fbpx

5 lý do khiến bạn KHÔNG muốn có một đội ngũ nhân viên bất động sản hàng đầu

Đối với một doanh nghiệp bất động sản, việc có một đội ngũ nhân viên bất động sản có chất lượng luôn là vấn đề mà các chủ doanh nghiệp luôn quan tâm. Nhân viên giỏi chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp ngoại lệ là nhân viên sales tốt, lợi nhuận vẫn xuống dốc không phanh.

Từ một câu chuyện có thật!

Một doanh nghiệp bất động sản giữ lại chuyên gia tư vấn giỏi để tăng doanh thu. Sau khi tìm hiểu khách hàng, quan sát đội ngũ bán hàng, và nhanh chóng xác định cách để tiếp cận, phát triển, nhà tư vấn làm việc chặt chẽ với trưởng phòng kinh doanh để hoạch định kế hoạch mang lại doanh thu tăng 20% cho công ty trong vòng 6 tháng.

Tuy nhiên, doanh thu ròng giảm mạnh. Vấn đề: Khả năng hoạt động không đạt đến giới hạn của, không có sự liên kết, dẫn đến dịch vụ giảm nhanh chóng. Khách hàng hiện tại chuyển sang một sàn phân phối dự án khác – và sự sụt giảm trong quá trình duy trì hoạt động liên tục diễn ra.

Các thành viên hội đồng cấp cao tức giận. Nhân viên tư vấn bị sa thải, và công ty cố gắng khôi phục mức thâm hụt bằng cách quay lại quy trình trước đó.

Nếu đặt mục tiêu xây dựng một đội ngũ bán hàng đẳng cấp thế giới, công ty cần những người biết đẳng cấp thế giới là như thế nào. Điều này bao gồm việc thuê một chuyên gia để đào tạo và sắp xếp lại các quy trình nội bộ, tuyển một người bán hàng mới hoặc tạo ra một đội ngũ lãnh đạo mới. Cho dù chiến lược được lựa chọn là gì, kết quả vẫn là sự thay đổi lớn trong tổ chức.

Nếu không có một nền tảng vững chắc, tham vọng trở thành đội ngũ bán hàng đẳng cấp thế giới là một sự lãng phí thời gian. Đây là 5 lý do khiến mục tiêu xây dựng đội ngũ bán hàng đẳng cấp thế giới trong lĩnh vực bất động sản có thể là một cơn ác mộng tốn kém, không hiệu quả:

1/ Thiếu sự liên kết giữa các công ty

Trên đây là một ví dụ, dự án được xem như là một vấn đề bán hàng và việc quản lý dự án trong sự cô lập, dù hiệu suất bán hàng được cải thiện trong thời điểm đó, nhưng không một ai xem xét những ảnh hưởng trên các bộ phận khác của doanh nghiệp. Việc sắp xếp các phòng ban bắt đầu bằng cách đồng ý với sứ mệnh và mục tiêu của công ty, và đảm bảo một thông điệp nhất quán được cung cấp trong mọi khía cạnh của truyền thông. Trong quá trình này, tất cả các bộ phận phải đồng ý về sự thay đổi cần thiết để thực hiện các sáng kiến.

Khao khát mang lại đội ngũ kinh doanh đẳng cấp thế giới là một sự liên kết phải được tất cả các bộ phận của doanh nghiệp chấp nhận.

2/ Văn hóa của công ty

Đây là một chủ đề phức tạp. Ví dụ, đặt một nhân viên mới vào đội ngũ kinh doanh sẵn có, dẫn đến xác suất cao làm việc không đạt hiệu quả. Tuyển một người không không đủ các kỹ năng hỗ trợ để sẵn sàng đạt một tiêu chuẩn cao hơn. Tất cả điều đó có thể dẫn đến tình trạng hoạt động chia rẽ, người mới bị cô lập, và dẫn đến sự phân chia các các mối quan hệ của các phòng ban. Người lãnh đạo phải hiểu rằng, làm thế nào để gắn kết những người này và quản lý các vấn đề liên quan, như tiềm năng cần cho một kế hoạch mới với những nhân viên mới, tinh thần của đội ngũ quản lý, cũng như giải thích việc phân bổ các khu vực bán hành tiềm năng cho nhân viên sale nhiều kinh nghiệm.

3/ Xây dựng đội ngũ bán hàng đẳng cấp thể giới tốn nhiều chi phí

Tuyển dụng, đào tạo, mua lại công nghệ mới và thay đổi quy trình bán hàng đòi hỏi cả thời gian và nguồn lực. Điều này phải được cân bằng với doanh thu tăng lên theo từng dự án và sự gián đoạn tiềm ẩn trong các hoạt động kinh doanh khi có sự thay đổi về con người lẫn quy trình làm việc.

4/ Hướng nhân viên đến sự trung thành

Chuyên gia bán hàng là tài sản lớn của công tu, vì vậy điều quan trọng là các công ty truyền cảm hứng cho một nền văn hóa trung thành. Điều này tránh trường hợp, khi nhân viên bán hàng chuyên nghiệp mà bạn đào tạo lại đầu quân vào một công ty khác. Người lãnh đạo có thể thực hiện thông qua việc thiết lập môi trường công bằng, lập kế hoạch khuyên khích, xác nhận lại giá trị của công ty, nhưng nên quyết định trước khi bắt đầu.

5/ Lãnh đạo điều hành cấp cao không hỗ trợ

Việc chuyển đối doanh nghiệp và các quy trình phải được dẫn dắt từ. Xây dựng một đội ngũ bán hàng đẳng cấp thế giới không chỉ đạt được bằng cách thuê một nhân viên bán hàng, đó là quá trình thách thức đòi hỏi sự hộ trợ từ hội đồng quản trị. Ở đây, việc xây dựng đội ngũ bán hàng đẳng cấp chính là một phần quan trọng ở sự lãnh đạo đắng cấp ở các thành viên cấp cao.

Vì vậy, đẳng cấp thế giới có phải là mục tiêu?

Trước khi thực hiện đầu tư, hãy cân nhắc kỹ văn hóa và năng lực của công ty của từng chức năng và so sánh với cách thức tăng lợi nhuận.

Nếu không đủ 5 điều kiện này, việc đầu tư quá mức để tăng doanh số và sự thiếu kiên nhẫn của công ty có thể không cần thiết, do đó không đạt kết quả mong muốn.

Nếu bạn thích bài viết này hãy chia sẽ nó. Bạn có thể tải thêm tài liệu ebook miễn phí: Hướng dẫn trở thành đại lý bất động sản chuyên nghiệp để làm nền tảng chô việc xây dựng đội nhóm làm việc, từ đó gia tăng doanh thu.

Rate this post

LANDSOFT SOLUTIONS

Các giải pháp quản lý kinh doanh và vận hành bất động sản của chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và quản lý tài sản.

Với sản phẩm của chúng tôi, bạn sẽ được trải nghiệm các tính năng đa dạng và mạnh mẽ, được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của ngành bất động sản. Từ quản lý danh sách tài sản đến theo dõi hợp đồng và thanh toán, chúng tôi cung cấp một nền tảng toàn diện để giúp bạn quản lý mọi khía cạnh của doanh nghiệp của bạn một cách thuận tiện và hiệu quả.

Đội ngũ Chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ bạn trong quá trình triển khai và sử dụng sản phẩm, từ việc tùy chỉnh phần mềm cho đến cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ kỹ thuật. Chúng tôi cam kết mang lại sự tiện lợi và hài lòng tối đa cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Vui lòng điền thông tin của bạn vào bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất!

    Call Now Button
    zalo-oa-account