fbpx

Những giải pháp nào giúp doanh nghiệp hạn chế khiếu kiện khi quản lý vận hành chung cư ?

Những giải pháp nào giúp doanh nghiệp hạn chế khiếu kiện khi quản lý vận hành chung cư ?

Quản lý vận hành chung cư là khâu quan trọng nhất đối với dự án bất động sản, đây cũng là vấn đề nóng được quan tâm nhiều hiện nay trong tình trạng công tác quản lý, vận hành dự án chưa được hiểu đúng, dẫn tới vấn đề tranh chấp và khiếu kiện thường xuyên xảy ra.

Vậy doanh nghiệp làm thế nào để hạn chế tranh chấp và khiếu kiện trong quản lý vận hành chung cư  ? Cùng Landsoft tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Quản lý chung cư: nhiều quy định nhưng thiếu chế tài

Tìm hiểu cách tính phí quản lý chung cư dành cho người dân

Đi tìm nguyên nhân dẫn tới tranh chấp quản lý chung cư hiện nay

1. Quản lý vận hành chung cư luôn là vấn đề “nóng” trên thị trường

Cho tới thời điểm hiện tại công tác quản lý vận hành nhà chung cư vẫn luôn là vấn đề “nóng” trên thị trường, thường xuyên xuất hiện tranh chấp và khiếu kiện do không có sự đồng bộ ý kiến từ nhiều bên gồm chủ đầu tư, cư dân và đơn vị quản lý vận hành, chính quyền nhà nước.

Hiện tại mặc dù những cơ chế trong quản lý, vận hành tòa nhà cơ bản đã đi vào ổn định, nhưng do tốc độ đô thị hóa quá nhanh, dịch vụ quản lý vận hành chưa thể theo kịp khiến nhiều hoạt động quản lý, vận hành chung cư hiện nay vẫn còn tồn tại nhiều thách thức nhất định, dễ dẫn tới tranh chấp và khiếu kiện với cư dân.

Những giải pháp nào giúp doanh nghiệp hạn chế khiếu kiện khi quản lý vận hành chung cư ?

Việc tranh chấp chung cư và khiếu kiện liên quan tới công tác quản lý vận hành hiện nay xuất phát từ nhiều mối quan hệ khác nhau, trong đó có chủ đầu tư  chưa làm hết nghĩa vụ trách nhiệm, cư dân thì đòi hỏi quá đáng, đơn vị vận hành thì chưa làm hết chức năng, nhiệm vụ, cung cấp dịch vụ không như cam kết, chính quyền chưa hỗ trợ về cơ chế, chính sách.

Những bức xúc nảy sinh trong công tác quản lý vận hành tòa nhà nếu không được giải quyết nhanh chóng và thích đáng có thể bùng nổ thành tranh chấp chung cư và khiếu kiện chung cư.

Điều này cho thấy công tác quản lý vận hành nhà chung cư đang là vấn đề quan trọng hàng đầu với bất động sản, là khâu đau đầu nhất liên quan tới nhiều bên, mọi phát sinh của dự án bất động sản hầu như đều nằm ở khâu quản lý vận hành.

2. Làm cách nào để tháo gỡ tranh chấp và khiếu kiện chung cư ?

Bất cứ chủ đầu tư nào khi triển khai dự án đều mong muốn bán những sản phẩm khiến khách hàng hài lòng nhất, nhưng nhiều chủ đầu tư lại không ý thức được vấn đề mấu chốt của dự án và tạo nên thương hiệu của chủ đầu tư chính là chất lượng dịch vụ quản lý vận hành sau khi cư dân vào ở.

Vì vậy chủ đầu tư để có thể tăng cường sự hài lòng của khách hàng cần dự trù ngân sách để tạo nên khâu vận hành, quản lý chất lượng tốt là việc nên làm. Vì vậy, dù chủ đầu tư tự vận hành hay thuê đơn vị vận hành thì phải luôn quan tâm đến yếu tố chất lượng dịch vụ, sử dụng những phần mềm công nghệ hiện đại như Landsoft Control để tối ưu công tác quản lý vận hành, đảm bảo sự hài lòng của cư dân.

Những giải pháp nào giúp doanh nghiệp hạn chế khiếu kiện khi quản lý vận hành chung cư ?

Sự chuyên nghiệp của chủ đầu tư sẽ được đánh dấu bằng chất lượng dịch vụ quản lý vận hành có làm hài lòng khách hàng hay không. Vì vậy để  giảm bớt những lo ngại xảy ra xung quanh vấn đề quản lý, vận hành dịch vụ sau bán hàng hiện nay, chủ đầu tư cùng doanh nghiệp quản lý vận hành phải biết phân bổ chức năng, nhiệm vụ giữa các bên, chỉ nên làm đúng, làm đủ trách nhiệm của mình, những phần khác nên chia sẻ sang các bộ phận chuyên môn hóa hơn.

Chẳng hạn, với chủ đầu tư thì chỉ nên làm đúng, đủ việc quản lý, sử dụng, bàn giao quỹ 2%. Còn cư dân thì cần hiểu rõ được những vấn đề gì liên quan đến trách nhiệm của ai, yêu cầu đến ai và đến mức nào là vừa. Với ban quản trị nhà chung cư, nên dừng lại ở việc mang tính đại diện và giám sát.

Ngoài ra ban quản trị cũng đều phải có chuyên môn nghiệp vụ cao, năng lực quản lý vận hành tốt và biết giao việc mang tính chuyên môn cho hững đơn vị có chuyên môn, đề ra những quy chuẩn và chế tài để đảm bảo công tác quản lý vận hành nhà chung cư được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả.

Với ban quản lý vận hành nhà chung cư cũng cần phải có tính chuyên nghiệp cao, để làm được điều này chủ đầu tư cùng doanh nghiệp quản lý vận hành cần ứng dụng những nền tảng công nghệ hiện đại như Landsoft Control vào quản lý vận hành để có thể cung cấp dịch vụ quản lý bài bản và khoa học, đảm bảo được các yêu tố an toàn, bảo đảm tài sản và tiện nghi thoải mái cho cư dân.

Doanh nghiệp quản lý vận hành ngoài việc làm đúng, làm đủ quy trình quản lý vận hành của pháp luật thì còn cần phải có  thái độ tích cực và tận tâm. Đây là yếu tố mà bản thân doanh nghiệp quản lý vận hành cần hướng tới để chuyên nghiệp hóa đội ngũ quản lý, nâng tầm doanh nghiệp trên thị trường.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  – Hotline:  0909 437 699  –  0934 614 696

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.

Những giải pháp nào giúp doanh nghiệp hạn chế khiếu kiện khi quản lý vận hành chung cư ?
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button