Đối với ban quản lý tòa nhà, Mirosoft Excel là một công cụ không thể thiếu đối với ban quản lý, đặc biệt là trong công tác quản lý cư dân, tính toán phí dịch vụ, điện, nước,…
1. Quản lý tòa nhà bằng file exel có ưu thế gì ?
Có thể nói rằng quản lý tòa nhà bằng file excel mang lại khá nhiều lợi ích cho khách hàng khi sử dụng, trong đó với những phần mềm quản lý tòa nhà trên file exel giúp khách hàng tiết kiệm chi phí rõ rệt.
Chúng ta có thể thấy được điều này dựa trên việc sử dụng file excel quản lý tòa nhà trên máy với chi phí cực nhỏ, bởi Excel là phần mềm cài đặt miễn phí trên máy, do đó chủ cửa hàng sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí đầu tư ban đầu. Để sử dụng một cách tốt nhất, bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền để mua bản quyền từ MS Office.
Ngoài ra file excel cũng giúp ban quản lý tòa nhà có thể quản lý riêng biệt, trong đó khi quản lý các hạng mục trong tòa nhà, dữ liệu cũng sẽ được lưu trữ trên các file riêng, giúp ban quản lý tòa nhà có thể dễ dàng theo dõi và kiểm soát tình hình dịch vụ, hạ tầng…. của tòa nhà một cách chi tiết và rõ ràng.
Việc sử dụng file excel trong quản lý tòa nhà cũng đảm bảo cập nhật số liệu đơn giản, thao tác dễ dàng giúp nhân viên cập nhật được số liệu hàng ngày, hàng tuần, tối ưu thống kê thu chi nhanh chóng và thuận tiện.
2. Tăng hiệu quả quản lý tòa nhà trên file Excel bằng phần mềm Landsoft Control Complex
Với phần mềm Landsoft Control khi quản lý tòa nhà cũng giúp ban quản lý dễ dàng theo dõi lịch làm việc, bảo trì, bảo dưỡng và vệ sinh tòa nhà kịp thời, quản lý được trạng thái của từng khu vực, từng phòng, từng tầng…. từ đó cung cấp các dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh, tiện ích….. kịp thời hơn.
Đặc biệt hệ thống phần mềm quản lý tòa nhà, khu phức hợp Landsoft Control Complex giúp hỗ trợ ban quản lý có thể nắm rõ được những công việc, thời gian làm việc và hiệu quả công việc của bộ phận kỹ thuật trong hoạt động bảo trì, bảo dưỡng tòa nhà và các hệ thống bên trong tòa nhà.
Hệ thống phần mềm Landsoft Control Complex còn giúp ban quản lý có thể quản lý toàn diện từ thông tin tài sản tới quy trình mua tài sản, thanh lý trang thiết bị, tài sản , hàng hóa còn giá trị sử dụng, quản lý toàn bộ các dịch vụ và tài sản có trong tòa nhà kèm theo yêu cầu, phản hồi từ khách hàng.
Việc sử dụng phần mềm Landsoft Control Complex còn giúp ban quản lý tòa nhà có thể quản lý công nợ hiệu quả, giúp lập phiếu thanh toán cho từng loại hợp đồng, cho từng khách hàng, gửi phiếu đề nghị thanh toán qua email hoặc tin nhắn điện thoại.
Cách quản lý tòa nhà trên Excel tuy đơn giản và tiết kiệm chi phí nhưng vẫn còn tồn tại khá nhiều hạn chế khi sử dụng. Vì vậy sử dụng Excel kết hợp phần mềm quản lý tòa nhà sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho ban quản lý tòa nhà cùng các chủ đầu tư.