fbpx

Chi phí quản lý tòa nhà là gì? Làm sao để quản lý chi phí tòa nhà hiệu quả?

Chi phí quản lý tòa nhà là gì? Làm sao để quản lý chi phí tòa nhà hiệu quả?

Chi phí quản lý tòa nhà văn phòng, chung cư luôn là vấn đề được cư dân cùng khách hàng, doanh nghiệp thuê văn phòng quan tâm. Chỉ khi tìm hiểu rõ được chi phí quản lý tòa nhà ra sao, nắm rõ được thông tin chính xác về chi phí quản lý mới có thể giúp cư dân và khách hàng tiết kiệm tối đa tài chính hiệu quả.

Có thể bạn muốn biết:

Phí dịch vụ chung cư là gì? Quy định về phí dịch vụ chung cư hiện nay như thế nào?

Tòa nhà phải làm gì để minh bạch phí quản lý vận hành chung cư?

Nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà – Phương pháp thu hút khách hàng hiệu quả

Vậy chi phí quản lý tòa nhà là gì? Làm thế nào để quản lý chi phí tòa nhà tối ưu? Cùng Landsoft tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Chi phí quản lý tòa nhà là gì?

Chi phí quản lý tòa nhà văn phòng, chung cư hay trung tâm thương mại,… phần lớn đều đã bao gồm sẵn nhiều khoản chi phí cho các dịch vụ khác nhau như chi phí vệ sinh tòa nhà, chi phí an ninh, bảo vệ, lễ tân, vận hành hệ thống kỹ thuật, chăm sóc cây cảnh, giữ xe và diệt côn trùng cùng những dịch vụ tiện ích cơ bản khác.

Tùy theo từng yêu cầu của mỗi chủ đầu tư cũng như những dịch vụ sử dụng trong tòa nhà mà chi phí quản lý tòa nhà sẽ có sự biến động theo đó để phù hợp nhất.

Chi phí quản lý tòa nhà là gì? Làm sao để quản lý chi phí tòa nhà hiệu quả?

Về cơ bản, chi phí quản lý tòa nhà chính là khoản phí được dùng để duy trì cho những hoạt động chung trong tòa nhà. Cư dân cùng khách hàng khi thanh toán chi phí quản lý tòa nhà thì sẽ không cần phải lo ngại việc thực hiện các dịch vụ vận hành trong tòa nhà, người dân cũng sẽ được hưởng các dịch vụ tại tòa nhà tốt nhất, phục vụ toàn diện cho cuộc sống cùng kinh doanh bên trong tòa nhà.

Phần lớn các khoản chi phí quản lý tòa nhà sẽ được ban quản lý thu định kỳ vào đầu tháng hoặc cuối tháng, tùy theo quy định của từng tòa nhà. Sau khi thu phí quản lý, ban quản lý tòa nhà sẽ phải tiến hành phân bổ các khoản thu này để chi trả cho những dịch vụ sử dụng bên trong tòa nhà, lương thưởng cho nhân viên và chi phí máy móc thiết bị được sử dụng trong tòa nhà.

Ngoài ra, khoản chi phí quản lý tòa nhà cũng cần phải được ghi chép lại minh bạch quá trình thu chi để ban quản lý có thể công khai minh bạch, tránh tình trạng gian lận hoặc biển thủ các khoản phí xuất hiện.

Chi phí quản lý tòa nhà thường được tính ra sao?

Tùy thuộc bào từng dự án tòa nhà khác nhau mà chi phí quản lý tòa nhà cũng sẽ được điều chỉnh sao cho phù hợp. Trong đó mỗi dự án tòa nhà lại có mức phí áp dụng dịch vụ vận hành khác nhau theo từng khu vực và từng vị trí.

Chi phí quản lý tòa nhà là gì? Làm sao để quản lý chi phí tòa nhà hiệu quả?

Chẳng hạn các dự án tòa nhà khu trung tâm thì chi phí quản lý tòa nhà sẽ cao hơn so với các dự án ở khu vực ngoại thành. Trong đó chi phí quản lý tòa nhà hiện tại thường được tính toán dựa trên phần diện tích sử dụng của các căn hộ, hay diện tích mặt bằng theo cách tính thông thủy. Chi phí quản lý cũng sẽ được quy định chung dựa trên Luật nhà ở 2014 và thỏa thuận giữa các bên theo tình hình thực tế tại từng tòa nhà.

Phần lớn mức phí quản lý tòa nhà sẽ được điều chỉnh tăng giảm theo vị trí dự án, phân khúc căn hộ hoặc văn phòng và những dịch vụ tiện ích mà tòa nhà đang sử dụng.

Phải làm gì để quản lý chi phí tòa nhà tối ưu nhất?

Để quản lý chi phí tòa nhà hiệu quả, ban quản lý cần phải thắt chặt các quy trình nghiệp vụ quản lý vận hành, có phương án quản lý nhân sự chặt chẽ và lập bảng biểu thu chi các khoản phí trong tòa nhà minh bạch, rõ ràng. Việc hoạch định sẵn các khoản phí cần thu và chi mỗi tháng một cách khoa học cũng sẽ giúp ban quản lý có thể kiểm soát chi phí quản lý tòa nhà dễ dàng và tiện dụng hơn.

Chi phí quản lý tòa nhà là gì? Làm sao để quản lý chi phí tòa nhà hiệu quả?

Bên cạnh đó, phần lớn các đơn vị quản lý vận hành lớn, chủ đầu tư cùng những dự án tòa nhà có quy mô lớn hiện nay đều dùng tới các giải pháp công nghệ để quản lý chi phí tòa nhà tối ưu hơn. Phần mềm quản lý tòa nhà Landsoft Building cũng là sự lựa chọn hàng đầu được nhiều doanh nghiệp tin dùng.

Sử dụng phần mềm Landsoft Building để quản lý chi phí tòa nhà được xem là giải pháp quản lý thông minh đã và vẫn đang được ứng dụng tại phần lớn các tòa nhà, chuỗi tòa nhà trên toàn quốc. Phần mềm với giải pháp quản lý thu chi minh bạch toàn bộ các dịch vụ tiện ích sử dụng trong tòa nhà, đồng thời còn quản lý mặt bằng khoa học và chi tiết nhằm tính phí quản lý linh động hiệu quả hơn.

Quan trọng là khi dùng phần mềm Landsoft Building, phần mềm còn hỗ trợ thiết lập tính chi phí quản lý tòa nhà theo từng mặt bằng, giúp người dùng tạo phiếu thanh toán phí dịch vụ theo từng thời kỳ. Tính năng này giúp ban quản lý có thể tính phí quản lý nhanh chóng và tiện dụng, tránh sai sót hoặc nhầm lẫn có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, Landsoft Building còn thiết lập ưu đãi phí dịch vụ tòa nhà, giúp ban quản lý dễ dàng thiết lập được các chính sách chiết khấu theo từng mặt bằng cũng như những ưu đãi khi thanh toán trước. Điều này giúp ban quản lý có thể tối ưu quản lý thu phí tòa nhà hiệu quả hơn. Với sự hỗ trợ đắc lực của nền tảng công nghệ này, chắc chắn việc quản lý chi phí văn phòng cũng như chi phí vận hành tòa nhà sẽ dễ dàng, khoa học và hiệu quả hơn rất nhiều.

Chi phí quản lý tòa nhà là gì? Làm sao để quản lý chi phí tòa nhà hiệu quả?
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now Button