fbpx

Bài toán số hóa doanh nghiệp bất động sản: Bộ phận thủ tục bán hàng

Bài toán số hóa doanh nghiệp bất động sản: Bộ phận thủ tục bán hàng

Bộ phận thủ tục bán hàng bất động sản là bộ phận quan trọng thực hiện toàn bộ các thủ tục  giao dịch bất động sản. Tuy nhiên trong những dự án bất động sản lớn với hàng trăm căn hộ, hàng trăm dự án khác nhau thì việc thực hiện từng thủ tục của từng căn, từng dự án sao cho nhanh chóng, chính xác không hề dễ dàng.

Đây cũng là lý do chủ yếu khiến hầu hết các doanh nghiệp, tập đoàn bất động sản hiện nay đều cần ứng dụng tới các giải pháp số hóa, phần mềm quản lý trong bộ phận thủ tục bán hàng bất động sản, đảm bảo quy trình thực hiện thủ tục diễn ra nhanh chóng, hiệu quả.

1. Tìm hiểu thực trạng hiện nay của bộ phận thủ tục bán hàng bất động sản

Thực trạng hiện nay của bộ phận thủ tục bán hàng đang gặp không ít khó khăn. Nhiệm vụ chính của bộ phận thủ tục bán hàng là thực hiện toàn bộ các thủ tục bán hàng bất động sản trong doanh nghiệp, từ các thủ tục giữ chỗ, đặt cọc, thanh toán, thanh lý, góp vốn…. của từng căn hộ trong dự án. Chính vì vậy nên khối lượng công việc của bộ phận thủ tục bán hàng bất động sản là vô cùng khổng lồ, việc nhầm lẫn, thiếu sót rất dễ xảy ra.

Đặc biệt việc quản lý, xây dựng thủ tục bán hàng, giữ chỗ, đặt cọc…. trong kinh doanh bất động sản đều thực hiện trên giấy tờ hoặc các phần mềm riêng lẻ, excel khiến công việc thiếu sự liên kết, rất dễ xảy ra sai sót và mất nhiều thời gian hơn trong quá trình kiểm tra, đối chiếu. Nhất là với các dự án bất động sản vào mỗi cuối tháng, cuối quý, cuối năm đều cần tập hợp các đơn hàng, doanh thu, nợ tồn đọng…. để bộ phận thủ tục tiến hành ghi lại, làm thủ tục chính xác cho từng dự án, từng hợp đồng.

Bài toán số hóa doanh nghiệp bất động sản: Bộ phận thủ tục bán hàngKhảo sát tại các tập đoàn lớn cũng cho thấy việc phân chia công việc trong bộ phận thủ tục tương đối khoa học, rõ ràng, thường là mỗi người sẽ phụ trách một mảng thủ tục khác nhau nhưng đều cần phải có sự phối hợp chặt chẽ để có thể kiểm tra đối chiếu số liệu, thông tin, đảm bảo hạn chế thấp nhất các sai sót xảy ra.

Nhưng việc thực hiện thủ tục trên các phần mềm, hệ thống, file tài liệu riêng lẻ trong bộ phận thủ tục khiến việc làm thủ tục, hợp đồng, bán hàng khó khăn trong việc xác định minh bạch thông tin nhanh chóng, dễ dàng bỏ sót áp dụng các tiêu chí chiết khấu cụ thể và theo dõi hạch toán riêng từng khoản, từng hợp đồng. Thậm chí điều này khiến việc thực hiện thủ tục cũng khó phân loại chi phí thành từng phí đặt cọc, thanh toán, giữ chỗ… ảnh hưởng tới các công tác kế toán và bán hàng, khó xác định chính xác doanh thu để đạt được lợi nhuận tốt nhất cho chủ đầu tư.

Chính vì vậy để giải quyết tình trạng này thì việc hiện đại hóa bộ phận thủ tục tại các doanh nghiệp bất động sản đang là yếu tố bắt buộc cần phải có trong thời đại công nghệ số đang lên như hiện nay.

2. Làm sao để hiện đại hóa bộ phận thủ tục

Hầu hết các tập đoàn, doanh nghiệp bất động sản lớn hiện nay đều có nhu cầu hiện đại hóa bộ phận thủ tục trong kinh doanh bất động sản, đảm bảo mọi công việc làm thủ tục, thu thập và xác định thông tin trở nên nhanh chóng, tiện dụng và chính xác hơn cả, xây dựng sự liên kết chặt chẽ giữa các phần việc của bộ phận thủ tục lại với nhau, phòng tránh tối đa sai sót, nhầm lẫn thông tin.

Để làm được điều này các doanh nghiệp bất động sản cần ứng dụng phần mềm quản lý bất động sản Landsoft nhằm hiện đại hóa bộ phận thủ tục trong doanh nghiệp, phục vụ tối đa cho việc kinh doanh và vận hành các dự án bất động sản thuận lợi nhất.

Bài toán số hóa doanh nghiệp bất động sản: Bộ phận thủ tục bán hàng

Với hệ thống phần mềm quản lý bất động sản Landsoft giúp bộ phận thủ tục thực hiện việc giữ chỗ, đặt cọc trên hệ thống nhanh chóng, đảm bảo quản lý đầy đủ danh sách phiếu giữ chỗ, đặt cọc của khách hàng. Quan trọng hơn cả là toàn bộ quá trình giao dịch, làm thủ tục đều thực hiện trên hệ thống, đảm bảo các phòng ban có thể kiểm soát chặt chẽ qua từng cấp duyệt, dễ dàng tìm kiếm và truy vấn thông tin thủ tục, hợp đồng của từng giao dịch, thậm chí ngay trên phần mềm cũng có thể trực tiếp in ấn biểu mẫu và lưu trữ tài liệu thuận tiện.

Ứng dụng phần mềm quản lý bất động sản Landsoft đảm bảo hệ thống phần mềm quản lý toàn bộ thông tin khách hàng giữ chỗ bất động sản, giúp người xem biết rõ hơn tình trạng thanh toán cùng các thông tin liên quan tới sản phẩm, khách hàng.

Ngoài ra hệ thống phần mềm còn quản lý toàn bộ hợp đồng đặt cọc, thanh lý cọc, trả cọc…. đảm bảo cho việc thực hiện thủ tục thuận tiện và nhanh chóng nhất. Đặc biệt toàn bộ tài liệu, thông tin, hợp đồng… dự án bất động sản được phân loại theo nhóm và phân quyền cụ thể cho các phòng ban tiện theo dõi và sử dụng. Ngoài việc lưu trữ tài liệu qua file world, bạn còn có thể cập nhật tài liệu dưới dạng excel, pdf, hình ảnh để quản lý.

Bài toán số hóa doanh nghiệp bất động sản: Bộ phận thủ tục bán hàng
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now Button