fbpx

Kết nối cư dân bằng công nghệ – Giải pháp tăng cường hiệu quả quản lý vận hành tối ưu

Kết nối cư dân bằng công nghệ - Giải pháp tăng cường hiệu quả quản lý vận hành tối ưu

Nếu cách thức quản lý tòa nhà truyền thống khiến việc tương tác với cư dân khó khăn, thì giờ đây khi sử dụng phần mềm để kết nối cư dân bằng công nghệ lại mang nhiều hiệu quả rõ rệt. Đặc biệt là sau ảnh hưởng của đại dịch Corona thời gian qua.

Đọc thêm:

Giải pháp nào giúp ban quản lý kết nối cư dân tòa nhà nhanh chóng và hiệu quả?

Đi tìm giải pháp quản lý vận hành tòa nhà thông minh giúp chung cư phòng chống đại dịch

Tại sao ban quản trị cần phải sử dụng phần mềm quản lý tòa nhà thay cho cách quản lý truyền thống?

Sử dụng phần mềm để quản lý tòa nhà cũng như kết nối cư dân chính là giải pháp tối ưu và phù hợp nhất trong kỷ nguyên số hóa, không chỉ giúp người dùng quản lý vận hành chuyên nghiệp hơn mà còn tăng cường sự hài lòng của cư dân tốt nhất.

Kết nối cư dân bằng công nghệ mang lại hiệu quả thông tin vượt trội

Sau ảnh hưởng của đại dịch, việc kết nối cư dân bằng công nghệ đang là giải pháp thiết thực nhất được hầu hết các tòa nhà chung cư ứng dụng và thực hiện. Trong đó những nền tảng công nghệ như phần mềm quản lý vận hành, App, các ứng dụng di động, giải pháp công nghệ số… đều là những phương án kết nối cư dân hữu hiệu và có tính an toàn, hiệu quả cũng như nhanh chóng cao.

Nhất là khi tại những thành phố lớn như Hà Nội hay HCM thì tỷ lệ căn hộ chung cư chiếm tới 8,4% tổng số nhà ở trở lên. Thực tế ở thời điểm dịch Covid-19 việc cư dân lây nhiễm cho nhau tại cùng một tòa chung cư chiếm tỷ trọng rất cao, ngược về thời gian trước đó tại thời điểm dịch SARS năm 2003, nhiều người dân tại một chung cư Hong Kong bị nhiễm bệnh mà không hề tiếp xúc trực tiếp.

Kết nối cư dân bằng công nghệ - Giải pháp tăng cường hiệu quả quản lý vận hành tối ưu

Chính vào lúc này thì vai trò của ban quản lý càng trở nên quan trọng, và việc kết nối công nghệ với cư dân cũng càng thêm cần thiết.

Điều đáng chú ý là những tòa nhà chung cư được kết nối và quản lý bằng nền tảng công nghệ phần mềm đã nhanh chóng thể hiện được việc nhanh nhạy trong thông tin tới cư dân và quản lý cư dân bằng các phần mềm quản lý cùng với App Mobile, trong đó phần mềm quản lý tòa nhà Landsoft Control tích hợp App Vime cùng với tính năng Marketing Zalo đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối với cư dân trong thời đại công nghệ số.

Việc ứng dụng những nền tảng công nghệ App hay Zalo để kết nối và thông tin tới cư dân về bảng giá điện, nước, thông báo từ ban quản lý, thông tin quản lý tòa nhà… thường được gửi tới từng tài khoản của cư dân song song với việc treo khuyến cáo tại bảng thông báo ở khu vực chung luôn mang lại tốc độ tương tác vượt trội với cư dân.

Bằng cách này, ban quản lý có thể thông tin tới cư dân nhanh chóng và hiệu quả với những nguồn tin chính xác và chính thống, tăng cường sự hài lòng của cư dân tối đa hơn.

Quản lý tòa nhà bằng các nền tảng công nghệ số đang lên ngôi

Việc quản lý vận hành tòa nhà bằng các nền tảng công nghệ số, sử dụng công nghệ để kết nối cư dân hiện nay đang là phương án được ứng dụng phổ biến và rộng rãi nhất hiện nay. Đây là công cụ thiết yếu giúp ban quản lý không chỉ tăng cường hiệu quả quản lý cư dân mà còn nâng cao khả năng tương tác với cư dân cùng khách hàng trong tòa nhà tốt hơn hẳn.

Kết nối cư dân bằng công nghệ - Giải pháp tăng cường hiệu quả quản lý vận hành tối ưu

Với sự trợ giúp của phần mềm quản lý tòa nhà, App cùng các tính năng trên Zalo cũng giúp ban quản lý cập nhật thông tin và tương tác với cư dân dễ dàng, không xuất hiện tình trạng bỏ sót cư dân, nâng cao hiệu quả quản lý vận hành. Nhất là khi những nền tảng phần mềm như Landsoft Control luôn được nâng cao và cập nhật thường xuyên với nhiều tính năng mới để việc sử dụng ngày càng thuận tiện hơn.

Trong khi những tòa nhà chung cư lớn hay các dự án khu đô thị có quy mô từ vài trăm tới vài nghìn người, những công việc nhỏ từ điện, nước hay cứu hộ, an ninh đều phải dựa vào đơn vị quản lý vận hành tòa nhà. Vì vậy những hình thức quản lý truyền thống qua bảng tin, gửi giấy thông báo tới từng nhà hoặc Email đã không còn mang lại hiệu quả cao như trước đó.

Hơn nữa việc quản lý tòa nhà bằng cách thủ công cũng tồn đọng nhiều hạn chế trong việc giao tiếp và tương tác với cư dân, quản lý nhân sự cho tới xử lý yêu cầu của cư dân… trong khi những hạn chế này đều sẽ được giải quyết nhanh chóng và dễ dàng hơn thông qua phần mềm Landsoft Control, App Vime và Zalo Marketing.

Nhờ áp dụng công nghệ, các quy trình thanh toán, sửa chữa, đăng ký dịch vụ…trong chung cư trở nên đơn giản hơn thông qua trao đổi, tư vấn, hướng dẫn thông tin trực tuyến.

Không chỉ phát huy ưu điểm trong quản lý vận hành và quản lý cư dân, phần mềm Landsoft Control tích hợp App Vime cùng Zalo Marketing còn giúp ban quản lý và ban quản trị tương tác với cư dân chính xác, kịp thời cùng minh bạch hơn.

Thông qua những tính năng này, cư dân có thể  gửi các yêu cầu hỗ trợ như điện, nước, đăng ký dịch vụ,… bằng tin nhắn kèm hình ảnh qua app đến ban quản lý để tiết kiệm công sức cùng thời gian. Chưa kẻ những quy trình bảo trì hay sửa chữa cũng sẽ đơn giản hơn.

Ngoài ra, bằng các ứng dụng, cư dân có thể thanh toán các chi phí dịch vụ điện, nước, giữ xe, internet, truyền hình, viễn thông… mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng và tiện lợi.

 

Kết nối cư dân bằng công nghệ – Giải pháp tăng cường hiệu quả quản lý vận hành tối ưu
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button