Quản lý khách hàng bất động sản tốt là giải pháp thiết yếu giúp các doanh nghiệp duy trì được lòng trung thành của khách hàng.
Để làm được điều này doanh nghiệp bất động sản cần phải có chính sách và hệ thống quản lý khách hàng tối ưu, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm bất động sản cùng dịch vụ tốt nhất, từ đó giữ chân khách hàng hiệu quả, duy trì được quản hệ với khách hàng nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Dưới đây là những bí quyết quản lý khách hàng bất động sản mà chúng ta có thể tham khảo.
7 bước tiếp cận khách hàng tiềm năng trong kinh doanh bất động sản
Top 10 chính sách bán bất động sản hấp dẫn thu hút hàng triệu khách hàng
Bài toán số hóa doanh nghiệp bất động sản: Chuyên nghiệp hóa hoạt động chăm sóc khách hàng
Nội dung bài viết
1. Ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản lý và chăm sóc khách hàng
Ứng dụng công nghệ để quản lý và chăm sóc khách hàng bất động sản là phương án tối ưu giúp doanh nghiệp quản lý và duy trì khách hàng bất động sản tiềm năng hiệu quả hơn.
Việc ứng dụng các nền tảng công nghệ phần mềm vào quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp bất động sản quản lý thông tin khách hàng tốt hơn, hiểu và đánh giá được thói quen của khách hàng cũng như giá trị của từng nhóm khách hàng.
Đặc biệt việc ứng dụng công nghệ vào quản lý và duy trì khách hàng bất động sản giúp doanh nghiệp cùng đội ngũ tư vấn bất động sản có thể :
+ Lưu trữ đầy đủ, chi tiết và có hệ thống về thông tin khách hàng, bao gồm họ tên, điện thoại, chức vụ, email …. Cùng các thông tin chuyên sâu khác.
+ Tăng cường các cơ hội kinh doanh tốt hơn, phần mềm ghi nhận lại tất cả các cơ hội kinh doanh có được từ nhiều nguồn khách nhau để nhân viên tư vấn bất động sản có thể tiếp tục theo dõi, chia sẻ với những người có liên quan trong doanh nghiệp nhằm chuyển cơ hội thành thương vụ, thậm chí khi nhân sự thay đổi.
+ Lập và triển khai các chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Sự hỗ trợ của phần mềm cho phép chuỗi cửa hàng xe máy của bạn có thể triển khai một chiến dịch tiếp thị với nhiều kênh khác nhau. Từ đó có thể kiểm soát toàn bộ các quá trình của chiến dịch tiếp thị từ khâu lập kế hoạch, triển khai đến tổng kết sau khi triển khai.
2. Nắm bắt rõ được những yêu cầu của khách hàng bất động sản
Nắm bắt rõ yêu cầu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp bất động sản có giải pháp tư vấn phù hợp với khách hàng, cung cấp được những sản phẩm bất động sản giá trị và phù hợp nhất với yêu cầu và mong muốn của khách hàng. Đây cũng là bước quan trọng giúp doanh nghiệp có thể thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm bất động sản của mình hiệu quả nhất.
Để làm được điều này nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đã chọn sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft nhằm hỗ trợ tìm hiểu yêu cầu của khách hàng, chuẩn bị đầy đủ thông tin điểm mạnh của dự án như giá cả, thiết kế, vị trí, phong thủy… mà khách hàng thường quan tâm, từ đó hỗ trợ đội ngũ nhân viên tư vấn thuyết phục khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn.
Có thể nói yếu tố khác biệt giúp doanh nghiệp của bạn tăng khả năng thuyết phục chốt giao dịch bất động sản với khách hàng nước ngoài chính là khả năng thấu hiểu được yêu cầu và những giá trị mà khách hàng thực sự muốn, điều này giúp doanh nghiệp của bạn không chỉ chốt giao dịch hiệu quả hơn mà còn tạo được thiện cảm của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn.
3. Thường xuyên tương tác và giữ liên lạc với khách hàng
Thường xuyên tương tác và giữ liên lạc với khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp bất động sản quản lý khách hàng tối ưu, giữ mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm tạo mạng lưới khách hàng bất động sản tiềm năng cho doanh nghiệp.
Vì vậy các doanh nghiệp bất động sản đều cần ứng dụng các nền tảng công nghệ hiện đại như phần mềm Landsoft để quản lý khách hàng, lưu lại thông tin cá nhân, số điện thoại, email… trên phần mềm để mỗi lần có dự án bất động sản mới hoặc các chương trình tri ân đều có thể thông báo ngay cho khách hàng, giữ mối quan hệ thân thiết với khách hàng tiềm năng.
Liên lạc với khách hàng theo đúng cách vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, vừa thể hiện được sự quan tâm, khi đó khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì được phục vụ chu đáo tận tình.
4. Cung cấp thông tin minh bạch và rõ ràng cho khách hàng
Thường xuyên truyền đạt, cung cấp thông tin dự án, sản phẩm minh bạch và rõ ràng cho khách hàng cũng là giải pháp thiết yếu giúp doanh nghiệp bất động sản của bạn có thể xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, tăng cường khả năng chốt giao dịch.
Khi khách hàng của bạn bắt đầu quá trình mua hoặc bán nhà, bạn có thể thông tin với họ thường xuyên. Hãy nhớ rằng, họ đang cảm thấy lo lắng và choáng ngợp và thông tin thường xuyên đến khách hàng giúp làm dịu những lo lắng của họ.
Việc cung cấp thông tin cho khách hàng nhanh chóng, kịp thời sẽ giúp doanh nghiệp truyền đạt được giá trị của mình tới khách hàng, xây dựng được lòng trung thành của khách hàng và để khách hàng tin tưởng lựa chọn doanh nghiệp của bạn khi mua bất động sản.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team – Hotline: 0909 437 699 – 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.