trên mạng xã hội như Zalo, Facebook, Google Adsense để truyền tải thông tin sản phẩm mà mình có tới khách hàng tiện dụng hơn, tiếp cận được đúng với đối tượng khách hàng hơn, từ đó tăng cường hiệu quả quảng cáo cũng như gia tăng khả năng tiếp cận được tới khách hàng tiềm năng.

Nghề môi giới bất động sản cần làm gì để thích ứng được với xu hướng bất động sản 4.0?

+ Bán hàng bất động sản trên nền tảng số hóa đang là xu hướng

Sử dụng các giải pháp phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản (Landsoft Agency) để quản lý kinh doanh và bán bất động sản chính là sự lựa chọn phù hợp nhất cho môi giới bất động sản tại thời điểm hiện tại, nhất là sau diễn biến của dịch Covid-19 vừa qua.

Thông qua nguồn dữ liệu khách hàng trên phần mềm, nhân viên môi giới bất động sản có thể nắm rõ được nhu cầu thực sự của khách hàng là gì, loại hình bất động sản mà khách hàng muốn cũng như những yêu cầu của khách hàng về bất động sản ưng ý ra sao, qua đó người môi giới sẽ vẽ được chân dung khách hàng cụ thể, xây dựng phương án tư vấn phù hợp cũng như mang tới cho khách hàng sản phẩm bất động sản phù hợp nhất.

+ Chăm sóc khách hàng hoàn hảo hơn khi dùng công nghệ

Chăm sóc khách hàng nhờ các nền tảng CRM chính là sự lựa chọn thông minh nhất cho các sàn môi giới bất động sản. Đây cũng là giải pháp quản lý khách hàng, quản trị doanh nghiệp hoàn hảo cho sàn giao dịch bất động sản thời 4.0.

Giờ đây, các giải pháp CRM không chỉ là một sự lựa chọn mà là yêu cầu bắt buộc mà bất cứ doanh nghiệp bất động sản nào cũng cần phải dùng. Ứng dụng CRM vào quản lý và chăm sóc khách hàng sẽ giúp các sàn môi giới bất động sản chia sẻ thông tin tiện lợi, tiếp cận truyền thông dễ dàng, Up Sale đơn giản hơn và gia tăng lợi nhuận cho sàn giao dịch.

Điều này cũng chứng tỏ CRM chính là xu thế quản trị chính cho các sàn môi giới bất động sản ở cả hiện tại và tương lai.

 

 

Nghề môi giới bất động sản cần làm gì để thích ứng được với xu hướng bất động sản 4.0?
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now Button