fbpx

Tăng cường kinh doanh bất động sản mùa dịch Covid – Phương án nào cho doanh nghiệp?

Tăng cường kinh doanh bất động sản mùa dịch Covid – Phương án nào cho doanh nghiệp?

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại với diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng tới nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó có lĩnh vực bất động sản. Nhất là ở thời điểm hiện tại khi thị trường bất động sản còn gặp nhiều khó khăn, điều này khiến không ít khách hàng cùng các nhà đầu tư càng thêm thận trọng trong quyết định mua bán và đầu tư bất động sản.

Lúc này doanh nghiệp cần có giải pháp tăng cường kinh doanh bất động sản mùa dịch nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp tốt hơn.

 

Đọc thêm:

Giải pháp nâng cấp chiến lược bán hàng cho bất động sản C- Luxury bằng phần mềm Landsoft

Nghề môi giới bất động sản cần làm gì để thích ứng được với xu hướng bất động sản 4.0?

Xu hướng thị trường đất nền năm 2021 – Doanh nghiệp BĐS có nên quản lý kinh doanh đất nền bằng phần mềm?

 

Các dòng sản phẩm bất động sản ảnh hưởng nghiêm  trọng bởi Covid

Mặc dù thị trường bất động sản trong giai đoạn nửa cuối năm 2020 có bước khởi sắc, nhưng sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid vừa qua đã lần nữa tác động nặng nề tới nhiều phân khúc bất động sản trên thị trường, nhất là các dòng bất động sản du lịch.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bất động sản cũng gặp nhiều trắc trở do thị trường tắc nghẽn, dòng vốn đầu tư của doanh nghiệp kém sôi động hơn so với những năm trước, các hoạt động sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước bị ảnh hưởng, cùng với tình hình dịch bệnh lây lan khiến việc cách ly và giãn cách xã hội  đã ảnh hưởng tới việc đi lại và các quyết định đầu tư mới, mở rộng dự án của các nhà đầu tư.

Tăng cường kinh doanh bất động sản mùa dịch Covid – Phương án nào cho doanh nghiệp?

Trong đó theo báo cáo thị trường năm 2020 của Bộ Xây Dựng, dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng giá bất động sản ở nhiều phân khúc không giảm, sự mất cân đối về sản phẩm bất động sản cung ứng trên thị trường với nhu cầu nhà ở cho người dân chưa được đáp ứng cũng ảnh hưởng tới thị trường bất động sản. Đặc biệt là các phân khúc bất động sản du lịch như khách sạn, khu nghỉ dưỡng bị tụt giảm giá thuê nghiêm trọng, thị trường cũng co hẹp và ảnh hưởng nặng tới doanh thu.

Tất cả những điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tác động xấu tới thị trường bất động sản, gây ra nhiều hệ lụy trên thị trường.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia còn nhận định phần đông các doanh nghiệp bất động sản còn gặp khó khăn trong tiến trình cấp phép, phê duyệt dự án và sự cạnh tranh từ nguồn cung lớn của các đại dự án và năng lực thực hiện dự án cũng là những nguyên nhân tác động khiến doanh nghiệp kinh doanh sa sút. Thống kê cho thấy, năm 2020, cả nước có 115.420 giao dịch bất động sản thành công và số lượng nhà ở đưa ra thị trường còn tồn, chưa có giao dịch trong năm 2020 ước tính vào khoảng gần 9.000 căn.

Mặc dù thị trường bất động sản trong năm nay cũng có nhiều tín hiệu tích cực như lãi suất hạ thấp, một số phân khúc thị trường nhà ở vẫn còn nhiều điểm sáng, môi trường chính trị ổn định và có nhiều hiệu ứng chính sách hỗ trợ người dân đã phần nào vực dậy thị trường bất động sản, nhưng doanh nghiệp nếu muốn phát triển ổn định vẫn cần phải thích nghi với thị trường và tìm kiếm giải pháp để giải quyết các khốn khó đang gặp phải.

Doanh nghiệp cần làm gì để cải thiện tình hình kinh doanh bất động sản mùa dịch?

Sự ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tác động tiêu cực lên thị trường bất động sản buộc các doanh nghiệp cần phải tìm kiếm biện pháp để cải thiện tình hình trên. Trong đó doanh nghiệp bất động sản cần phải chủ động và tích cực hơn trong thay đổi tư duy, đưa ra những hình thức kinh doanh phù hợp, an toàn và hiệu quả hơn. Trong đó việc ứng dụng công nghệ vào quản lý kinh doanh bất động sản là yếu tố hết sức cần thiết.

Nhất là hiện tại khi công nghệ ngày càng ứng dụng phổ biến trên thị trường, doanh nghiệp bất động sản cần phải có phương án áp dụng công nghệ phần mềm vào quản lý kinh doanh, cung ứng dịch vụ cho khách hàng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân cũng như tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh của nhà nước.

Tăng cường kinh doanh bất động sản mùa dịch Covid – Phương án nào cho doanh nghiệp?

Có thể nói, việc quản lý kinh doanh bất động sản bằng công nghệ phần mềm là giải pháp giúp doanh nghiệp bất động sản không chỉ phục hồi tình hình kinh doanh và vận hành nhanh chóng hơn mà còn xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp có hệ thống, gia tăng hình ảnh và giá trị bất động sản đối với khách hàng.

Trong đó phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft của DIP Việt Nam là giải pháp quản lý kinh doanh dự án hoàn hảo cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp bất động sản xây dựng chu trình khép kín khi vận hành một dự án bất động sản, bao gồm: quản lý hệ thống và nhân sự, điều hành, hoạch định tài chính, bảo trì, và quản trị rủi ro.

Xu hướng áp dụng công nghệ trong quản lý kinh doanh bất động sản là một trong những giải pháp để giúp doanh nghiệp vượt khó, đặc biệt trong và sau thời kỳ COVID-19. Yếu tố này cũng góp phần làm nên khác biệt cho tiêu chuẩn về dịch vụ quản lý bất động sản chuyên nghiệp, là chìa khoá nâng cao giá trị cạnh tranh cho các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực bất động sản hiện nay.

 

Tăng cường kinh doanh bất động sản mùa dịch Covid – Phương án nào cho doanh nghiệp?
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button