fbpx

Muốn đăng ký vận hành nhà chung cư cần những điều kiện gì ?

Hiện nay tại các khu đô thị, thành phố lớn đang có hàng loạt các tòa nhà, khu chung cư mọc lên như nấm, kéo theo đó là sự phát triển của các ngành dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà chung cư. Tuy nhiên để có thể đủ điều kiện ký hợp đồng dịch vụ với ban quản trị nhà chung cư thì những đơn vị này đều phải đăng ký vận hành chung cư, đảm bảo doanh nghiệp trở thành đơn vị quản lý vận hành chung cư theo đúng quy định của pháp luật.

1. Điều kiện để đăng ký vận hành nhà chung cư

Theo như khoản 2, điều 105 luật nhà ở năm 2014 có quy định về đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư, trong đó đơn vị phải đáp ứng được đầy đủ các quy định sau :

+ Đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư phải được thành lập và hoạt động theo đúng quy định của luật Doanh nghiệp hoặc luật Hợp tác xã và phải có chức năng quản lý vận hành nhà chung cư.

+ Đơn vị phải có bộ phận chuyên môn nghiệp vụ chuyên nghiệp về quản lý vận hành nhà chung cư, trong đó bao gồm cả các bộ phận về kỹ thuật, về dịch vụ, vệ sinh, bảo vệ an ninh, môi trường.

+ Đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư phải có đội ngũ cán bộ và nhân viên dáp ứng đầy đủ những yêu cầu về quản lý vận hành nhà chung cư, trong đó bao gồm cả lĩnh vực xây dựng, kỹ thuật điện, nước, phòng cháy chữa cháy, vận hành các trang thiết bị được gắn với nhà chung cư, phải có giấy chứng nhận đã được đào tạo, bồi dưỡng về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ trong quản lý vận hành nhà chung cư theo quy định của bộ Xây Dựng.

2. Công khai thông tin về đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư

Theo như điều 28 – Thông tư 02/2016/TT-BXD (sửa đổi, bổ sung tại thông tư 28/2016/TT-BXD) cũng đã đính chính, đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư bắt buộc phải công khai toàn bộ thông tin cần thiết.

Trong đó khi doanh nghiệp đã đáp ứng đầy đủ những điều kiện và chức năng, năng lực để quản lý vận hành nhà chung cư thì đơn vị quản lý phải có văn bản đầy đủ ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc kèm theo bản sao có chứng thực các giấy tờ chứng minh đủ.

Điều kiện quy định tại Khoản 2 Điều 105 của Luật Nhà ở gửi Sở Xây dựng nơi đơn vị quản lý vận hành đặt trụ sở chính hoặc Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản. Sở Xây dựng nơi đơn vị quản lý vận hành đặt trụ sở chính, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản kiểm tra hồ sơ, nếu đủ Điều kiện thì đăng tải công khai thông tin trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị mình để phục vụ công tác quản lý; trường hợp chưa đủ giấy tờ thì Sở Xây dựng, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản thông báo đề nghị đơn vị quản lý vận hành bổ sung các giấy tờ còn thiếu.

Hội nghị nhà chung cư tham khảo các thông tin được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng hoặc Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản để lựa chọn đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư cho phù hợp với Điều kiện cụ thể của từng tòa nhà chung cư, cụm nhà chung cư.

Nội dung thông tin cung cấp để Sở Xây dựng, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đăng tải bao gồm: tên đơn vị quản lý vận hành; họ và tên người đại diện theo pháp Luật; địa chỉ và số điện thoại liên lạc của đơn vị quản lý vận hành.

Ngoài ra đối với doanh nghiệp muốn đăng ký quản lý và vận hành nhà chung cư hiện nay cũng cần chuyên nghiệp hóa trong phong cách quản lý, trong đó với phần mềm Landsoft Control của DIP sẽ hỗ trợ khách hàng quản lý tòa nhà chung cư hiệu quả, chặt chẽ.

Với các chức năng ưu việt và đa dạng, Landsoft Control hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu quản lý thông tin khách hàng mua căn hộ, thuê căn hộ, chi phí dịch vụ bảo trì bảo dưỡng thiết bị trong tòa nhà, quản lý tài sản, mua sắm trang thiết bị tòa nhà, quản lý lịch làm việc, nhắc việc bảo trì, sữa chữa, vệ sinh, quản lý vận hành thang máy, bãi giữ xe, các hợp đồng dịch vụ: Gym & Spa, Laundry, điện, nước, điện thoại, TV cáp, Internet… .

Muốn đăng ký vận hành nhà chung cư cần những điều kiện gì ?
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button