fbpx

Tiêu chí chọn nhà chung cư của khách hàng trẻ hiện nay là gì ?

Có thể nói khách hàng trẻ hiện nay chính là đối tượng khách hàng chủ yếu của nhiều doanh nghiệp bất động sản khi tiến hành các dự án nhà chung cư. Số lượng khách hàng trẻ mua nhà gia tăng đi kèm tiêu chí và yêu cầu chọn nhà cũng thay đổi khiến nhiều doanh nghiệp cùng chủ đầu tư quan tâm.

Hầu hết những khách hàng trẻ hiện nay khi tìm mua nhà chung cư đều chọn lựa những căn hộ có không gian sống đầy đủ nhưng lại tiện ích, đảm bảo ở gần trung tâm thay vì phải đi xa trung tâm thành phố và giao thông khó khăn.

Chính vì vậy phần đông người trẻ thường kỳ vọng nhiều vào một không gian sống tốt, xứng đáng với từng đồng bỏ ra. Với họ, nhà không đơn thuần chỉ để ở mà đó phải là nơi mà cả gia đình tận hưởng cuộc sống.

Chính vì vậy để đầu tư dự án bất động sản thành công, các doanh nghiệp cùng chủ đầu tư cũng cần phải nghiên cứu kỹ tiêu chí chọn nhà chung cư của khách hàng trẻ để triển khai các dự án bất động sản phù hợp với nguồn cung của khách hàng.

Cùng tìm hiểu tiêu chí chọn nhà chung cư của khách hàng trẻ ra sao thông qua bài viết dưới đây.

Nội dung bài viết

1. Nhu cầu chọn nhà chung cư của khách hàng trẻ hiện nay rất lớn

Thực tế thị trường cũng cho thấy hầu hết những khách hàng mua chung cư hiện nay đều là khách hàng trẻ với thu nhập khá trở lên, chính vì vậy nhu cầu mua nhà của khách hàng cũng khá lớn. Trong đó khách hàng chọn lựa phân khúc nhà chung cư bình dân với giá khoảng 1 tỷ và có diện tích nhỏ, không gian hợp lý là nhiều nhất.

Thế nhưng trên thị trường những căn hộ có không gian sống tốt, diện tích vừa phải lại không hề nhiều trong khi nguồn cầu trên thị trường lại rất lớn, trong đó những dự án ở nội thành thì giá trên trời mà với mức thu nhập bình quân của người trẻ thì khó có thể mơ đến. Còn với những dự án tầm 1-1,5 tỷ đồng thì phải ra ngoại thành, giao thông đi lại khó khăn và tiện ích cũng rất thiếu thốn.

Tiêu chí chọn nhà chung cư của khách hàng trẻ hiện nay là gì ?

Hàng loạt khách hàng trẻ hiện nay đều có nhu cầu tìm kiếm không gian sống có diện tích nhỏ và phù hợp, nhưng trên thị trường đa phần các dự án này đều đã hết hàng, còn nếu  mua lại của khách đầu tư thì phải chấp nhận trả chênh lệch từ 200-300 triệu đồng so với giá gốc. Lãnh đạo một doanh nghiệp cho biết, mỗi dự án thường có một số lượng sản phẩm bất động sản mức giá vừa phải nhất định nhưng nhu cầu quá lớn nên thường hết hàng khi chưa công bố. 

2. Nguồn cung trên thị trường hạn chế đẩy giá nhà chung cư lên cao

Thống kê gần đây của Sở Xây dựng TP.HCM cho thấy, trên địa bàn đang có hơn 476.000 (chiếm tỷ lệ 23,46%) hộ dân chưa có nhà ở hoặc đang ở chung với người thân. Trong số đó, các gia đình trẻ chiếm hơn phân nửa.

Trong khi đó hàng năm có hàng nghìn gia đình nhỏ đều mong muốn tìm kiếm một căn hộ ưng ý, chưa kể các chuyên gia nước ngoài, sinh viên quốc tế đến thành phố làm việc, học tập… “Khẩu vị” của nhóm khách hàng này là những không gian với diện tích nhỏ, giá từ 1 – 1,5 tỷ đồng/căn nhưng đòi hỏi phải có nhiều tiện ích và giao thông thuận tiện để đi làm và chăm sóc con nhỏ.

Tuy nhiên hiện tại những dự án bất động sản thuộc phân khúc trên không chỉ  khan hiếm, nhiều dự án này cũng bị đánh giá là chưa hấp dẫn. Trên thị trường nhiều dự án có giá từ 1 – 1,5 tỷ đồng chỉ có thể đáp ứng nhu cầu chỗ ở tối thiểu chứ không thể mơ đến các tiện ích cao cấp như hồ bơi, sauna, gym hay công viên, khu vui chơi trẻ em và trường học…

Trong khi khách hàng trẻ khi mua nhà đều yêu cầu môi trường sống hiện đại, tích hợp cả ba yếu tố sống – làm việc – giải trí. Do vậy, với cùng một số tiền, hầu hết đều chấp nhận chọn lựa không gian sống vừa đủ nhưng đầy đủ tiện ích và ở gần trung tâm thay vì phải đi xa trung tâm thành phố, giao thông khó khăn.

Tiêu chí chọn nhà chung cư của khách hàng trẻ hiện nay là gì ?

3. Chủ đầu tư cần làm gì ?

Đứng trước thực trạng trên giải pháp tốt cho các chủ đầu tư là triển khai các dự án nhà ở trung cấp và bình dân để đáp ứng nhu cầu thị trường trong giai đoạn nguồn cung khan hiếp, xây dựng nên không gian sống lý tưởng dành cho cư dân trẻ muốn sở hữu một không gian sống kết hợp làm việc tiện nghi, gần gũi với thiên nhiên và thuận phong thủy

Với những dự án bất động sản này thường có yêu cầu diện tích nhỏ gọn, được thiết kế thông minh phù hợp với giới trẻ văn phòng. Mặt khác dự án sở hữu mức giá chỉ từ 1 tỷ đồng một căn giúp những người trẻ có mức thu nhập 15-20 triệu/tháng có thể dễ dàng sở hữu nhà ở Sài Gòn. Với hệ thống tiện ích này, mọi nhu cầu về làm việc, học tập, nghỉ ngơi thư giãn hay vui chơi giải trí của cư dân đều được đáp ứng tốt nhất.

Tuy nhiên để tăng cường hiệu quả kinh doanh chủ đầu tư cũng cần phải có giải pháp quản lý dự án bất động sản khoa học và chuyên nghiệp với phần mềm Landsoft, giúp doanh nghiệp quản lý từ khâu quản lý sản phẩm, lịch thanh toán, chính sách bán hàng, tính giá, thu hồi công nợ theo đợt thanh toán đến việc hỗ trợ tự động hóa các giao dịch giữ chỗ, đặt cọc, góp vốn, mua bán, chuyển nhượng, bàn giao sổ đỏ… Được xây dựng theo quy trình mở, Landsoft có thể tùy biến theo yêu cầu đặc thù kinh doanh riêng của từng chủ đầu tư bất động sản.

Rate this post

LANDSOFT SOLUTIONS

Các giải pháp quản lý kinh doanh và vận hành bất động sản của chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và quản lý tài sản.

Với sản phẩm của chúng tôi, bạn sẽ được trải nghiệm các tính năng đa dạng và mạnh mẽ, được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của ngành bất động sản. Từ quản lý danh sách tài sản đến theo dõi hợp đồng và thanh toán, chúng tôi cung cấp một nền tảng toàn diện để giúp bạn quản lý mọi khía cạnh của doanh nghiệp của bạn một cách thuận tiện và hiệu quả.

Đội ngũ Chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ bạn trong quá trình triển khai và sử dụng sản phẩm, từ việc tùy chỉnh phần mềm cho đến cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ kỹ thuật. Chúng tôi cam kết mang lại sự tiện lợi và hài lòng tối đa cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Vui lòng điền thông tin của bạn vào bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất!

    Call Now Button
    zalo-oa-account