Nhân viên kỹ thuật toà nhà là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc bảo trì hệ thống kỹ thuật và vận hành kỹ thuật toà nhà, đảm bảo chất lượng toà nhà luôn đạt mức tiêu chuẩn cao nhất. Vậy công việc của nhân viên kỹ thuật toà nhà là gì? Ban quản lý phải làm thế nào để quản lý nhân viên kỹ thuật toà nhà hiệu quả? Cùng tìm hiểu nội dung kỹ hơn trong bài viết dưới đây.
Có thể bạn muốn biết:
Tìm hiểu những quy định và giải pháp tối ưu quỹ bảo trì chung cư hiệu quả cho ban quản lý
Phương án quản lý bãi giữ xe toà nhà hiệu quả dành cho ban quản lý toà nhà
Một vài chú ý ban quản lý cần nhớ nếu muốn quản lý chung cư mini hiệu quả
Nội dung bài viết
Công việc của nhân viên kỹ thuật toà nhà là gì?
+ Lên danh sách hồ sơ trang thiết bị máy móc kỹ thuật
Một trong những công việc phổ biến của nhân viên kỹ thuật toà nhà chính là lập ra danh sách hồ sơ trang thiết bị máy móc kỹ thuật trong toà nhà, lên hồ sơ theo dõi các thiết bị máy móc kỹ thuật cũng như phân loại trang thiết bị kỹ thuật theo từng tiêu chí khác nhau. Đồng thời, nhân viên kỹ thuật cần thường xuyên cập nhật danh mục trang thiết bị liên tục để theo dõi số lượng trang thiết bị cần mua mới, quản lý và bảo trì các thiết bị hư hỏng.
+ Giám sát hệ thống kỹ thuật
Giám sát hệ thống kỹ thuật cũng là công việc của nhân viên kỹ thuật toà nhà. Theo đó, đội ngũ kỹ thuật cần phải giám sát toàn bộ hệ thống điện, nước, phòng cháy chữa cháy, ống xả, thang máy, camera trong toà nhà. Việc giám sát chặt chẽ hệ thống kỹ thuật sẽ giúp đội ngũ kỹ thuật đảm bảo các trang thiết bị vận hành ổn định, kịp thời phát hiện và xử lý sự cố khẩn cấp, từ đó giảm thiểu rủi ro và thiệt hại về cả người lẫn tài sản. Ngoài ra, nhân viên kỹ thuật cũng sẽ phải giám sát quá trình cũng như chất lượng thi công kỹ thuật của nhà thầu, đảm bảo tiến độ công việc và tối ưu hoá nguồn lực cho toà nhà.
+ Quản lý vận hành trang thiết bị kỹ thuật
Đội ngũ kỹ thuật viên trong toà nhà còn có trách nhiệm kiểm tra cũng như kiểm soát vận hành toàn bộ hệ thống trang thiết bị trong toà nhà như điện, nước, điều hoà, camera, phòng cháy chữa cháy, hệ thống xử lý nước thải,… đảm bảo toàn bộ hệ thống đều vận hành ổn định và trơn tru theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn.
+ Lắp đặt và sửa chữa sự cố phát sinh
Trong trường hợp toà nhà xuất hiện sự cố phát sinh thì đội ngũ nhân viên kỹ thuật toà nhà phải có trách nhiệm sửa chữa và lắp đặt trang thiết bị kỹ thuật, từ đó đảm bảo mọi sinh hoạt của cư dân trong toà nhà không bị gián đoạn. Các sự cố như mất điện, rò rỉ nước, hỏng quạt thông gió,.. đều cần nhân viên kỹ thuật tiến hành xử lý.
Ngoài ra, nhân viên kỹ thuật toà nhà còn có trách nhiệm hợp tác làm việc với các bên liên quan để tối ưu quản lý vận hành kỹ thuật toà nhà hiệu quả nhất.
Quản lý nhân viên kỹ thuật toà nhà trên phần mềm Landsoft Building
Tại bất cứ toà nhà nào, đội ngũ nhân viên kỹ thuật toà nhà đều đóng vai trò vô cùng quan trọng, bởi vậy ban quản lý cũng cần phải có phương án quản lý nhân viên kỹ thuật toà nhà khoa học. Trong đó sử dụng các giải pháp phần mềm như phần mềm quản lý toà nhà Landsoft Building để quản lý nhân viên kỹ thuật là phương án được các toà nhà sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay.
Thông qua phần mềm quản lý toà nhà Landsoft Building, ban quản lý có thể dễ dàng quản lý thông tin nhân viên, lên kế hoạch làm việc cũng như theo dõi tiến trình công việc của từng nhân viên kỹ thuật rõ ràng và chi tiết nhất. Đồng thời, nhà quản lý cũng có thể phân bổ nhiệm vụ, chia ca làm việc, quản lý lịch làm việc của đội ngũ nhân sự hiệu quả.
Chưa kể hệ thống phần mềm Landsoft Building còn là công cụ đắc lực giúp đội ngũ kỹ thuật viên trong toà nhà quản lý công việc cá nhân tối ưu hơn. Các kỹ thuật viên cũng có thể theo dõi lịch trình công việc, nhiệm vụ được phân công trên phần mềm rõ ràng.
Quan trọng là phần mềm còn kiểm soát toàn bộ quá trình vận hành hệ thống kỹ thuật trong toà nhà, giúp đội ngũ kỹ thuật viên theo dõi tiến trình vận hành kỹ thuật hiệu quả, kịp thời xử lý sự cố nhanh chóng, nâng cao sự chuyên nghiệp trong công việc. Điểm nổi bật khi sử dụng phần mềm Landsoft, ban quản lý tòa nhà có thể quản lý được toàn bộ các dịch vụ bảo trì, sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà.
Đối với ban quản lý, phần mềm Landsoft Building cũng là cánh tay đắc lực giúp nhà quản lý theo dõi và nắm bắt được hiệu suất công việc của mỗi kỹ thuật viên trong toà nhà, qua đó dễ dàng đánh giá chính xác năng lực của từng nhân viên kỹ thuật, đảm bảo năng lực nghiệp vụ tốt cho bộ phận kỹ thuật viên trong toà nhà.
Với hệ thống phần mềm Landsoft Building, ban quản lý cũng dễ dàng giám sát kỹ thuật các thiết bị trong tòa nhà, mọi quy trình quản lý sẽ được tự động hóa trên hệ thống, bao gồm các công việc quản lý điện,nước, bảo hành, bảo trì cho tới các công việc xử lý sự cố trong tòa nhà đều diễn ra nhanh chóng hơn. Điều này sẽ giúp cho quy trình quản lý được tiết kiệm một cách tối đa cả về thời gian, chi phí và công sức.