Trước tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát khá phức tạp như hiện tại, việc ứng dụng công nghệ vào quản lý tòa nhà được xem là phương án thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn chung cư, đẩy lùi dịch bệnh.
Đọc thêm:
Landsoft Control – Giải pháp tối ưu giúp chủ đầu tư quản lý bàn giao tòa nhà
Landsoft Control – Giải pháp quản lý tòa nhà chung cư Lạc Hồng hiệu quả cho HanCorp
Đây không chỉ là giải pháp quản lý vận hành tòa nhà an toàn mà còn là xu hướng quản lý tòa nhà tất yếu trong tương lai.
Quản lý tòa nhà bằng công nghệ là “khẩu trang an toàn” cho tòa nhà thời Covid
Đứng trước tình trạng dịch bệnh bùng phát ngày càng phức tạp, việc đảm bảo an toàn và phòng chống lây lan tại các tòa nhà càng thêm được chú trọng hơn. Nhất là hiện tại khi khái niệm giãn cách xã hội đã trở nên quen thuộc với người dân toàn thế giới, việc hạn chế lây lan trong tiếp xúc giữa người với người càng được chú ý.
Giai đoạn này cũng là thời điểm nhiều doanh nghiệp địa ốc, đơn vị quản lý tòa nhà ráo riết triển khai áp dụng các phần mềm quản lý vận hành, App quản lý tòa nhà để hạn chế tối đa hoạt động tiếp xúc trực tiếp của cư dân cùng khách hàng trong tòa nhà.
Trong đó các giải pháp phần mềm quản lý vận hành tòa nhà và App quản lý vận hành như Landsoft Control giờ đây còn được xem là kênh liên lạc chính thức giữa cư dân, chủ đầu tư, ban quản trị cùng ban quản lý tòa nhà. Phần mềm đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả quản lý tòa nhà theo tiêu chuẩn quốc thế, không chỉ đáp ứng được các nhu cầu của cư dân cùng khách hàng mà còn đảm bảo tòa nhà vận hành trôi chảy và trọn vẹn.
Ứng dụng công nghệ vào quản lý tòa nhà mang lại tiện lợi cho cả cư dân cùng ban quản lý
Đối với cư dân trong tòa nhà, sử dụng phần mềm để quản lý vận hành cùng với App quản lý tòa nhà sẽ giúp cư dân tương tác với ban quản lý nhanh chóng tức thì thông qua công cụ trực tuyến trên hệ thống. Bên cạnh đó, phần mềm cũng có nhiều tính năng tiện ích phục vụ cho cư dân mà vẫn đảm bảo được tính bảo mật thông tin cá nhân, hoặc hỗ trợ cư dân thanh toán phí dịch vụ tòa nhà thông qua App, nhận thống báo mới hoặc trao đổi thông tin với ban quản lý nhanh chóng mà không cần tương tác trực tiếp.
Còn với ban quản lý, sử dụng phần mềm để quản lý vận hành sẽ giúp chủ đầu tư, ban quản lý kiểm soát nhân khẩu trong tòa nhà dễ dàng hơn, qua đó người dùng có thể quản lý được tình trạng hoạt động của tòa nhà ở bất cứ thời điểm nào.
Ngoài ra, chủ đầu tư cùng ban quản trị, ban quản lý khi sử dụng phần mềm cũng có thể theo dõi được toàn bộ ngân sách của tòa nhà, nguồn thu phí dịch vụ nhằm tránh tình trạng thất thoát hoặc sai sót có thể xảy ra, đảm bảo được sự minh bạch về tài chính.
Đồng thời phần mềm còn là công cụ đắc lực để ban quản lý có thể quản lý được tình trạng kỹ thuật trong tòa nhà, theo dõi kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng tòa nhà chi tiết, chính xác hơn.
App quản lý vận hành là công cụ cần thiết hiện tại
Hiện tại, các ứng dụng công nghệ như phần mềm Landsoft Control, App Vime đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phòng ngừa dịch bệnh lây lan, nhất là ở thời điểm như hiện tại. Trong đó App quản lý tòa nhà trên điện thoại di động như Vime chính là công cụ đắc lực nhất giúp ban quản lý đảm bảo sự an toàn cho cư dân cùng khách hàng tại các tòa nhà có dân cư đông.
Nhờ có App quản lý, mọi hoạt động trong tòa nhà đều được quản lý minh bạch, thông tin truyền tải nhanh chóng, cư dân tương tác với ban quản lý hiệu quả ngay trên điện thoại, hạn chế tương tác trực tiếp nên đã giúp phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời sự lây lan của dịch bệnh. Tất cả cư dân cùng khách hàng trong tòa nhà đều được cập nhật thông tin qua App kịp thời.
Trong đó App quản lý tòa nhà Vime được tích hợp các tính năng thanh toán online, thông báo đến cư dân qua điện thoại di động, giao tiếp giữa các bộ phận trực tuyến… đã tạo sự thuận tiện cực lớn cho ban quản lý trong việc xây dựng quy trình quản lý vận hành tòa nhà an toàn – chuyên nghiệp.
Ngoài ra, sử dụng công nghệ để quản lý vận hành tòa nhà còn là phương án thiết thực giúp ban quản lý xây dựng đời sống và môi trường sống hiện đại cho cư dân, tinh gọn quy trình làm việc, giảm thiểu chi phí vận hành. Trong giai đoạn dịch bệnh như hiện tại, sứ mệnh này được thể hiện trước tiên ở việc phòng ngừa, ngăn chặn lây lan của dịch bệnh.
Mặt khác, việc áp dụng các phần mềm quản lý cũng giúp khắc phục tình trạng quá tải hệ thống hay “lệch múi giờ” giữa cư dân và đơn vị quản lý. Có thể lấy ví dụ các trường hợp khi tòa nhà có sự cố hoặc diễn tập phòng cháy, thông báo phòng dịch hoặc tình hình dịch bệnh, ban quản lý chỉ cần gửi thông báo đồng thời cho cư dân qua App sẽ giúp người dân nắm bắt được thông tin, bớt hoang mang. Vì thông thường, nếu không triển khai app, thì lúc này số hotline của bộ phận trực ban sẽ “cháy máy”, trong khi hiệu quả xử lý công việc không cao.