Nội dung bài viết
Hầu hết các doanh nghiệp bất động sản hiện nay đều đang tiến vào cuộc chạy đua số hóa dữ liệu khách hàng bất động sản, đây không chỉ là trào lưu nhất thời mà còn là cuộc đua sống còn thực sự của các doanh nghiệp bất động sản đang có định hướng phát triển bền vững và lâu dài.
1. Tầm quan trọng của việc số hóa dữ liệu khách hàng
Sự bùng nổ của cách mạng công nghệ 4.0 không chỉ ảnh hưởng tới các ngành công nghệ mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển của ngành bất động sản, là chìa khóa quyền năng giúp cho chủ đầu tư cùng các doanh nghiệp bất động sản có thể khai phá triệt để được tiềm năng của doanh nghiệp cũng như khả năng thu hút được khách hàng.
Việc số hóa dữ liệu khách hàng bất động sản cũng giúp doanh nghiệp có được cách quản lý khách hàng khoa học, dễ dàng phân tích và tận dụng được hiệu quả của nguồn dữ liệu khách hàng, từ đó gia tăng khả năng thu hút khách hàng và chốt đơn giao dịch.
Có thể nói với những doanh nghiệp biết cách số hóa dữ liệu khách hàng bằng các giải pháp công nghệ số sẽ giúp doanh nghiệp đi nhanh hơn nhờ cải thiện doanh thu trong thời gian ngắn hạn, mà còn giúp doanh nghiệp phát triển bền vững nhờ xây dựng các chiến lược kinh doanh phù hợp, định hướng được phương thức phát triển doanh nghiệp khoa học và chuẩn mực hơn.
Đây cũng là lý do việc số hóa dữ liệu khách hàng trong thời đại 4.0 trở thành cuộc đua sống còn của các doanh nghiệp bất động sản, mang tới cho doanh nghiệp sức mạnh phát triển tốt nhất, giúp doanh nghiệp không còn bị “mất hút” giữa thị trường bất động sản đầy cạnh tranh như hiện nay và không bị chậm trễ trong việc ứng dụng công nghệ để tối ưu cho doanh nghiệp.
Thời đại công nghệ số 4.0 cũng tạo nhiều cơ hội giúp doanh nghiệp có thể đi nhanh hơn, đi vững vàng hơn và giúp doanh nghiệp nắm bắt được cơ hội phát triển. Vì vậy sẽ không ngoa nếu gọi số hóa khách hàng là một cuộc đua sống còn thực sự của các doanh nghiệp bất động sản.
2. Doanh nghiệp cần làm gì để số hóa dữ liệu khách hàng hiệu quả ?
Số hóa dữ liệu khách hàng bất động sản nếu nói thì đơn giản nhưng để thực hiện đúng là không hề dễ dàng, thậm chí có không ít doanh nghiệp gặp thách thức và trở ngại vì không biết cách số hóa dữ liệu khách hàng sao cho hiệu quả, không thể liên kết và tối ưu được những yếu tố quyết định thành bại của quá trình số hóa khách hàng bao gồm marketing, quản trị dữ liệu khách hàng và quản trị đội ngũ.
Trong đó ở mảng marketing nhiều doanh nghiệp không thể phân tích được dữ liệu khách hàng sẵn có cùng những số liệu báo cáo từ các chiến dịch để triển khai, chất lượng dữ liệu thu được không cao và không biết cách tối ưu chi phí làm ảnh hưởng tới sự phát triển doanh nghiệp.
Còn ở khâu quản trị dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp gặp rắc rối trong việc sắp xếp dữ liệu một cách khoa học, cũng như không phân luồng được dữ liệu để nhân viên kinh doanh sử dụng và chuyển đổi hiệu quả thành doanh thu.
Đối với khâu quản trị nhân sự, doanh nghiệp vẫn còn nhiều trăn trở trong việc tạo nên đội ngũ giàu nhiệt huyết, chủ động, sáng tạo, cởi mở với những thay đổi, luôn hướng về mục tiêu cải tiến để nâng cao chất lượng, năng suất công việc.
Chính vì vậy doanh nghiệp cần phải có những giải pháp công nghệ đột phá và thiết thực để xóa tan những trở ngại này, giúp doanh nghiệp tối ưu được dữ liệu khách hàng tốt nhất bằng tư duy số hóa.
3. Landsoft- Giải pháp số hóa doanh nghiệp hiện đại và tối ưu nhất thời 4.0
Để giải quyết được bài toán số hóa dữ liệu khách hàng và tối ưu được quản lý dự án bất động sản, doanh nghiệp cùng chủ đầu tư cần phải có những phương pháp đột phá thiết thực để những trở ngại trong quá trình số hóa dữ liệu không còn ngáng chân doanh nghiệp bất động sản trên con đường tối ưu doanh nghiệp bằng tư duy số hóa.
Thấu hiểu những trăn trở trên, DIP đã phát triển phần mềm quản lý bất động sản Landsoft với nhiều tính năng ưu việt nhằm giúp doanh nghiệp tìm ra được giải pháp tối ưu quản lý bất động sản hiệu quả bằng tư duy số hóa dữ liệu.
Với sự trợ giúp của phần mềm quản lý bất động sản Landsoft giúp doanh nghiệp bất động sản có được phương án số hóa dữ liệu khách hàng khoa học và tối ưu, có thể liên kết được với marketing và quản trị khách hàng cũng như quản trị nhân sự hiệu quả, tạo bước đệm cho doanh nghiệp bất động sản vận hành và phát triển vững vàng, góp phần tạo nội lực mạnh mẽ, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển nhanh chóng và bền vững.
Landsoft quản lý đầy đủ thông tin khách hàng, cơ chế cảnh báo trùng lặp và được phân quyền chặt chẽ đến từng phòng ban, từng nhân viên. Khách hàng được phân loại theo nhóm, ngành nghề, và nguồn đến, chức năng tìm kiếm nhanh giúp người dùng có thể tra cứu các thông tin theo họ tên khách hàng, số điện thoại…Quản lý thông tin người đại diện, người giới thiệu của từng khách hàng chi tiết và hiệu quả nhất.