Để quản lý vận hành trung tâm thương mại chặt chẽ, chủ đầu tư cùng ban quản lý đều phải tuân thủ những nguyên tắc trong quản lý tòa nhà, nắm bắt cơ chế quản lý tòa nhà trung tâm thương mại chặt chẽ nhằm thu hút khách hàng tốt hơn.
Đọc thêm :
Phương án nào để kinh doanh trung tâm thương mại thành công trong thời đại công nghệ số ?
Quản lý vận hành trung tâm thương mại hiệu quả hơn với phần mềm Landsoft Control
Quản lý tòa nhà văn phòng – Dễ mà khó
Vậy để quản lý vận hành trung tâm thương mại tốt thì chủ đầu tư và ban quản lý cần phải tuân thủ những nguyên tắc nào ? Cùng Landsoft tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.
1. Nguyên tắc quản lý vận hành trung tâm thương mại là gì ?
Theo như quy định, để quản lý vận hành trung tâm thương mại hiệu quả ban quản lý cần phải tuân thủ đầy đủ những quy định và quy chế trong quản lý trung tâm thương mại. Trong những quy chế này cũng có quy định rõ ràng về quản lý vận hành và khai thác hạ tầng cơ sở vật chất của trung tâm thương mại, và các nhân viên, phòng ban cũng như đơn vị hoạt động bên trong trung tâm thương mại đều phải thực hiện theo các quy chế này.
Mặt khác, những cá nhân và doanh nghiệp có liên quan tới tòa nhà trung tâm thương mại cũng sẽ có những quyền hạn, trách nhiệm và nghĩa vụ theo vị trí của mình. Dựa trên những quy chế của cơ quan các cấp, các đơn vị, tổ chức nằm trong ban quản lý tòa nhà trung tâm thương mại, theo cơ sở đó sẽ tạo thành những quy định riêng sao cho phù hợp với trung tâm thương mại đang quản lý.
Trong đó quy chế quản lý vận hành trung tâm thương mại sẽ bao gồm những quy tắc được áp dụng cho các cơ quan, tổ chức quản lý dự án tòa nhà. Việc sử dụng và quản lý tòa nhà sẽ dựa theo pháp luật hiện hành và phù hợp với quy chế quản lý trung tâm thương mại.
Ngoài ra việc quản lý thu chi kinh phí quản lý vận hành trung tâm thương mại cũng sẽ được thực hiện theo nguyên tắc tự chi trả, minh bạch và công khai. Bên cạnh đó, để tòa nhà trung tâm thương mại có thể được sử dụng và vận hành ổn định, bắt buộc chủ đầu tư cùng ban quản lý trung tâm thương mại phải đáp ứng được đầy đủ những quy chế và quy định về an toàn cũng như chất lượng của tòa nhà.
Luật Xây dựng đã quy định, tòa nhà trung tâm thương mại muốn hoạt động tốt phải được nghiệm thu và bàn giao theo đúng quy định của pháp luật. Đã được chủ đầu tư tổ chức thẩm định và phê duyệt quy trình bảo trì nhà chung cư do nhà thâu thiết kế, nhà thầu cung cấp thiết bị lắp đặt vào công trình. Đây là một trong những quy chế mà bất kỳ đơn vị nào cũng phải thực hiện với dự án của mình.
2. Ban quản lý phải tuân thủ những nguyên tắc nào khi quản lý vận hành trung tâm thương mại
Để trung tâm thương mại có thể được quản lý và vận hành ổn định, ban quản lý phải có trách nhiệm tuân thủ những nguyên tắc trong quản lý vận hành, đảm bảo các dịch vụ trong trung tâm thương mại mang lại cảm giác an toàn và thoải mái cho khách hàng.
Trong đó ban quản lý cùng chủ đầu tư cần phải thực hiện đầy đủ các công việc quản lý, vận hành hệ thống kỹ thuật, các trang thiết bị, bảo trì bảo dưỡng và công tác phòng cháy chữa cháy thường xuyên.
Ngoài ra, đội ngũ nhân viên trong ban quản lý trung tâm thương mại cũng phải có trình độ nhất định, được đào tạo để có kiến thức chuyên môn phù hợp với vị trí công tác theo quy định của Nhà nước cũng như xây dựng được quy trình quản lý vận hành trung tâm thương mại chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.
Để làm được điều này, tòa nhà trung tâm thương mại cần có sự hỗ trợ từ các giải pháp phần mềm quản lý vận hành ưu việt, trong đó phần mềm quản lý trung tâm thương mại Landsoft Control được xem là sự lựa chọn hàng đầu của các trung tâm thương mại thời 4.0.
Phần mềm quản lý trung tâm thương mại Landsoft Control còn được đánh giá là công cụ đắc lực giúp chủ đầu tư cùng ban quản lý có thể quản lý vận hành trung tâm thương mại ổn định và khoa học, đảm bảo tính minh bạch hoàn toàn trong hoạt động quản lý, tiết kiệm được thời gian tương tác với khách hàng, chi phí tài chính cũng như nhân sự đều được phân bổ hài hòa, hợp lý ngay trên hệ thống phần mềm.
Đặc biệt, phần mềm quản lý trung tâm thương mại Landsoft Control còn là giải pháp thiết yếu giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí quản lý vận hành, tiết kiệm chi phí hoạt động và tối ưu nhân sự hiệu quả.
Có thể nói, sử dụng phần mềm quản lý trung tâm thương mại Landsoft Control không chỉ giúp ban quản lý nâng cao chất lượng quản lý vận hành trung tâm thương mại, gia tăng giá trị hình ảnh doanh nghiệp và tòa nhà mà còn là giải pháp giữ chân khách hàng muốn gắn bó lâu dài hiệu quả nhất.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team – Hotline: 0909 437 699 – 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.