Môi giới bất động sản muốn chốt giao dịch thành công không hề dễ dàng, nhất là khi khách hàng hiện nay dần mất niềm tin vào nhân viên môi giới. Lúc này nhân viên môi giới bất động sản cần phải có những bí quyết riêng để tăng khả năng chốt giao dịch hiệu quả hơn.
Đọc thêm :
Những chiến thuật tư vấn khách hàng hiệu quả dành cho môi giới bất động sản
Những tiêu chí giúp nhân viên tư vấn môi giới bất động sản thành công
Những bất cập trong nghề môi giới bất động sản và cách giải quyết bằng công nghệ
Dưới đây là 4 lời khuyên giúp môi giới bất động sản thành công chốt giao dịch mà nhân viên môi giới có thể tìm hiểu.
Nội dung bài viết
1. Cần có cách kêu gọi hành động
Nếu muốn chốt giao dịch bất động sản thành công, trong quá trình tư vấn khách hàng, nhân viên môi giới phải có cách kêu gọi hành động từ phía khách hàng, bởi nếu chỉ đưa ra những thông tin về dự án thì những thông tin này dễ bị trôi đi, không hề để lại được ấn tượng thực sự với khách hàng. Đây cũng là tâm lý chung của nhiều khách hàng hiện nay.
Vì vậy, ngay từ trong quá trình tư vấn và thuyết phục khách hàng, nhân viên môi giới cần phải tìm hiểu kỹ được nhu cầu, mong muốn của khách hàng về bất động sản mà họ ưng ý, từ đó xây dựng phương án tư vấn thuyết phục để khách hàng sau khi lắng nghe sẽ dao động và quyết định chốt giao dịch.
Đôi khi chỉ cần một thông tin đúng và trúng đích cũng là yếu tố quyết định chốt giao dịch của khách hàng. Trên thực tế có những trường hợp, khách hàng đã có ý định mua bất động sản, lúc này nhân viên môi giới chỉ cần một câu chốt đúng trọng tâm và mong muốn sẽ khiến khách hàng đặt cọc và chốt giao dịch luôn, trong khi nếu để vuột mất cơ hội sẽ khiến khách hàng có nhiều thời gian suy nghĩ, đắn đo và từ chối giao dịch.
2. Đừng đưa quá nhiều lựa chọn cho khách hàng
Khi tư vấn bất động sản tới khách hàng, nhân viên môi giới cần lưu ý tuyệt đối không nên đưa quá nhiều lựa chọn cho khách hàng trong quá trình tư vấn.
Trong một nghiên cứu về tâm lý học cũng đã chỉ rõ, nếu khách hàng có quá nhiều lựa chọn sẽ dễ phân vân và càng không ứng ý về bất động sản mà bạn đưa ra, bởi khi khách hàng có quá nhiều lựa chọn thì sẽ càng khó ra quyết định hơn.
Điều này cũng chứng tỏ rằng, trong khâu chốt sale bất động sản, nhân viên môi giới tuyệt đối không nên để khách hàng có quá nhiều lựa chọn, thay vào đó nhân viên môi giới chỉ nên đưa tối đa 3 lựa chọn cho mỗi sản phẩm để khách hàng ra quyết định tốt hơn, nhất là khi khách hàng có xu hướng chọn thứ trung hòa nhất.
Vì vậy, để chốt sale bất động sản dễ dàng hơn, nhân viên môi giới cần tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng, sau đó tư vấn 3 sản phẩm phù hợp ở 3 khía cạnh khác nhau cho khách hàng lựa chọn, qua đó cũng giúp khách hàng tăng khả năng quyết định và chốt giao dịch tốt nhất.
3. Hãy tư vấn chạm tới cảm xúc của khách hàng
Muốn chốt giao dịch bất động sản thành công, nhân viên môi giới trong quá trình tư vấn phải chạm được tới cảm xúc của khách hàng, điều này cũng không hề đơn giản.
Thông thường những thông tin về dự án bất động sản đều là những thông tin khô cứng, vì vậy việc của nhân viên môi giới là phải biến những thông tin này hấp dẫn hơn và liên kết với nhu cầu của khách hàng.
Việc đánh trực tiếp vào cảm xúc của người mua bất động sản chính là nghệ thuật chốt sale chủ yếu nhất. Vì thế trong quá trình tư vấn cho khách hàng, nhân viên môi giới cần tư vấn thực tế về dịch vụ và tiện ích mà khách hàng nhận được khi sinh sống, đảm bảo nơi ở sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực và đáp ứng nhiều nhu cầu trong cuộc sống của khách hàng thay vì chỉ là nơi để ở.
4. Cần biết đánh lạc hướng khách hàng
Trong quá trình tư vấn cho khách hàng, nếu khách hàng luôn muốn từ chối thì nhân viên môi giới phải làm gì để nâng cao khả năng chốt giao dịch ? Lúc này nhân viên môi giới cần sử dụng những kỹ thuật đánh lạc hướng mối quan tâm của khách hàng để thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn.
Tuyệt chiêu chốt sale trong môi giới bất động sản này là một cách giúp bạn hướng khách hàng mua trong vô thức. Đưa khách hàng trở thành chủ nhân căn nhà / chủ đầu tư khôn ngoan là điều hiển nhiên. Đặc biệt cách làm rất hữu dụng đối với những khách hàng có tính sĩ diện cao.
Và tất nhiên, để làm được cả 4 tiêu chí trên thì nhân viên môi giới phải có sự giúp đỡ của những công cụ quản lý kinh doanh ưu việt, và phần mềm Landsoft Agency chính là công cụ đắc lực giúp môi giới bất động sản hoàn thành tốt được những yêu cầu trên.
Landsoft Agency giúp môi giới bất động sản sàng lọc khách hàng tiềm năng, tìm hiểu chính xác nhu cầu và mong muốn của khách hàng, qua đó giúp nhân viên môi giới xây dựng được kịch bản tư vấn chuyên nghiệp cho từng khách hàng cụ thể, tăng khả năng chốt giao dịch cao nhất.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team – Hotline: 0909 437 699 – 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.