fbpx

Lý do nào khiến các sàn môi giới bất động sản cần phải ứng dụng CRM vào quản lý kinh doanh?

Lý do nào khiến các sàn môi giới bất động sản cần phải ứng dụng CRM vào quản lý kinh doanh?

Ứng dụng CRM vào quản lý kinh doanh chính là phương hướng phát triển thành công của hàng loạt doanh nghiệp bất động sản “đầu sỏ” trên thị trường hiện nay. Bởi chỉ khi quản trị dữ liệu thông tin khách hàng tốt thì sàn môi giới bất động sản mới có thể xây dựng được các chiến lược chăm sóc khách hàng cũng như giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả.

Đọc thêm:

Landsoft – Phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản cho nhà đầu tư thông minh

Quản lý kinh doanh bất động sản bằng phần mềm – Cánh tay đắc lực của nhân viên môi giới bất động sản

Quản lý kinh doanh bất động sản bằng phần mềm – Hướng đi an toàn cho môi giới bất động sản 4.0

Khi đó các giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM) chính là cánh tay đắc lực cho sàn môi giới bất động sản thu thập thông tin cũng như lập kế hoạch và quản lý tất cả những dữ liệu thông tin liên quan tới khách hàng.

Có thể nói, các giải pháp CRM chính là “chìa khóa” để doanh nghiệp bất động sản cải thiện và duy trì tương tác với khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyên nghiệp quy trình tư vấn, quản lý và bảo mật dữ liệu khách hàng tốt nhất. Ứng dụng CRM vào quản lý khách hàng còn được coi là một chiến lược chăm sóc khách hàng của sàn môi giới bất động sản để duy trì tương tác, mở rộng quan hệ với bất kỳ khách hàng nào.

Sử dụng CRM để tối ưu tổ chức dữ liệu cho các sàn môi giới bất động sản

Sau ảnh hưởng bởi đại dịch, các doanh nghiệp bất động sản dần có dấu hiệu phục hồi và tăng trưởng, tuy nhiên những sự ảnh hưởng này phần nào đã khiến xu hướng mua sắm của khách hàng thay đổi, chưa kể tính cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp bất động sản khiến việc ứng dụng CRM để tổ chức dữ liệu cho các sàn môi giới bất động sản càng thêm cần thiết.

Chỉ khi ứng dụng công nghệ vào quản lý dữ liệu khách hàng để hiểu được cách tổ chức và quản trị quy trình bán hàng, doanh nghiệp bất động sản mới có thể cải thiện hiệu quả công việc cũng như tăng cường năng suất kinh doanh, tiến tới đẩy mạnh doanh thu tốt nhất.

Lý do nào khiến các sàn môi giới bất động sản cần phải ứng dụng CRM vào quản lý kinh doanh?

Nếu số hóa quy trình quản lý khách hàng nhờ hệ thống CRM, nhân viên môi giới bất động sản có thể truy vấn dữ liệu thông tin khách hàng nhanh chóng, làm việc hiệu quả hơn thay vì tốn quá nhiều thời gian vào việc kết nối với các bộ phận để rà soát thông tin cùng lịch sử làm việc của từng khách hàng.

Chưa kể CRM cũng sẽ giúp sàn môi giới bất động sản sàng lọc được danh sách khách hàng tiềm năng, tiết kiệm thời gian làm việc và hỗ trợ rất lớn cho nhân viên xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. CRM sẽ nhắc nhở các cuộc hẹn với khách hàng, theo dõi được lịch sử làm việc và tương tác với khách hàng cũng như nhắc nhở khách hàng nhằm tăng hiệu quả chốt sale.

Nâng cao dịch vụ và trải nghiệm khách hàng khi sử dụng CRM

Hiện nay các sàn giao dịch bất động sản thường tiếp cận và tương tác với khách hàng qua nhiều công cụ trực tuyến như mạng xã hội, website doanh nghiệp, các diễn đàn… để mở rộng cơ hội kinh doanh. Nhưng đây cũng là thách thức cho doanh nghiệp trong việc theo dõi, giám sát các tương tác của khách hàng trên internet.

Vì vậy sử dụng các giải pháp CRM chính là giải pháp hữu hiệu cho sàn môi giới bất động sản hóa giải những khó khăn này. Hệ thống phần mềm CRM thường được tích hợp với nhiều dịch vụ cũng như kênh bán hàng khác nhau, qua đó giúp doanh nghiệp bất động sản có thể tương tác với khách hàng toàn diện hơn, không lo bỏ sót khách hàng vì tất cả lịch sử làm việc với từng khách hàng đều được quản lý đồng bộ trên hệ thống.

Đặc biệt, CRM còn là công cụ đắc lực giúp nhân viên tại các phòng ban có thể trao đổi thông tin và chia sẻ dữ liệu liền mạch, tránh chồng chéo trong các quy trình làm việc cũng như trong việc tương tác với khách hàng, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như trải nghiệm khách hàng tốt nhất.

Xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp – Tiết kiệm thời gian hơn nhờ CRM

Ứng dụng CRM giúp sàn môi giới bất động sản có thể xây dựng được quy trình làm việc chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian hơn.

Trong đó hầu hết các công việc hàng ngày của nhân viên đều thực hiện trên hệ thống, quy trình làm việc cũng sẽ được tự động hóa tốt hơn, bao gồm lịch sử  tương tác và làm việc với khách hàng, quản lý dữ liệu khách hàng, thiết lập thông tin khách hàng, thu thập các tương tác và báo cáo tình trạng làm việc, tình hình kinh doanh… đều được số hóa trên CRM nhằm tiết kiệm thời gian làm việc tối đa nhất cho nhân viên.

Lý do nào khiến các sàn môi giới bất động sản cần phải ứng dụng CRM vào quản lý kinh doanh?

Ngoài ra, các giải pháp CRM còn hỗ trợ công tác tiếp thị và bán hàng bất động sản cho bộ phận Marketing và Sale toàn diện nhất. Tất cả các hoạt động công việc từ quy trình nội bộ, quy trình chăm sóc khách hàng, chiến lược chăm sóc khách hàng đều được đồng bộ trên hệ thống, tạo ra sự tối ưu về thời gian, loại bỏ các hoạt động rườm rà.

Bên cạnh đó, CRM còn tự động hóa các hoạt động tiếp thị bất động sản tới khách hàng như gửi Email, SMS, lời nhắc về các dự án, chương trình quảng bá của sàn môi giới tới khách hàng. Người dùng cũng có thể điều chỉnh việc tạo lập quản lý quy trình bán hàng sao cho phù hợp, được dựa trên những dữ liệu sẵn có về khách hàng của sàn môi giới.

Điều này sẽ giúp đội ngũ Sale tập trung vào việc chốt hợp đồng hiệu quả hơn thay vì mất thời gian vào các quy trình rườm rà không cần thiết.

Lý do nào khiến các sàn môi giới bất động sản cần phải ứng dụng CRM vào quản lý kinh doanh?
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button