Theo Thông tư 30/2017/TT-BTTTT, từ năm 2018 quy định tất cả các khu đô thị, khu dân cư tập trung phải lắp đặt thùng thư công cộng và hộp thư tập trung tại tất cả các nhà chung cư, tòa nhà văn phòng.
Hộp thư tập trung là tập hợp các hộp thư được lắp đặt tại vị trí thuận lợi nhất cho việc phát và nhận thư, báo tại các chung cư, tòa nhà văn phòng có nhiều địa chỉ nhận độc lập.
Các chung cư, tòa nhà văn phòng mới xây dựng, chủ đầu tư sẽ phải lắp đặt hộp thư tập trung phục vụ cho việc phát thư, báo của các doanh nghiệp bưu chính và việc nhận thư, báo của tổ chức, cá nhân trong chung cư, tòa nhà văn phòng.
Đối với các chung cư, tòa nhà văn phòng đã đi vào sử dụng nhưng chưa có hộp thư tập trung, ban quản trị hoặc đơn vị quản lý tòa nhà tại đó phải bố trí địa điểm để tổ chức, cá nhân trong chung cư, tòa nhà văn phòng để lắp đặt hộp thư tập trung.
Tùy thuộc vào nhu cầu thực tế, ban quản lý tòa nhà hoặc đơn vị chủ đầu tư sẽ quyết định số lượng, địa điểm lắp đặt hộp thư tập trung phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế của chung cư, tòa nhà văn phòng.
Thông tư 30/2017/TT-BTTTT bắt đầu có hiệu lực vào ngày 01/01/2018.