Sự bùng phát của dịch Covid-19 ảnh hưởng tới nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó ban quản lý tòa nhà cũng lâm vào “khốn đốn” trong việc quản lý cư dân và khách hàng tại tòa nhà, đảm bảo an toàn cho cư dân cũng như phòng chống dịch bệnh ảnh hưởng một cách hiệu quả nhất.
Đọc thêm :
Quản lý tòa nhà thời Corona – Công nghệ số hỗ trợ ngăn chặn đại dịch
Những hạng mục nào trong quản lý vận hành trung tâm thương mại doanh nghiệp cần chú ý ?
Quản lý vận hành trung tâm thương mại hiệu quả hơn với phần mềm Landsoft Control
Lúc này những phương pháp quản lý vận hành tòa nhà thủ công thông thường đã không thể đảm bảo được sự an toàn tốt nhất cho cư dân cùng khách hàng, thay vào đó ban quản lý cần vận dụng những phần mềm công nghệ vào quản lý nhằm xây dựng các chiến dịch phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 nhanh chóng hơn.
Những khó khăn ban quản lý gặp phải khi quản lý vận hành tòa nhà mùa dịch bệnh
Tại hầu hết các tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại hiện nay thì việc quản lý khách hàng và cư dân tòa nhà sao cho đảm bảo an toàn, thông tin nhanh chóng và tương tác với cư dân tức thì chính là bài toán thiết yếu cần giải quyết.
Tuy nhiên ở nhiều tòa nhà, số lượng cư dân cùng khách hàng đông đảo khiến việc quản lý cư dân càng trở nên phức tạp hơn, trong đó những vấn đề thời gian, không gian hoạt động của các doanh nghiệp trong tòa nhà cùng cư dân không giống nhau, những thay đổi bất chợt khiến việc quản lý và kiểm soát cũng ngày càng phức tạp và khó khăn.
Thậm chí tại những tòa nhà chung cư lớn ngày càng có nhiều hoạt động kinh doanh, số lượng doanh nghiệp mọc lên đông đảo với những hoạt động khác nhau, lượng người ra vào trong tòa nhà không kiểm soát được khiến việc đảm bảo an toàn cho cư dân trong mùa dịch cũng không được đảm bảo.
Bên cạnh đó việc khó quản lý cư dân cũng khiến việc kiểm soát an ninh và đảm bảo an toàn cho tòa nhà gặp phải khó khăn. Điều này thúc đẩy ban quản lý tòa nhà phải nhanh chóng tìm giải pháp ứng đối kịp thời để giải quyết triệt để những khó khăn trên.
Bên cạnh đó ý thức chấp hành an ninh, chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 của cư dân cũng khó kiếm soát và đồng bộ khiến việc quản lý vận hành tòa nhà cũng gặp phải nhiều trở ngại. Trong quá trình quản lý, thậm chí ban quản lý cũng không nắm hết được tình hình vận hành của tòa nhà và thông tin liên lạc của từng bộ phận, cá nhân sử dụng dịch vụ trong tòa nhà cũng khiến việc quán lý khó mà tránh khỏi được những bất ổn và các vấn đề khác nảy sinh.
Đây chính là những khó khăn nổi cộm mà nhiều tòa nhà hiện nay đang gặp phải. Vậy các tòa nhà phải làm gì để quản lý cư dân và khách hàng hiệu quả, xây dựng được kế hoạch phòng tránh dịch bệnh Covid-19 an toàn cho cư dân cũng như đảm bảo tránh được các tổn thất và rắc rối khi dịch bệnh mang lại ?
Giải pháp thích hợp nhất cho các tòa nhà hiện nay là tận dụng những nền tảng công nghệ 4.0 vào quản lý vận hành để giải quyết triệt để được các nan đề trên, xây dựng phương án quản lý tòa nhà thành công trên nền tảng số hóa, tự động hóa quản lý hiệu quả nhất.
Landsoft Control – Nền tảng công nghệ quản lý tòa nhà ưu việt nhất
Sử dụng công nghệ 4.0 vào quản lý vận hành tòa nhà chính là sự lựa chọn tối ưu cho các tòa nhà hiện nay, trong đó phần mềm quản lý tòa nhà Landsoft Control chính là công cụ đắc lực giúp ban quản lý có thể quản lý vận hành tòa nhà chuyên nghiệp hơn, xây dựng được kế hoạch quản lý tòa nhà toàn diện, quản lý cư dân cùng khách hàng chặt chẽ hơn.
Với Landsoft Control, ban quản lý có thể cập nhật thông tin cụ thể của khách hàng lên hệ thống phần mềm. Đó là những thông tin liên lạc của chủ sở hữu, thông tin hoạt động kinh doanh hay nhà ở. Từ đó, trong khi có những vấn đề nảy sinh trong quá trình quản lý, ban quản lý có thể liên hệ và thông báo cho chủ sở hữu nhanh chóng hơn.
Ngoài ra phần mềm cũng tích hợp với App Vime nhằm tăng cường kết nối giữa cư dân và khách hàng tới ban quản lý, hỗ trợ giải quyết yêu cầu cư dân nhanh chóng, truyền tải thông tin tức thì, giúp ban quản lý truyền tải các thông tin và quy định phòng chống dịch bệnh tới cư dân ngay lập tức, đảm bảo an toàn cho tòa nhà cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm của cư dân tốt hơn.
Bên cạnh đó, phần mềm còn quản lý hợp đồng thuê nhà, thuê mặt bằng ngay trên hệ thống và lưu trữ bảo mật cao nhất. Điều này cũng giúp ban quản lý có thể tìm kiếm hợp đồng và giấy tờ, dữ liệu nhanh chóng mà không cần tốn quá nhiều thời gian tìm kiếm như khi sử dụng phương pháp quản lý vận hành thủ công.
Với phần mềm Landsoft Control, ban quản lý tòa nhà cũng dễ dàng ghi chú và cập nhật chi tiết thông tin phản hồi của khách hàng, cư dân, những người thuê dịch vụ của tòa nhà. Đó là thông tin về thái độ phục vụ của nhân viên, về các đóng góp của khách hàng,… Từ đó người quản lý có thể cập nhật và tìm cách khắc phục hiệu quả, đảm bảo uy tín cho hoạt động của tòa nhà.
Sử dụng phần mềm, ban quản lý có thể thiết lập hệ thống thông báo cho khách hàng khi đến kỳ đóng tiền sử dụng các dịch vụ, tiền thuê mặt bằng hay các khoản chi phí khác. Phần mềm cũng có thể hỗ trợ bạn xuất file, các bản hóa đơn dịch vụ khi khách hàng đóng phí,…
Điều này cũng cho thấy, phần mềm Landsoft Control là công cụ thiết yếu giúp ban quản lý có thể quản lý vận hành tòa nhà trở nên dễ dàng và khoa học hơn.