Làm sao để lựa chọn một phần mềm quản lý toà nhà tốt vốn không phải là việc dễ dàng với một doanh nghiệp. Nhất là khi nhu cầu về dịch vụ vận hành của người dân ngày càng tăng cao, đòi hỏi ban quản lý phải có một giải pháp quản lý vận hành vừa thông minh, vừa tối ưu được hiệu suất vận hành cũng như có thể tiết kiệm chi phí quản lý, đảm bảo tăng cường trải nghiệm sống cho cư dân.
Có thể bạn muốn biết:
Friendly mở rộng phần mềm Landsoft Building quản lý vận hành dự án 6th Element
Ứng dụng phần mềm Landsoft Building số hoá quản lý vận hành toà nhà The Gloria
Trước hàng loạt các giải pháp công nghệ phục vụ công tác quản lý vận hành toà nhà trên thị trường, có 4 bước dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đưa ra được lựa chọn đúng đắn, chọn đúng phần mềm quản lý toà nhà tốt phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp và tiết kiệm chi phí.
Nội dung bài viết
Bước 1: Cần xác định nhu cầu và mục tiêu khi chọn phần mềm quản lý toà nhà tốt
Để chọn một phần mềm quản lý toà nhà tốt, trước hết doanh nghiệp cần phải xác định rõ ràng nhu cầu và mục tiêu khi lựa chọn phần mềm. Trong đó doanh nghiệp cần phải biết dự án toà nhà đó có quy mô ra sao? Số lượng cư dân và căn hộ trong dự án? Những dịch vụ tiện ích mà toà nhà có thể cung cấp? Các vấn đề thực tại mà dự án đang gặp phải, mục tiêu quản lý vận hành toà nhà? Tất cả những vấn đề này doanh nghiệp cần phải xác định trước, sau đó mới tìm kiếm và lựa chọn một giải pháp phần mềm quản lý toà nhà tốt có thể đảm bảo giải quyết được tất cả những vấn đề trên.
Quan trọng là khi xác định rõ nhu cầu và mục tiêu mà ban quản lý muốn đạt được khi triển khai phần mềm quản lý toà nhà, doanh nghiệp cũng có thể xác định rõ ràng phạm vi cần triển khai, từ đó thu hẹp được phạm vi lựa chọn, tìm kiếm ra giải pháp phần mềm quản lý toà nhà tốt và phù hợp nhất.
Bước 2: Nghiên cứu và so sánh các giải pháp phần mềm quản lý toà nhà tốt trên thị trường
Trong bước làm này, doanh nghiệp sau khi nắm rõ được nhu cầu sử dụng phần mềm là gì thì có thể tìm hiểu kỹ càng về các giải pháp phần mềm quản lý toà nhà tốt hiện đang có trên thị trường, qua đó so sánh ưu điểm và nhược điểm của các giải pháp phần mềm này để chọn dùng phần mềm thích hợp nhất với doanh nghiệp.
Trong đó doanh nghiệp cần phải cân nhắc và nghiên cứu kỹ càng về tính năng và chức năng của phần mềm, đảm bảo phần mềm phải quản lý đầy đủ được thông tin cư dân, phí dịch vụ vận hành, các tiện ích sử dụng. Hệ thống cũng cần quản lý bảo trì và quản lý an ninh toà nhà. Quan trọng là, một phần mềm quản lý toà nhà tốt phải đảm bảo có khả năng tuỳ chỉnh và tích hợp để đảm bảo khi ứng dụng sẽ phù hợp với quy trình cũng như đặc thù của từng dự án bất động sản.
Bên cạnh đó, giá cả cùng với chi phí triển khai cũng là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm khi lựa chọn phần mềm quản lý toà nhà tốt. Hệ thống phần mềm phải có mức chi phí phù hợp với quy mô dự án, có thể bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật tối đa.
Một điều nữa là doanh nghiệp cần cân nhắc tới uy tín cũng như kinh nghiệm của nhà cung cấp khi lựa chọn phần mềm quản lý toà nhà tốt. Những đơn vị có kinh nghiệm triển khai dày dặn như DIP Holding với dòng sản phẩm phần mềm Landsoft Building ứng dụng phổ biến trên thị trường chính là giải pháp đắc lực được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đây cũng là hệ thống quản lý vận hành đã được triển khai thành công tại hàng trăm các dự án bất động sản trên khắp cả được, đồng thời doanh nghiệp cũng nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất.
Bước 3: Triển khai đánh giá và thử nghiệm ứng dụng phần mềm quản lý toà nhà
Đây là bước làm quan trọng mà doanh nghiệp có thể tiến hành khi chọn được phần mềm quản lý toà nhà phù hợp. Việc đánh giá và thử nghiệm giải pháp quản lý vận hành sẽ giúp doanh nghiệp tiến tới một bước sâu hơn trong việc tìm chọn giải pháp phần mềm quản lý toà nhà tốt phù hợp với dự án của mình.
Với những giải pháp phần mềm quản lý toà nhà như Landsoft Building thường sẽ có bản demo thử nghiệm để doanh nghiệp trải nghiệm và đánh giá chi tiết về tính năng cùng chức năng của phần mềm. Việc này cũng giúp ban quản lý có thể đánh giá được hiệu quả thực tế của phần mềm khi đưa vào số hoá quản lý vận hành, sau đó mới đưa vào triển khai toàn diện phổ biến.
Bước 4: Triển khai sử dụng phần mềm quản lý toà nhà
Với những đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm uy tín như Landsoft Building, sau khi doanh nghiệp chọn ứng dụng phần mềm vào quản lý vận hành dự án, đội ngũ kỹ thuật của Landsoft sẽ có những hỗ trợ trực tiếp trong quá trình triển khai phần mềm, đảm bảo hệ thống sau khi triển khai có thể đáp ứng tổng thể các yêu cầu về tính linh hoạt, khả năng tương thích cũng như khả năng mở rộng của nền tảng phần mềm.
Ngoài ra, DIP Holding cũng có quy trình triển khai phần mềm rõ ràng, bao gồm đào tạo nhân viên sử dụng phần mềm và tìm hiểu về các tính năng, chức năng. Ngoài ra, cũng cần thực hiện quá trình chuyển đổi dữ liệu từ các hệ thống cũ sang nền tảng mới một cách mượt mà và chính xác.
Quan trọng là phần mềm Landsoft Building cũng có thể tích hợp với các hệ thống hiện có trong toà nhà một cách hiệu quả và không gây ra sự cố hoặc gián đoạn đối với hoạt động hàng ngày. Điều này hỗ trợ rất lớn cho doanh nghiệp trong quá trình đảm bảo dự án toà nhà được vận hành trơn tru và bài bản hơn.