fbpx

Những lỗi cơ bản môi giới bất động sản thường gặp khi tư vấn khách hàng và cách giải quyết

Trong quá trình tư vấn sản phẩm tới khách hàng, nhiều nhân viên môi giới bất động sản vẫn hay mắc một số sai lầm như nói quá nhiều về sản phẩm, gọi điện quá nhiều gây phiền phức cho khách hàng hay tư vấn sai thông tin về sản phẩm tới khách hàng.

 

Đọc thêm :

Quy trình bán nhà nhanh hơn cho doanh nghiệp môi giới bất động sản

Những tiêu chí giúp nhân viên tư vấn môi giới bất động sản thành công

Những chiến thuật tư vấn khách hàng hiệu quả dành cho môi giới bất động sản

 

Những sai lầm này thường khiến khách hàng dễ dàng mất niềm tin vào bản thân nhân viên môi giới cũng như sàn giao dịch bất động sản của bạn. Vậy phải làm gì để nhân viên môi giới bất động sản không mắc phải những sai lầm trên ? Cùng Landsoft tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Nội dung bài viết

1. Nhân viên tư vấn nói quá nhiều về sản phẩm

Một trong những sai lầm trong quá trình tư vấn bất động sản mà nhiều nhân viên môi giới thường gặp chính là nói quá nhiều về sản phẩm, thay vì phải lắng nghe ý kiến và quan điểm, mong muốn của khách hàng về sản phẩm bất động sản khác.

Có không ít nhân viên môi giới bất động sản khi tư vấn với khách hàng thường áp dụng máy móc những kiến thức dự án vào trong tư vấn khách hàng, mà không tìm cách cung cấp thông tin bất động sản cho khách hàng vào đúng thời điểm mà khách hàng muốn nghe trong suốt quá trình tư vấn.

Trong khi trên thực tế, khi tư vấn bất động sản với khách hàng, điều đầu tiên mà nhân viên môi giới bất động sản cần chú ý là phải tập trung lắng nghe yêu cầu, mong muốn cũng như nguyện vọng của khách hàng về một sản phẩm bất động sản ưng ý, sau đó nhân viên tư vấn mới có thể trả lời trực tiếp câu hỏi của khách hàng, đồng thời mở rộng thông tin về sản phẩm nhằm kích thích khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm bất động sản mà bạn đang giới thiệu.

Những lỗi cơ bản môi giới bất động sản thường gặp khi tư vấn khách hàng và cách giải quyết

Việc giới thiệu sản phẩm đúng trọng tâm khách hàng mong muốn là yếu tố quan trọng giúp nhân viên tư vấn bất động sản có thể chốt hợp đồng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

2. Tuyệt đối không nói xấu đối thủ cạnh tranh

Một điều cấm kỵ mà nhân viên môi giới bất động sản cần ghi nhớ khi giới thiệu sản phẩm với khách hàng là tuyệt đối không được nói xấu đối thủ cạnh tranh.

Thường khi nhân viên tư vấn nói xấu đối thủ cạnh tranh của mình rất dễ làm mất thiện cảm của khách hàng, thậm chí còn mất đi niềm tin của khách hàng dành cho bạn, khiến cuộc tư vấn không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Vì vậy khi tư vấn bất động sản, nhân viên tư vấn nên dùng thái độ trung lập để đánh giá các sản phẩm bất động sản mà khách hàng hỏi, trong đó cố gắng hướng khách hàng nghĩ tới mức độ phù hợp của sản phẩm mà bạn đang bán với yêu cầu của khách hàng.

3. Không gọi điện làm phiền khách hàng quá nhiều

Có nhiều nhân viên môi giới bất động sản vẫn nghĩ rằng phải thường xuyên gọi điện, liên lạc với khách hàng mới có thể tăng thiện cảm và nâng cao khả năng chốt giao dịch tốt hơn. Nhưng trên thực tế, việc gọi điện chăm sóc khách hàng quá nhiều, gọi cho khách hàng vào giờ nghỉ ngơi hay đang bận rộn thường dễ khiến khách hàng khó chịu và làm mất thiện cảm của khách hàng.

Lúc này, nhân viên tư vấn bất động sản khi đã có data khách hàng chất lượng thì cần phải khéo léo chọn khung giờ tiếp cận khách hàng phù hợp, hạn chế gọi vào các  giờ vàng như buổi sáng từ 6 đến 8 giờ, buổi trưa từ 11h30 đến 13h30, buổi tối từ 18h đến 20 giờ nếu không muốn nằm trong danh sách chặn của khách hàng.

Những lỗi cơ bản môi giới bất động sản thường gặp khi tư vấn khách hàng và cách giải quyết

4. Tư vấn sai thông tin cho khách hàng

Việc nhân viên môi giới bất động sản tư vấn sai thông tin cho khách hàng cũng là một trong những nguyên nhân cơ bản có thể làm mất thiện cảm của khách hàng nghiêm trọng, thậm chí khiến bạn không thể chốt giao dịch được.

Vì vậy trong quá trình tư vấn bất động sản cho khách hàng, nhân viên môi giới phải ghi nhớ tư vấn cho khách hàng thông tin sản phẩm minh bạch, rõ ràng, lợi nhuận đảm bảo. Những tiêu chí này sẽ giúp các nhà đầu tư bất động sản dễ dàng có thiện cảm với dự án mà bạn đang chào bán.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý nhiều hơn tới quá trình hậu mãi sau bán hàng, chăm sóc khách hàng tối ưu trong các khâu giao dịch, chuyển nhượng…. để tăng thiện cảm của khách hàng cũng như mở rộng tệp khách hàng trung thành tốt hơn.

Ngày nay khi công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ, sự ra đời của các nền tảng công nghệ quản lý kinh doanh bất động sản như Landsoft Agency chính là giải pháp “vàng” giúp nhân viên môi giới bất động sản tránh được các sai lầm trên tốt nhất.

Hệ thống phần mềm Landsoft Agency chính là công cụ đắc lực giúp nhân viên môi giới bất động sản có thể sàng lọc được data khách hàng tiềm năng, tìm hiểu kỹ được yêu cầu và mong muốn của khách hàng về sản phẩm bất động sản, tăng cường sức cạnh tranh tốt hơn với đối thủ bằng các phương pháp tối ưu quản lý, chăm sóc khách hàng và quản lý các khâu giao dịch, chuyển nhượng, thanh lý…. Nhanh chóng nhất.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  – Hotline:  0909 437 699  –  0934 614 696

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.

Rate this post

LANDSOFT SOLUTIONS

Các giải pháp quản lý kinh doanh và vận hành bất động sản của chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và quản lý tài sản.

Với sản phẩm của chúng tôi, bạn sẽ được trải nghiệm các tính năng đa dạng và mạnh mẽ, được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của ngành bất động sản. Từ quản lý danh sách tài sản đến theo dõi hợp đồng và thanh toán, chúng tôi cung cấp một nền tảng toàn diện để giúp bạn quản lý mọi khía cạnh của doanh nghiệp của bạn một cách thuận tiện và hiệu quả.

Đội ngũ Chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ bạn trong quá trình triển khai và sử dụng sản phẩm, từ việc tùy chỉnh phần mềm cho đến cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ kỹ thuật. Chúng tôi cam kết mang lại sự tiện lợi và hài lòng tối đa cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Vui lòng điền thông tin của bạn vào bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất!

    Call Now Button
    zalo-oa-account