fbpx

6 khó khăn khi quản lý khách hàng bất động sản thường gặp và cách giải quyết

Đôi khi doanh nghiệp thường dễ gặp phải một số khó khăn khi quản lý khách hàng bất động sản, nhất là với đặc thù ngành bất động sản có nguồn dữ liệu khách hàng khổng lồ, danh sách khách hàng tiềm năng lại lớn nên mỗi một doanh nghiệp lại có hình thức quản lý dữ liệu khách hàng khác nhau. Lúc này đòi hỏi doanh nghiệp cần phải có cách tận dụng mọi tiềm năng của mình để quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả nhất.

Có thể bạn muốn biết:

Xây dựng chiến dịch chăm sóc khách hàng mua dự án bất động sản hiệu quả hơn nhờ ứng dụng phần mềm

Quản lý khách hàng bằng công nghệ – Cánh tay đắc lực cho các nhân viên tư vấn bất động sản

Tính năng chăm sóc khách hàng trong phần mềm quản lý bất động sản Landsoft

Dưới đây là 6 khó khăn khi quản lý khách hàng bất động sản mà phần lớn các doanh nghiệp thường hay gặp phải, cũng như cách giải quyết được hầu hết doanh nghiệp, chủ đầu tư lớn hiện nay đang ứng dụng.

Nội dung bài viết

Khó khăn khi quản lý khách hàng bất động sản do dữ liệu bị phân tán

Một trong những khó khăn khi quản lý khách hàng bất động sản thường thấy chính là tình trạng data dữ liệu khách hàng bị phân tán và khó tập trung. Bởi trong các doanh nghiệp bất động sản, thường mỗi nhân viên kinh doanh sẽ có một tệp khách hàng riêng, và nhân viên sẽ tự chủ quản lý dữ liệu khách hàng, xử lý cũng như phân tích nhu cầu của khách hàng.

6 khó khăn khi quản lý khách hàng bất động sản thường gặp và cách giải quyết

Tình trạng này khiến dữ liệu khách hàng dễ bị phân tán và tương đối khó quản lý, nhà quản lý cũng rất khó có thể nắm bắt được tình hình khách hàng của mình toàn diện, khó hiểu biết khách hàng dẫn tới việc định hướng kinh doanh, lập kế hoạch truyền thông gặp nhiều khó khăn. Điều quan trọng là từng nhân sự lại có cách phân tích cùng xử lý nhu cầu khác nhau, càng khiến cho nhà quản lý gặp khó khăn trong vấn để kiểm soát và khai thác nhu cầu khách hàng, dễ lãng phí data khách hàng tiềm năng.

Khó khăn trong việc quản lý nguồn khách hàng

Có không ít doanh nghiệp bất động sản cũng đang gặp phải tình trạng khó khăn trong quản lý nguồn khách hàng, đây chính là vấn đề trọng yếu để doanh nghiệp có thể thống kê cũng như đánh giá chất lượng nguồn khách hàng liệu có tốt hay không.

Nếu doanh nghiệp không có cách quản lý nguồn khách hàng khoa học, nhà quản lý rất khó đưa ra được những chiến lược marketing đúng đắn, khó thu hút khách hàng chất lượng và dẫn tới kênh quảng cáo không thu được hiệu quả. Nhất là khi chi phí cho quảng cáo trong bất động sản cũng chiếm tỷ trọng tương đối lớn.

Doanh nghiệp gặp khó khăn trong khai thác khách hàng tiềm năng

Có không ít doanh nghiệp bất động sản hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong vấn đề khai thác khách hàng tiềm năng. Do nguồn dữ liệu khách hàng phân tán và không đồng nhất, dẫn tới giữa các bộ phận và nhân sự thiếu hụt giao tiếp và trao đổi thông tin. Bởi thông tin cùng nhu cầu khách hàng chỉ có người trực tiếp tư vấn mới biết, bởi thế doanh nghiệp rất dễ bỏ sót nhiều cơ hội khai thác khách hàng tiềm năng. Tình huống này càng rõ rệt giữa nhân viên kinh doanh cùng nhân viên chăm sóc khách hàng khi bán hàng gia tăng và bán hàng chéo.

6 khó khăn khi quản lý khách hàng bất động sản thường gặp và cách giải quyết

Tốn quá nhiều thời gian báo cáo do dữ liệu khách hàng không được quản lý đồng bộ

Tình trạng không đồng bộ trong quản lý khách hàng bất động sản còn khiến doanh nghiệp phải tiêu tốn nhiều nhân lực và thời gian làm báo cáo thống kê. Nhất là khi nhân viên không có kỹ năng báo cáo thì quá trình làm báo cáo cũng tiêu tốn nhiều thời gian, làm giảm quỹ thời gian khai thác khách hàng. Chưa kể tới các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh tại nhiều khu vực, nếu dữ liệu khách hàng không được đồng nhất thì việc quản lý báo cáo càng gặp nhiều trở ngại.

Bởi vậy doanh nghiệp bất động sản bắt buộc cần phải có một giải pháp quản lý báo cáo khoa học, thông minh và tiện dụng bằng hệ thống phần mềm để giải quyết tốt vấn đề trên.

Doanh nghiệp gặp khó khăn trong kết nối với toàn bộ khách hàng

Làm sao để kết nối được với toàn bộ khách hàng cũng là một trong những khó khăn thường gặp khi quản lý khách hàng bất động sản mà doanh nghiệp hay gặp phải. Trong đó doanh nghiejp nếu muốn bán bất động sản thành công thì cần mạnh mẽ truyền thông, lên các chương trình tri ân, khuyến mãi,… để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, đưa họ vào list khách hàng mua bất động sản của mình.

Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần đưa nhiều thông tin tới cho khách hàng hơn để tăng tính thuyết phục và chú ý của khách hàng qua SMS, Email. Và giải pháp quản lý trên phần mềm bất động sản như Landsoft chính là phương án tối ưu để doanh nghiệp có thể giám sát và theo dõi tỉ lệ khách hàng nhận thông tin và quan tâm tới dự án.

6 khó khăn khi quản lý khách hàng bất động sản thường gặp và cách giải quyết

Khó quản lý, theo dõi và đánh giá nhân viên

Ngoài quản lý khách hàng, doanh nghiệp bất động sản còn hay gặp khó khăn trong việc theo dõi cũng như đánh giá năng lực nhân viên kinh doanh. Do đặc thù ngành bất động sản là công việc linh động, vì thế cách thức quản lý dữ liệu khách hàng độc lập cũng khiến nhà quản lý khó kiểm soát quá trình làm việc giữa nhân viên với khách hàng.

Tăng cường quản lý khách hàng bất động sản nhờ dùng phần mềm Landsoft

Để giải quyết triệt để các khó khăn trên, hầu hết những doanh nghiệp bất động sản, chủ đầu tư lớn hiện nay đều lựa chọn ứng dụng phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft nhằm thắt chặt quản lý khách hàng hiệu quả hơn. Thông qua ứng dụng hệ thống phần mềm, doanh nghiệp có thể quản lý khách hàng tập trung, đầy đủ và khoa học hơn trên một nền tảng duy nhất.

Quan trọng là nếu dùng phần mềm Landsoft để quản lý khách hàng, tất cả thông tin khách hàng đều được cập nhật thống nhất, chính xác và nhanh chóng cho tất cả người dùng. Đồng thời, người dùng cũng dễ dàng tra cứu và truy vấn thông tin mọi lúc mọi nơi hiệu quả hơn. Hệ thống cũng là cánh tay đắc lực giúp nhà quản lý gửi SMS, Email Marketing tới toàn bộ khách hàng hay riêng từng nhóm khách hàng, nhà quản lý cũng dễ dàng theo dõi chính xác quá trình làm việc của từng nhân sự, thống kê và báo cáo dữ liệu từng chiến dịch bán hàng chuẩn xác nhất.

 

Rate this post

LANDSOFT SOLUTIONS

Các giải pháp quản lý kinh doanh và vận hành bất động sản của chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và quản lý tài sản.

Với sản phẩm của chúng tôi, bạn sẽ được trải nghiệm các tính năng đa dạng và mạnh mẽ, được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của ngành bất động sản. Từ quản lý danh sách tài sản đến theo dõi hợp đồng và thanh toán, chúng tôi cung cấp một nền tảng toàn diện để giúp bạn quản lý mọi khía cạnh của doanh nghiệp của bạn một cách thuận tiện và hiệu quả.

Đội ngũ Chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ bạn trong quá trình triển khai và sử dụng sản phẩm, từ việc tùy chỉnh phần mềm cho đến cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ kỹ thuật. Chúng tôi cam kết mang lại sự tiện lợi và hài lòng tối đa cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Vui lòng điền thông tin của bạn vào bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất!

    Call Now Button
    zalo-oa-account