fbpx

Những tuyệt chiêu tăng tính thanh khoản cho dự án bất động sản

Những tuyệt chiêu tăng tính thanh khoản cho dự án bất động sản

Để tăng tính thanh khoản cho dự án bất động sản, có không ít chủ đầu tư phải tung các chiêu làm thị trường, tạo giao dịch ảo cho dự án bất động sản nhằm kích cầu tính thanh khoản của dự án.

Vậy những tuyệt chiêu tăng tính thanh khoản cho dự án bất động sản nào được nhiều chủ đầu tư áp dụng ? Tính hiệu quả của các phương pháp đó ra sao ? Cùng Landsoft tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây !

1. Những chiêu thức phổ biến tăng tính thanh khoản và kích cầu của chủ đầu tư

Với mục đích có thể tạo thanh khoản tốt cho dự án bất động sản của mình, nhiều chủ đầu tư dự án bất động sản đã tìm cách tung chiêu làm thị trường, tự tạo giao dịch ảo trên thị trường nhằm tăng khả năng kích cầu và thu hút khách hàng mua dự án tốt hơn.

Hầu hết những chiêu thức phổ biến được nhiều chủ đầu tư sử dụng để làm thị trường chính là bắt tay với các sàn giao dịch bất động sản, tung ra số lượng căn hộ nhất định trên thị trường sau đó tạo ra viễn cảnh tranh mua tranh bán, từ đó tạo giao dịch để đẩy giá bất động sản lên cao hơn.

Đứng trước thực trạng thị trường bất động sản đang trầm lắng hiện nay, tại hầu hết các lễ mở bán dự án bất động sản khách hàng đều có thể thấy được cảnh người chen chúc nhau để đặt mua bất động sản, thậm chí còn có không ít người tỏ ra tiếc nuối khi không thể mua được căn hộ trong dự án.

Những tuyệt chiêu tăng tính thanh khoản cho dự án bất động sản

Nhưng trên thực tế thì đây cũng là một trong những tuyệt chiêu làm thị trường của nhiều chủ đầu tư bất động sản.

2. Sản phẩm bất động sản được tung hàng “nhỏ giọt”

Thực tế khi chủ đầu tư bất động sản “tung hàng” để tăng kích cầu, đa phần số lượng sản phẩm bất động sản được tung ra “nhỏ giọt” với một số lượng nhất định tại lễ mở bán, đưa ra những chính sách hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Nhưng thường trước các lễ mở bán bất động sản, những nhân viên bán hàng đều được giao chỉ tiêu phải mời tối đa 10 khách hàng quan tâm tới dự án bất động sản, trong trường hợp không tìm được khách có nhu cầu mua thì phải mời được người tham dự để tạo không khí đông đúc cho buổi lễ mở bán dự án bất động sản.

Thậm chí có nhiều nhân viên kinh doanh bất động sản còn tìm người đặt hàng mua căn hộ để tạo lượng khách hàng “ảo” nhằm thu hút những khách hàng “thật”, trong đó những căn hộ có giá bán hấp dẫn, chính sách bán hàng tốt cùng vị trí đẹp và số lượng mở bán có hạn đã kích cầu quyết định mua bất động sản của nhiều khách hàng.

Kịch bản tương tự sẽ được diễn ra trong đợt mở bán lần hai, lần ba… Tuy nhiên, chỉ có một điều khác đó là mức giá bán sẽ được tăng lên từ 3-5% so với đợt mở bán trước đó.

Bên cạnh đó cũng có nhiều chủ đầu tư sử dụng để tăng giá bán hàng chính là có quá nhiều người đặt cọc giữ chỗ do dự án quá “hot” nhằm kích thích quyết định mua hàng của khách hàng. Tất nhiên trong số lượng khách hàng “ảo” đông đảo thì cũng chỉ có 1 người mua là khách hàng thật, điều này giúp chủ đầu tư có thể kích thích được quyết định mua hàng của khách hàng khi mua dự án bất động sản.

Những tuyệt chiêu tăng tính thanh khoản cho dự án bất động sản

3. Những cơn sốt cục bộ đều là “thổi” giá

Nhiều chuyên gia bất động sản nghiên cứu thị trường cũng đưa ra đánh giá, hầu hết những đợt sốt đất cục bộ tại các dự án bất động sản đều có những động thái “thổi giá” bất động sản của không ít nhà đầu tư, trong đó đa phần họ đều là những người có tiềm lực tài chính cao, săn lùng mua một số lô đất giá thấp thời điểm thị trường bất động sản chưa sôi động.

Thậm chí nhiều “cò đất” sau khi mua được bất động sản giá thấp đã tìm cách mua  tiếp các lô đất gần đó hoặc mua đi bán lại chính các lô đã mua trước đây với giá cao hơn rất nhiều so với thị trường, cùng lúc tung thông tin khu vực đã bắt đầu sốt để lôi kéo các nhà đầu tư khác.

Đứng trước tình trạng thị trường bất động sản hiện nay đang “bội thực” nguồn cung thì áp lực bán hàng luôn là vấn đề đau đầu với cả chủ đầu tư lẫn đơn vị môi giới. Để tránh “sập bẫy” những chiêu trò của giới bất động sản, người mua cần tìm một công ty môi giới uy tín để tìm hiểu thông tin.

Quan trọng hơn, người dân cũng phải tự trang bị cho mình những thông tin về quy hoạch và tiềm năng khai thác của khu vực đất dự định mua. Đồng thời, tham khảo thông tin quy hoạch hoặc giá cả khu vực muốn mua đất từ những đơn vị quản lý nhà nước.

Riêng đối với chủ đầu tư để tăng cường tính thanh khoản cho dự án bất động sản, đảm bảo được tính công khai và minh bạch của dự án để thu hút đông đảo khác hàng thực cũng cần ứng dụng phần mềm quản lý bất động sản Landsoft nhằm quản lý dự án bất động sản toàn diện, giúp cung cấp thông tin dự án nhanh chóng và hiệu quả tới khách hàng tiềm năng tốt nhất.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  – Hotline:  0909 437 699  –  0934 614 696

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.

Những tuyệt chiêu tăng tính thanh khoản cho dự án bất động sản
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button