Nhân viên kinh doanh bất động sản nếu muốn đạt được thành công trong công việc ngoài việc có kỹ năng thuyết phục khách hàng tốt, hiểu biết nhất định về chuyên môn thì còn cần phải tích lũy những kinh nghiệm nhất định nhằm tăng cường khả năng thuyết phục khách hàng chốt giao dịch.
Dưới đây là những kinh nghiệm cần thiết dành cho những nhân viên kinh doanh bất động sản mới vào nghề tham khảo.
Cơn sốt công nghệ thông tin cho kinh doanh bất động sản
9 công cụ hữu ích để tạo ra những bức ảnh quảng cáo kinh doanh bất động sản tuyệt vời
8 công cụ bắt buộc phải có cho công ty bất động sản
Nội dung bài viết
1. Cần phải có kỹ năng giao tiếp với khách hàng
Kỹ năng giao tiếp với khách hàng là yếu tố then chốt giúp nhân viên kinh doanh bất động sản có thể thuyết phục khách hàng và đi đến thành công chốt giao dịch bất động sản.
Có thể nói, ngoài uy tín và chất lượng của dự án, khách hàng có mua sản phẩm bất động sản của bạn hay không còn phụ thuộc vào khả năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng của nhân viên môi giới bất động sản.
Kỹ năng giao tiếp với khách hàng còn là yếu tố then chốt để tạo nên một nhân viên kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp, nếu bạn muốn hoàn thành tốt công việc của mình bắt buộc phải có một khả năng giao tiếp và thuyết trình tốt.
2. Cần có sự trung thực với khách hàng
Sự trung thực với khách hàng cũng là tiêu chí cần thiết giúp nhân viên kinh doanh bất động sản tăng cường uy tín và khả năng thuyết phục khách hàng tốt hơn.
Việc trung thực trong truyền đạt thông tin dự án, sản phẩm bất động sản của bạn với khách hàng sẽ giúp nhân viên tư vấn có thể chiếm được sự tin tưởng cùng tình cảm của người mua, từ đó xây dựng uy tín cá nhân của bạn trong mắt khách hàng. Đây cũng được coi là một kỹ năng mềm không thể thiếu đối với nhân viên kinh doanh, sự trung thực sẽ giúp bạn tạo được niềm tin đối với khách hàng, giúp bạn có được một cơ hội tốt giúp bạn phát triển được sự nghiệp sau này.
3. Cần có kiến thức về bất động sản
Để kinh doanh bất động sản thành công, nhân viên tư vấn cần phải có những kiến thức nhất định về bất động sản, nắm bắt mọi tiêu chí quan trọng về địa điểm cũng như vị trí xung quanh của căn hộ nhằm có giải pháp tư vấn khách hàng phù hợp nhất.
Việc hiểu biết rõ về thổ cư xung quanh dự án bất động sản mà bạn đang bán, bao gồm trường học, bệnh viện, tiện ích, giao thông…. Quanh dự án sẽ giúp bạn tăng cường khả năng thuyết phục khách hàng tốt hơn. Nếu không có hiểu biết đáng tin cậy về khu vực xung quanh căn hộ, những điều bạn tư vấn cho khách hàng sẽ chỉ là xáo rỗng và nếu bị khách sành sỏi bật lại, bạn sẽ không tránh khỏi bị lúng túng, khó xử và mất niềm tin ở họ.
4. Tận dụng tối đa sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ hiện đại
Để kinh doanh bất động sản thành công trong kỷ nguyên số hóa 4.0, việc tận dụng sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ hiện đại như ứng dụng phần mềm quản lý kinh doanh chính là giải pháp thiết yếu giúp nhân viên kinh doanh bất động sản tăng khả năng chốt giao dịch thành công hơn.
Sự hỗ trợ của các nền tảng phần mềm như phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft Control chính là giải pháp thiết yếu giúp nhân viên kinh doanh bất động sản tìm kiếm và sàng lọc khách hàng tiềm năng, nắm bắt rõ yêu cầu và mong muốn của khách hàng khi mua bất động sản, từ đó tăng cường khả năng thuyết phục khách hàng tốt nhất.
Đặc biệt phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản landsoft còn hỗ trợ cung cấp thông tin dự án, sản phẩm tới khách hàng nhanh chóng và chính xác, tăng cường uy tín thương hiệu cho doanh nghiệp cũng như nhân viên môi giới bất động sản, tạo điều kiện thuận lợi để chốt giao dịch nhanh chóng hơn.
Một hệ thống phần mềm tốt sẽ giúp bạn theo dõi danh sách liên lạc hiện tại, giữ liên lạc với khách hàng hiện tại và tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng.
5. Giữ vững đạo đức nghề nghiệp
Không cái gì có được mà không phải siêng năng làm việc, điều này hoàn toàn đúng trong thị trường bất động sản. Tăng cường marketing để mọi người biết đến bất động sản đang chào bán hay cung cấp cơ sở dữ liệu bất động sản để bán hoặc cho thuê đều không đủ. Kiến thức của bạn về chính sản phẩm đang tư vấn mới là những gì khách hàng cần.
Tích lũy và học hỏi được những kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh bất động sản này chắc chắn bạn sẽ luôn thực hiện tốt công việc của mình, mang tới hiệu quả và năng suất kinh doanh tốt nhất, đồng thời bạn cũng có thể tiến xa ở nhiều vị trị lãnh đạo cao hơn như trưởng phòng kinh doanh, hay giám đốc kinh doanh bất động sản, bởi yêu cầu về kỹ năng của một người trưởng phòng kinh doanh bất động sản cũng là những kỹ năng về giao tiếp, về công nghệ… Vậy nên nếu bạn đang hoạt động làm việc trong lĩnh vực này thì đừng bỏ qua những kỹ năng quan trọng cần thiết này nhé.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team – Hotline: 0909 437 699 – 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.