fbpx

Sự phát triển của công nghệ 4.0 có tạo thành nhiều thử thách cho doanh nghiệp bất động sản ?

Trong kỷ nguyên số hóa hiện nay, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 đã tạo nên sự ảnh hưởng không nhỏ cho ngành bất động sản, tạo bước phát triển mạnh mẽ cho thị trường bất động sản hiện nay.

Tuy nhiên mặc dù vậy sự phát triển của công nghệ cũng tạo nên không ít thách thức cho các doanh nghiệp bất động sản. Cùng Landsoft tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

1. Ứng dụng công nghệ 4.0 làm thay đổi thị trường bất động sản

Trên thực tế câu chuyện sử dụng các giải pháp công nghệ 4.0 áp dụng vào lĩnh vực bất động sản cũng không đơn giản như nhiều doanh nghiệp đã nghĩ mà đang dần trở nên phức tạp hơn nhiều. Có thể nói dự án bất động sản thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng nhiều khi đến từ sự khác biệt trong công nghệ 4.0.

Các chuyên gia nghiên cứu bất động sản cũng cho biết thực tế công nghệ không thể thay thế được con người dù công nghệ có thông minh hơn nữa, thay vào đó những ứng dụng công nghệ hiện đại cũng chỉ mang tính hỗ trợ để mang lại nguồn kinh doanh mới, giúp con người có thể thay đổi hình thức kinh doanh bất động sản so với trước đây.

Sự phát triển của công nghệ 4.0 có tạo thành nhiều thử thách cho doanh nghiệp bất động sản ?

Nói một cách khác khi sử dụng công nghệ vào quản lý và kinh doanh bất động sản sẽ giúp doanh nghiệp có thể xử lý dữ liệu, cập nhật theo thời gian thực và đưa ra kết quả chính xác hơn.

Tất nhiên để kinh doanh bất động sản thành công trong thời buổi công nghệ số thì không thể chỉ dựa vào số liệu, bởi số liệu dù chiến 70% tính thành công nhưng để đưa ra những quyết định cuối cùng vẫn cần có sự trải nghiệm, kinh nghiệm thực tế và định hướng phát triển của từng doanh nghiệp bất động sản.

2. Công nghệ tạo nhiều thử thách cho thị trường bất động sản

Sự xuất hiện của các sản phẩm công nghệ 4.0 vào quản lý và kinh doanh bất động sản đã mang tới cho các doanh nghiệp cả thuận lợi và khó khăn.

Những ứng dụng công nghệ hiện đại giúp thị trường bất động sản cung ứng tới các sản phẩm bất động sản thông minh với nhiều tiện ích thông minh, tạo nên sự nổi bật gắn liền với tiện lợi của cuộc sống, giúp doanh nghiệp tối ưu quản lý và vận hành các dự án bất động sản hiệu quả và khoa học hơn.

Tuy nhiên công nghệ hiện đại cũng tạo thành nhiều thách thức không nhỏ đến với thị trường bất động sản, thậm chí ảnh hưởng tới nhiều doanh nghiệp bất động sản khi không thể theo kịp được bước tiến nhanh của công nghệ, bởi công nghệ đang thay đổi hàng ngày.

Tại Việt Nam hiện nay, chúng ta đang mang rất nhiều khái niệm từ nước ngoài về, có thể từ Ý, Anh hoặc Mỹ… để ứng dụng vào một khu chung cư nào đó rồi cho đó là thế mạnh để chào bán. Nhưng đây không phải là phương án tốt bởi với một dự án chúng ta cần xây dựng yếu tố văn hóa, gắn liền với cội nguồn, con người và lòng tự hào dân tộc của người Việt Nam. Đó mới chính là yếu tố xây dựng sự trường tồn của dự án. Do vậy, việc ứng dụng công nghệ cao yêu cầu tích hợp cả yếu tố văn hóa, yếu tố công nghệ và theo kịp yếu tố thời đại đó thì mới thu hút được khách hàng.

Sự phát triển của công nghệ 4.0 có tạo thành nhiều thử thách cho doanh nghiệp bất động sản ?

Càng ngày khách hàng càng thông minh, tại một dự án họ không mua câu chuyện chủ đầu tư vẽ ra mà họ mua vì mong muốn được tham gia cộng đồng đó, chung cư đó, khu dân cư đó mà cần có yếu tố con người và công nghệ không thể thay thế được.

Ngoài ra với những doanh nghiệp ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại vào quản lý bất động sản cũng tạo thành sự chênh lệch khác biệt hẳn với những doanh nghiệp quản lý dự án bất động sản bằng các giải pháp truyền thống trước đó, phần nào tạo ra sự chênh lệch trong quá trình kinh doanh và quản lý dự án.

Điều này cho thấy việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào ngành bất động sản cũng không hề đơn giản như các doanh nghiệp nghĩ mà đang dần trở nên phức tạp hơn rất nhiều.

3. Doanh nghiệp làm gì để đầu tư bất động sản an toàn và hiệu quả ?

Để đầu tư bất động sản an toàn và hiệu quả, ứng dụng triệt để sự phát triển của công nghệ 4.0 thì các nhà đầu tư cần sáng suốt, thay vì nhìn vào yếu tố trước mắt thì nên nhìn vào thực tế nhiều hơn.

Các doanh nghiệp bất động sản cần nhìn trực tiếp vào khả năng cũng như dòng tiền của mình để quyết định đầu tư dự án ngắn hạn hay dài hạn, không nên chạy theo “đám đông” bởi nó sẽ mang lại sự mạo hiểm nhiều hơn là lợi nhuận. Ngoài ra, nhà đầu tư nên cập nhật thường xuyên thông tin từ các chuyên gia bất động sản bởi đó luôn là một kênh thông tin kiến thức đầy đủ cho bạn tìm hiểu.

Cuối cùng trước khi quyết định đầu tư vào thị trường nào đó chúng ta lưu ý ở đâu có nhu cầu thực thì ở đó bất động sản sẽ tăng giá. Ví dụ, ở đâu có lượng người đến đông, ở đâu có khả năng cho thuê, hoặc có những chính sách phát triển kèm theo thì sẽ tăng giá.

Ngoài ra chủ đầu tư cùng doanh nghiệp cũng cần có giải pháp tối ưu quản lý dự án bất động sản khoa học hơn với phần mềm Landsoft nhằm đảm bảo quản lý dự án hiệu quả và ổn định nhất.

Sự phát triển của công nghệ 4.0 có tạo thành nhiều thử thách cho doanh nghiệp bất động sản ?
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button