Việc quản lý nhân sự bất động sản tại các sàn giao dịch thường gặp không ít khó khăn, nhất là tình trạng nhân sự bất động sản thường “vào- ra” liên tục. Vì vậy để tối ưu công tác quản lý nhân sự khoa học, các sàn giao dịch bất động sản đều cần phải có những công cụ phần mềm đắc lực như Landsoft Agency nhằm tăng cường quản lý nhân viên tối ưu và hiệu quả hơn.
Đọc thêm :
Landsoft – Cách giải quyết khó khăn trong quản lý nhân sự hoàn hảo cho các sàn giao dịch thời 4.0
Những “nỗi khổ” khó nói của giám đốc kinh doanh bất động sản
1. Thiếu nhân viên kinh doanh tại các sàn giao dịch
Một trong những bài toán khó của ngành bất động sản trong những năm gần đây chính là thiếu sót trầm trọng đội ngũ nhân viên kinh doanh. Trên thực tế, các sàn giao dịch hàng năm đều tuyển dụng số lượng nhân viên kinh doanh là hàng nghìn cho tới hàng chục nghìn, nhưng chỉ tiêu chuyển dụng cần thiết lại hầu như không thể đủ được.
Việc khó tuyển dụng đủ số lượng nhân sự cần thiết khiến không ít sàn giao dịch phải “đau đầu”. Nhưng một trong những nguyên nhân chủ yếu có thể xác định chính là yếu tố doanh nghiệp cùng người lao động không có được điểm tương đồng về phúc lợi, chính sách lương, chế độ đãi ngộ cùng với văn hóa doanh nghiệp.
Thậm chí có những sàn giao dịch, đội ngũ nhân viên đều ồ ạt rời bỏ doanh nghiệp chỉ sau làm việc được vài tháng hoặc vài tuần, đây cũng không còn là câu chuyên hiếm lạ đối với các sàn giao dịch bất động sản, và họ cũng coi như đây là câu chuyện thường ngày.
Thực tế người lao động đã không thiết tha nhiều với ngành kinh doanh bất động sản do tính chất công việc phải bỏ sức nhiều, trong khi kết quả thu được lại vô cùng ít ỏi, mức thu nhập không ổn định cũng khiến họ khó trụ vững được với nghề.
Đặc biệt sự hỗn độn của dịch vụ bất động sản cũng khiến người lao động thêm nản lòng và dễ nhảy việc hơn. Vì vậy các sàn giao dịch cùng doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nếu muốn nhân sự trụ vững thì đều cần phải có chiến lược phát triển nhân sự cụ thể, tập trung ở khâu tuyển dụng đầu vào và chương trình đào tạo bài bản. Bên cạnh đó, chính sách lương, thưởng và các chính sách phúc lợi khác nên rõ ràng, chi tiết và minh bạch hơn. Doanh nghiệp không làm thương hiệu và không có văn hóa đặc trưng cũng rất ít người lao động quan tâm.
Điều này cho thấy, động lực làm việc của người lao động trong ngành địa ốc không chỉ gói gọn ở lương, thưởng và hoa hồng cao như các ông chủ doanh nghiệp đã nghĩ, mà còn rất nhiều yếu tố khác chi phối.
2. Cần chú trọng nhiều vào công tác quản lý để “giữ chân” nhân sự hiệu quả hơn
Có một thực trạng thường xảy ra tại các sàn giao dịch bất động sản, chính là nhân sự quản lý thường không ổn định, có những sự biến động không ngừng, ngoại từ các Tập đoàn lớn như Vingroup, Novaland, Hưng Thịnh, Hòa Bình nhân sự quản lý từ trung cấp đến cao cấp tương đối ổn định.
Việc nhân sự tại các sàn giao dịch bất động sản không am hiểu được tâm lý tiêu dùng của khách hàng, không có khả năng thấu hiểu và tư vấn được sản phẩm bất động sản phù hợp cho khách hàng khiến lượng giao dịch bất động sản sụt giảm, ảnh hưởng tới doanh thu đã không còn xa lạ, và điều này cũng khiến nhân viên lẫn quản lý cấp thấp tại các sàn giao dịch dễ “nản lòng” và bỏ cuộc chơi.
Ngoài ra những yếu tố như văn hóa doanh nghiệp tại nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng khiến nhiều người lao động nản lòng.
Để giải quyết tình trạng này, các sàn giao dịch bất động sản cần phải chú trọng nhiều hơn vào công tác quản lý nhân sự khoa học, xây dựng quy trình làm việc minh bạch và rõ ràng để giữ chân được nhân sự tốt hơn.
Trong đó có không ít các sàn giao dịch bất động sản lớn cùng các chủ đầu tư như Đất Xanh, Novaland, VinGroup .. đều chọn ứng dụng những nền tảng phần mềm quản lý kinh doanh như Landsoft và Landsoft Agency để tăng cường hiệu quả quản lý kinh doanh bất động sản, từ đó xây dựng môi trường làm việc khoa học và bài bản cho nhân viên.
Phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft Agency còn là công cụ đắc lực giúp các sàn giao dịch xây dựng quy trình làm việc bài bản và chuyên nghiệp cho nhân viên, có chính sách rõ ràng và minh bạch nhằm đảm bảo sự hài lòng cho đội ngũ nhân sự, có kế hoạch làm việc chuyên nghiệp rõ ràng trên hệ thống phần mềm, hỗ trợ tối đa cho nhân viên trong quá trình tư vấn và chăm sóc khách hàng, từ đó nâng cao khả năng chốt giao dịch hiệu quả hơn.
Đây cũng được xem là một trong những “con át chủ bài” thời 4.0 để giúp các sàn giao dịch bất động sản quản lý nhân sự chuyên nghiệp, tăng cường hiệu quả kinh doanh ưu việt hơn, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường bất động sản.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team – Hotline: 0909 437 699 – 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.