Phần mềm Landsoft

Phương pháp marketing bất động sản nào sẽ hiệu quả nhất trong năm 2019 ?

Làm sao để marketing bất động sản thành công luôn là bài toán đau đầu của nhiều doanh nghiệp cùng chủ đầu tư, nhất là trong thời điểm năm 2019 khi số lượng hàng tồn bất động sản còn khá nhiều nhưng khả năng chốt giao dịch lại không cao.

Chính vì vậy việc để thực hiện chiến dịch marketing bất động sản với ngân sách hạn chế nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao đều là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp bất động sản ở thời điểm hiện tại.

1. Thực trạng marketing bất động sản hiện nay như thế nào ?

Trên thực tế những hoạt động truyền thông bất động sản tại Việt Nam rất được các doanh nghiệp cùng những chủ đầu tư lưu ý và đẩy mạnh nhằm tăng cường khả năng chốt giao dịch hiệu quả nhất. Mặc dù nhìn toàn diện thì hầu hết các doanh nghiệp bất động sản đầu tư ngân sách truyền thông khá lớn và chuyên nghiệp, nhưng thực tế số lượng doanh nghiệp và chủ đầu tư chú trọng vào công tác truyền thông lại không nhiều.

Đây cũng là lý do các doanh nghiệp bất động sản cần tìm kiếm giải pháp marketing hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhất.

2. Làm sao để marketing bất động sản hiệu quả và tiết kiệm

Trong năm 2019 này hầu hết các doanh nghiệp bất động sản cùng chủ đầu tư đều khá khó khăn trong vấn đề tài chính, điều này cũng khiến cho ngân sách marketing bất động sản bị sụt giảm đi đáng kể, kéo theo đó là đòi hỏi các chiến dịch marketing phải hiệu quả và chất lượng.

Nếu trước đây để truyền thông bất động sản thì việc thực hiện trên báo in hoặc quảng cáo TCV ở trên truyền hình được ưu ái, nhưng hiện nay những hoạt động PR mang tính trực tiếp tới người tiêu cùng vẫn đảm bảo mang lại được hiệu quả hơn mà vẫn tiết kiệm được ngân sách quảng cáo cho doanh nghiệp.

Để làm được điều này nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng phần mềm quản lý bất động sản Landsoft nhằm tiếp cận tới từng đối tượng khách hàng hiệu quả, dễ dàng bóc tách và sàng lọc khách hàng tiềm năng cùng nhu cầu của khách hàng để đội ngũ tư vấn viên hoạt động tối ưu nhất.

Giải pháp marketing bất động sản tại nhà thông qua hệ thống phần mềm Landsoft giúp khách hàng có thể cập nhật và nắm bắt được tình trạng dự án bất động sản của bạn tốt hơn. Với sự trợ giúp của phần mềm thì khách hàng có thể chỉ cần ngồi ở nhà xem vẫn có thể nắm bắt được một dự án bất động sản đang xây hoặc chưa xây, phần mềm giúp sàng lọc khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp làm e-brochure 3d gửi đường link qua email hoặc đưa sản phẩm lên Facebook, Youtube… để khách hàng xem được chi tiết mà vẫn rất tiết kiệm chi phí. Sử dụng những công cụ này thông minh sẽ giúp các marketer giảm ngân sách.

Ngoài ra khi làm marketing bất động sản bắt buộc chúng ta phải có sự thông minh và sáng tạo hơn trong việc đưa ra thông điệp cùng nội dung truyền thông và công cụ lựa chọn để phù hợp với khách hàng mục tiêu nhất.

3. Những điều cần tránh khi làm marketing bất động sản

Với những chiến dịch marketing bất động sản có ngân sách hạn chế thì có rất nhiều điều chúng ta cần phải tránh, phải biết lựa chọn kênh truyền thông cho tới công cụ truyền thông phù hợp, nhằm tránh đi vào những lối mòn của tư duy cũ kỹ.

Ngoài ra các doanh nghiệp bất động sản cùng chủ đầu tư có kinh phí hạn hẹp cũng không nên chọn lựa truyền thông bất động sản vượt ngân sách quá lớn và làm các chiến dịch truyền thông đại trà, bởi hướng đi này không phù hợp với thị trường bất động sản ở thời điểm hiện tại.

Điều này chứng tỏ để có thể xây dựng được chiến lược truyền thông bất động sản hiệu quả thì người làm truyền thông phải đo lường KPI để có thể theo dõi được tình hình và hiệu quả công việc sát sao.

4. Doanh nghiệp Việt đang thiếu gì khi làm truyền thông

Hầu hết các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam hiện nay đều không biết làm marketing bất động sản như thế nào cho đúng, mặc dù những doanh nghiệp này đều có mong muốn làm truyền thông. Chính điều này khiến họ sai căn bản trong việc định vị dự án không rõ ràng nên không biết làm marketing như thế nào cho hợp lý.

Một số doanh nghiệp bất động sản dù biết làm truyền thông nhưng lại không hiệu quả và chuyên nghiệp, khiến việc tiếp cận khách hàng cũng gặp phải không ít khó khăn.

Chính vì vậy để có thể làm marketing bất động sản thành công và thu hút được nhiều khách hàng, các doanh nghiệp bất động sản cùng chủ đầu tư phải có giải pháp định vị sản phẩm chính xác, định giá bán phù hợp và tiến hành làm các chương trình phân phối, tiếp thị và nhất là phải có chiến lược rõ ràng.

Bên cạnh đó, người làm truyền thông phải được đào tạo bài bản về cách làm truyền thông chuyên nghiệp. Mặt khác phải hiểu rõ nguồn lực của công ty, quy mô, ngân sách để có khả năng làm được câu chuyện truyền thông mà mình mong muốn hay không và phải hiểu sảm phẩm để định ra chiến lược cụ thể.

Để làm được điều này giải pháp tốt nhất chúng ta nên ứng dụng phần mềm quản lý bất động sản Landsoft Control nhằm tăng cường hỗ trợ truyền thông bất động sản đúng hướng, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng và có được giải pháp chăm sóc khách hàng phù hợp, xây dựng cách quản lý chuyên nghiệp và khoa học để tăng cường khả năng chốt đơn hàng.

Phương pháp marketing bất động sản nào sẽ hiệu quả nhất trong năm 2019 ?
Đánh giá
Exit mobile version