Để bán dự án bất động sản thuận lợi không phải là việc dễ dàng đối với nhân viên tư vấn, trong đó việc thuyết phục được khách hàng lựa chọn tin tưởng mua dự án của bạn cũng không đơn giản. Vì vậy để tăng khả năng chốt giao dịch và bán dự án thành công, nhân viên tư vấn cần có những bí quyết riêng để thuyết phục được khách hàng.
Dưới đây là một số chú ý mà nhân viên tư vấn bất động sản cần ghi nhớ khi bán dự án, giúp khách hàng tin tưởng chọn mua dự án bất động sản của bạn.
Quản lý khách hàng bằng công nghệ – Cánh tay đắc lực cho các nhân viên tư vấn bất động sản
6 kỹ năng mềm nhân viên tư vấn bất động sản cần có để thuyết phục được khách hàng
Kỹ năng đàm phán nào giúp tư vấn bất động sản chốt giao dịch thành công ?
Nội dung bài viết
1. Nhân viên tư vấn cần phải hiểu rõ về dự án
Nếu bạn muốn bán dự án bất động sản thành công, điều đầu tiên bạn cần ghi nhớ là phải hiểu rõ về dự án bất động sản mà mình đang bán. Trong đó người nhân viên tư vấn cần phải nắm rõ được những ưu điểm, nhược điểm và tính đặc biệt về vị trí của dự án, từ đó dễ dàng thuyết phục khách hàng tốt hơn.
Bạn cần phải biết chính xác địa chỉ của dự án, các con đường đi đến đó, con đường nào nhanh nhất, để giúp khách hàng dễ hình dung được. Ngoài ra, bạn còn nên tìm hiểu về các phương tiện công cộng và các tiện ích xung quanh dự án vị trí dự án đó.
Ngoài ra nhân viên tư vấn cần phải nắm bắt được diện tích dự án, diện tích căn hộ cho tới những diện tích khu vực tiện ích đi kèm với dự án như khu vui chơi, khu thể thao, bể bơi cho tới các thông tin về khu chung cư, đặc điểm riêng biệt của khu chung cư… nhằm tìm kiếm những ưu điểm của dự án phù hợp với yêu cầu của khách hàng, khiến việc thuyết phục khách hàng thuận lợi hơn.
Bên cạnh những thông tin trên thì khách hàng cũng thường quan tâm nhiều tới giá cả dự án cũng như phương thức thanh toán, chính sách ưu đãi và những quy định bán hàng, điều kiện bàn giao của dự án bất động sản.
2. Cần hiểu rõ được thế mạnh của dự án bất động sản
Nếu muốn bán dự án bất động sản thành công, nhân viên tư vấn cần phải tìm hiểu và nắm vững được toàn bộ những thế mạnh của dự án có thể thu hút được khách hàng.
Hầu hết mỗi dự án bất động sản trước khi khởi công đều đã xác định rõ được những đối tượng khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu của mình, cũng như lên sẵn danh sách những thế mạnh của dự án để quảng cáo với khách hàng, vì vậy người nhân viên tư vấn bất động sản chỉ cần nắm vững những ưu điểm cùng những thế mạnh của dự án, từ đó dựa theo yêu cầu và mong muốn của khách hàng để tư vấn sản phẩm phù hợp nhất với khách hàng là được.
Điều này có nghĩa nhân tiên tư vấn bất động sản cần phải nắm được thế mạnh của dự án và tìm được cách truyền tải đúng đắn để thuyết phục được khách hàng lựa chọn.
Những thế mạnh của dự án bất động sản thường được khách hàng quan tâm thường là lợi thế về vị trí của dự án, những tiện ích đi kèm, những công trình công cộng xung quanh dự án hay những ưu đãi về giá bán, chính sách bán hàng, tiến độ thanh toán cho tới thiết kế của dự án, môi trường trong lành, khu vực dân trí cao…. Đều là những điểm mạnh và ưu thế mà các dự án bất động sản dùng để hấp dẫn sự chú ý của khách hàng.
3. Nhân viên tư vấn cần phải nắm bắt được những dự án bất động sản cạnh tranh ở cùng phân khúc
Nếu muốn bán dự án bất động sản thành công, tăng cường khả năng thuyết phục khách hàng thì nhân viên tư vấn bất động sản ngoài việc phải nắm rõ dự án mà bạn đang bán còn phải nắm rõ được thông tin của những dự án bất động sản đang cạnh tranh ở cùng một phân khúc.
Việc nắm rõ được thông tin của đối tượng cạnh tranh cũng sẽ giúp nhân viên tư vấn có thể tăng cường khả năng thuyết phục khách hàng tốt hơn khi họ đang so sánh và lưỡng lự giữa dự án bạn đang bán và dự án cùng phân khúc khác.
Việc nắm rõ được các dự án cạnh tranh cùng phân khúc giúp bạn tìm ra cách thuyết phục khách hàng một cách dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thông tin so sánh các dự án để làm bật dự án của mình lên.
4. Cần chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Lựa chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng để tư vấn sẽ giúp nhân viên kinh doanh bất động sản tăng cường khả năng chốt giao dịch hiệu quả hơn, bởi mỗi một dự án đều có một lượng khách hàng mục tiêu nhất định, điều nhân viên tư vấn cần làm chính là phải biết được mình cần chào bán loại dự án nào tới những đối tượng nào.
Điều này cho thấy bạn không thể giới thiệu dự án căn hộ giá rẻ tới phân khúc khách hàng có thu nhập cao, nhu cầu nhà ở ở khu đô thị cao cấp được. Hay bạn không thể giới thiệu dự án khu đô thị triệu đô tới nhóm khách hàng có thu nhập từ 8-10 triệu/ tháng được.
Ngoài ra để tăng cường hiệu quả kinh doanh bất động sản, các sàn giao dịch cần sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh Landsoft để tăng cường tìm kiếm, sàng lọc khách hàng tiềm năng, hỗ trợ tìm hiểu yêu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó giúp đội ngũ nhân viên tư vấn lên kế hoạch tư vấn khách hàng phù hợp nhất, chia sẻ thông tin dự án tới khách hàng nhanh chóng và minh bạch, nâng cao sự tin tưởng của khách hàng và tăng khả năng chốt giao dịch tốt hơn.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team – Hotline: 0909 437 699 – 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.