Hầu hết các doanh nghiệp bất động sản khi đầu tư dự án nào đó đều mong muốn thu lại được nhiều lợi nhuận cao, đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu lớn. Nhất là với những doanh nghiệp địa ốc đang muốn mở rộng phạm vi đầu tư ra các tỉnh thành bên ngoài và muốn tăng cường quỹ đất.
Vậy làm sao để các doanh nghiệp bất động sản có thể đạt được mục tiêu lãi nghìn tỷ trong năm 2019 ? Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây !!!
Nội dung bài viết
1. Nhiều doanh nghiệp bất động sản đều đặt mục tiêu lợi nhuận nghìn tỷ đồng
Theo như chia sẻ của các “ông trùm” của các tập đoàn đầu tư bất động sản thì mục tiêu lợi nhuận nghìn tỷ đồng là mục tiêu cần phải đạt được của các doanh nghiệp này trong năm 2019.
Có thể ví dụ như Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland) cũng đặt kế hoạch doanh thu trong năm 2019 của công ty là 18.000 tỷ đồng, so với năm 2018 tăng 20%. Cụ thể, Novaland sẽ bàn giao 5.900 sản phẩm và bán 6.500 sản phẩm, tăng lần lượt 42% và 44% so với năm trước để hiện thực hóa kế hoạch này.
Chính vì vậy những dự án mà doanh nghiệp này có dự định tung ra thị trường trong năm 2019 như Manhattan (quận 1), Victoria Village và the Palace Residence (quận 2). Với sân chơi bất động sản nghỉ dưỡng, tập đoàn này cũng có một số dự án như NovaHills Mũi Né Resort & Villas (Phan Thiết, Bình Thuận) hay Avani Cam Ranh Resort & Villas (Khánh Hòa) đều hi vọng sẽ có khả năng giao dịch tốt và mang lại doanh thu cao.
Còn với công ty bất động sản Nam Long trong năm 2019 cũng sẽ tung ra 4.000 sản phẩm Ehome, 11.000 sản phẩm Flora và 4.800 sản phẩm Valora. Như vậy, trong những năm tới, kết quả kinh doanh của ông lớn địa ốc này chủ yếu dựa vào dòng sản phẩm Flora và Valora. Trong khi đó, Ehome tăng không đáng kể vì đã có tới 3.000 sản phẩm được chào bán trong giai đoạn 2015 – 2018.
2. Các doanh nghiệp bất động sản vẫn tiếp tục loay hoay với bài toán quỹ đất
Mặc dù đặt mục tiêu cao nhưng tính tới hiện tại các doanh nghiệp bất động sản lớn vẫn còn đang loay hoay với bài toán quỹ đất của mình. Trong đó nhiều doanh nghiệp bất động sản trong Nam không chỉ tập trung đầu tư dự án tại địa bàn Tp.HCM mà còn có dự định mở rộng phạm vi hoạt động ra những tỉnh thành khác.
Nhất là trong thời điểm hiện tại khi thị trường bất động sản tại Tp.HCM đang có tính trạng các doanh nghiệp bất động sản đang “đạp chân lên nhau” để tìm kiếm quỹ đất, các quy trình thủ tục xin cấp phép xây dựng một dự án kéo dài tới vài năm thì những thị trường bất động sản bên ngoài lại trở thành thị trường tiềm năng cho nhiều nhà đầu tư.
Đây cũng là lý do nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn lập kế hoạch trong 2 năm tới là đẩy mạnh các thị trường tỉnh như Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Nha Trang, và trọng điểm là Cần Thơ. Tp.HCM sẽ không nằm trong danh mục đầu tư mới này.
Điển hình là ông lớn như CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức – Thủ Đức House cũng có kế hoạch mở rộng quỹ đất ra các vùng lân cận như Bình Dương, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Long An… Theo ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh, Phó TGĐ Thủ Đức House, hiện công ty đang có 3 dự án tại quận 9 và quận Thủ Đức, lần lượt là Citrine, TDH – Riverview và Centum Wealth. Kế hoạch của Thủ Đức House là sẽ bán hết các dự án này trong tháng 12.
3. Các doanh nghiệp đều mở rộng phạm vi đầu tư
Nói về chiến lược 2018 – 2023 của các doanh nghiệp bất động sản lớn thì những “ông trùm” của các tập đoàn này đều cho biết sẽ có kế hoạch mở rộng đầu tư ra khỏi phạm vi thành phố HCM bởi quỹ đất nội thành đang ngày càng cạn kiệt. Trong đó tiêu biểu là Novaland có chiến lược hút khách mới là kết hợp bất động sản với du lịch nghỉ dưỡng để tăng trưởng doanh thu cho tập đoàn.
Tổng giám đốc Novaland tiết lộ, Tập đoàn hiện có quỹ đất 2.650 ha, trong đó sẽ chia 26% cho bất động sản nhà ở, 74% cho du lịch nghỉ dưỡng. Những địa bàn mà Novaland sẽ phát triển du lịch nghỉ dưỡng gồm Cam Ranh, Phan Thiết, Cần Thơ, Vũng Tàu, Đà Lạt và tiến ra tới Đà Nẵng. Do hiểu rõ tốt nhất văn hóa địa phương ở khu vực ĐB Sông Cửu Long, Đông Nam Bộ nên đây sẽ là những địa bàn thử nghiệm đầu tiên của doanh nghiệp.
Nhìn chung một vấn đề mà thị trường địa ốc phải đối mặt chính là rủi ro pháp lý chưa được giải quyết. Do đó, triển vọng sẽ thuộc về những công ty có khả năng tài chính mạnh, pháp lý ổn định và khả năng triển khai dự án tốt. Nhà đầu tư cũng sẽ quan tâm đến câu chuyện tái cấu trúc và bán tài sản của từng doanh nghiệp.
Tuy nhiên ngoài những yếu tố trên, để tăng trưởng doanh thu bắt buộc các tập đoàn, doanh nghiệp bất động sản cùng chủ đầu tư còn cần có phương án quản lý bất động sản khoa học, chuyên nghiệp với phần mềm quản lý bất động sản Landsoft để quản lý toàn diện các dự án bất động sản của mình.
Việc ứng dụng phần mềm quản lý bất động sản Landsoft hiệu quả cũng sẽ giúp doanh nghiệp địa ốc quản lý các dự án của mình hiệu quả vượt trội, cập nhật tình trạng dự án liên tục và tối ưu công tác chăm sóc khách hàng cũng như tối ưu dữ liệu, thông tin, từ đó tăng cường khả năng giao dịch tại các dự án tốt nhất.