Tối ưu quản lý chi phí vận hành tòa nhà văn phòng là giải pháp thiết yếu giúp chủ đầu tư cùng ban quản lý có thể quản lý vận hành tòa nhà hiệu quả, ổn định mà vẫn đảm bảo thu được lợi nhuận cao.
Đặc biệt trong tình trạng dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc tối ưu chi phí quản lý cũng là “vũ khí” thiết yếu giúp doanh nghiệp tăng cường thu hút khách hàng hiệu quả và tốt hơn.
Quản lý thành công và chuyên nghiệp cùng phần mềm quản lý văn phòng Landsoft
Quản lý tòa nhà văn phòng – Dễ mà khó
Phần mềm quản lý văn phòng chia sẻ Co-working
Nội dung bài viết
1. Những chi phí vận hành tòa nhà văn phòng gồm có những gì ?
Để quản lý vận hành tòa nhà văn phòng hiệu quả, ban quản lý cùng chủ đầu tư phải đảm bảo các dịch vụ vệ sinh, an ninh, trật tự vận hành, bảo trì bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật, lễ tân, chăm sóc cây xanh…. Được diễn ra trơn tru và hiệu quả. Đây cũng là những dịch vụ cần chi trả. Điều này cho thấy chi phí vận hành tòa nhà còn được xem là những chi phí dịch vụ trong tòa nhà văn phòng.
Việc quản lý chi phí vận hành tòa nhà văn phòng hiệu quả có thể xem là một trong những thách thức cũng như khó khăn của chủ đầu tư cùng đơn vị quản lý vận hành.
Những chi phí quản lý trong tòa nhà là khoản phí duy trì toàn bộ hoạt động vận hành của tòa nhà văn phòng, đảm bảo cho doanh nghiệp thuê văn phòng có thể hưởng toàn bộ dịch vụ trong tòa nhà tối ưu, đảm bảo kinh doanh thuận lợi hơn.
Thường chi phí quản lý vận hành tòa nhà nhiều hay ít đều phụ thuộc vào vị trí của dự án, trong đó những tòa nhà văn phòng cho thuê gần khu vực trung tâm, giao thông kết nối thuận lợi thì mức phí dịch vụ cũng cao hơn nhiều so với những tòa nhà văn phòng ở vùng ven.
2. Những khó khăn khi quản lý chi phí vận hành tòa nhà văn phòng
Trên thực tế sự xuất hiện của hàng loạt tòa nhà văn phòng cũng kéo theo dịch vụ quản lý tòa nhà văn phòng ngày càng nở rộ, mức độ cạnh tranh cũng không ngừng tăng lên.
Mặc dù đầu tư dự án tòa nhà văn phòng cho thuê có thể mang đến cho chủ đầu tư cùng doanh nghiệp nhiều tiện lợi, nhưng để quản lý vận hành tòa nhà trơn tru thường gặp phải không ít khó khăn.
Trong đó đơn vị quản lý vận hành khi quản lý tòa nhà văn phòng thường gặp những khó khăn rõ rệt như :
+ Khó khăn trong quản lý mặt bằng tòa nhà văn phòng, bao gồm mã mặt bằng, diện tích tim tường, diện tích thông thủy, khối nhà, tầng lầu …. Khác nhau khiến phí dịch vụ trong từng văn phòng cũng không giống nhau, dẫn tới việc quản lý chi phí không dễ dàng.
+ Khó khăn khi doanh nghiệp chuyển quyền sử dụng hoặc cho thuê lại mặt bằng trong tòa nhà, điều này thường xuyên diễn ra khiến đơn vị quản lý vận hành khó có thể nắm rõ được danh sách khách hàng.
+ Số lượng nhân viên đảm bảo tòa nhà vận hành quá lớn, có quá nhiều bộ phận khác nhau với nhiều đầu công việc dẫn tới việc phân công, quản lý nhân viên không dễ dàng. Nếu không có cách quản lý tốt thì đơn vị quản lý vận hành không thể đảm bảo được chất lượng dịch vụ.
Đây cũng là lý do việc tối ưu chi phí vận hành tòa nhà văn phòng càng gặp nhiều khó khăn.
+ Chủ đầu tư có nhu cầu sử dụng dịch vụ quản lý tòa nhà ngày càng gia tăng, việc quản lý nhân viên, quản lý danh sách khách hàng cùng mặt bằng càng lớn, nguồn dữ liệu khổng lồ khiến việc quản lý thống nhất và chuyên nghiệp không hề dễ dàng.
3. Làm thế nào để quản lý chi phí vận hành tòa nhà văn phòng hiệu quả ?
Đứng trước những khó khăn rõ ràng trong công tác quản lý vận hành tòa nhà văn phòng, việc làm sao để tiết kiệm chi phí dịch vụ nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp và ổn định trở thành bài toán khó của hầu hết chủ đầu tư cùng doanh nghiệp quản lý vận hành.
Trong khi đó việc nâng cao tính chuyên nghiệp trong quản lý vận hành tòa nhà văn phòng là cách duy nhất giúp doanh nghiệp cùng chủ đầu tư tăng cường uy tín và lợi nhuận. Vì vậy bắt buộc doanh nghiệp cần phải tuân thủ quy trình quản lý khoa học và ứng dụng công nghệ để quản lý chi phí hiệu quả nhất.
Đây cũng là lý do hầu hết các chủ đầu tư cùng doanh nghiệp quản lý vận hành tòa nhà lớn thường chọn ứng dụng phần mềm quản lý tòa nhà Landsoft Control để quản lý tòa nhà văn phòng hiệu quả với nhiều tính năng ưu việt.
Phần mềm Landsoft Control còn được đánh giá lànền tảng giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán quản lý doanh thu và chi phí trong quá trình hoạt động. Với phần mềm này, các đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà có thể thực hiện các tính năng quan trọng như:
– Quản lý mặt bằng
– Chuyển quyền quản lý khách hàng
– Quản lý nhân viên
– Giao việc và nhắc lịch cho nhân viên
– Lưu trữ các giao dịch liên quan đến chi phí vận hành tòa nhà văn phòng
Với sự hỗ trợ đắc lực của nền tảng công nghệ này, chắc chắn việc quản lý chi phí văn phòng cũng như chi phí vận hành tòa nhà sẽ dễ dàng, khoa học và hiệu quả hơn rất nhiều.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team – Hotline: 0909 437 699 – 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.