fbpx

Những khó khăn khi lập ban quản trị nhà chung cư và cách giải quyết

Những khó khăn khi lập ban quản trị nhà chung cư và cách giải quyết

Việc thành lập ban quản trị nhà chung cư vốn không hề dễ dàng, thậm chí đối với nhiều dự án, kể cả khi tòa nhà đã thành lập được ban quản trị cũng gặp nhiều tranh chấp và khó khăn, dẫn tới việc bắt buộc trục xuất ban quản trị.

Đọc thêm :

Làm sao để tối ưu công tác quản lý nhà chung cư tốt nhất ?

Ban quản trị nhà chung cư có những nhiệm vụ và quyền hạn cụ thể nào ?

Thực trạng ban quản trị nhà chung cư trục lợi quỹ bảo trì – Phương án nào có thể giải quyết ?

 

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc những khó khăn trong việc thành lập ban quản trị nhà chung cư, cũng như cách giải quyết vấn đề tối ưu được nhiều tòa nhà áp dụng hiện nay.

1. Tòa nhà không có ban quản trị khó có thể hoạt động ổn định

Trên thực tế, để thành lập một ban quản trị nhà chung cư chất lượng vốn không hề dễ, bởi cơ bản việc tổ chức hội nghị nhà chung cư sao cho có đủ thành viên trong tòa nhà tham dự cũng đã không đơn giản.

Mặc dù việc thành lập ban quản trị là một trong những giải pháp tối ưu quản lý và vận hành tòa nhà chung cư hiệu quả hơn, có thể kịp thời khắc phục được những sự cố xảy ra nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân trong các tòa nhà. Tuy nhiên ban quản trị nhà chung cư được thành lập ra cũng cần phải đảm bảo có đầy đủ kiến thức, kỹ năng cơ bản trong quản lý vận hành mới có thể đảm bảo tòa nhà vận hành ổn định và an toàn hơn.

Đối với những tòa nhà chung cư chưa có ban quản trị có thể khiến tòa nhà vận hành không đảm bảo, hệ thống an ninh không an toàn, cũng như nhiều cơ sở hạ tầng dù hư hỏng nhưng không được tối ưu quản lý, sửa chữa và thay thế kịp thời.

Những khó khăn khi lập ban quản trị nhà chung cư và cách giải quyết

Thậm chí với những tòa nhà lớn chưa thành lập được ban quản trị, số tiền quỹ bảo trì tòa nhà sẽ phải do chủ đầu tư quản lý, chưa kể tình trạng nhiều chủ đầu tư còn chậm trễ và kéo dài thời gian tổ chức hội nghị nhà chung cư. Các cư dân này cho rằng, khi​ ban quản trị được thành lập, chủ đầu tư buộc phải bàn giao quỹ bảo trì, gây ảnh hưởng đến lợi ích của chủ đầu tư tại dự án nên họ liên tục trì hoãn.

Việc không có ban quản trị còn khiến những mâu thuẫn phát sinh giữa cư dân, đơn vị quản lý vận hành cùng chủ đầu tư sẽ kéo dài dai dẳng và phức tạp mà không giải quyết được triệt để.

2. Có ban quản trị chưa hẳn tòa nhà đã hoạt động được ổn định

Ngoài tình trạng chủ đầu tư trì hoãn, chậm chạp thành lập hội nghị nhà chung cư để thành lập ban quản trị thì còn xuất hiện tình trạng tòa nhà dù có ban quản trị nhưng lại không thể hoạt động được ổn định và hiệu quả.

Có không ít tòa nhà chung cư hiện nay xuất hiện tình trạng ban quản trị do cư dân tạo dựng lại làm ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của cư dân trong tòa nhà, khiến cư dân bầu ban quản trị lên nhưng lại đòi loại bỏ. Điều này xuất phát từ tình trạng ban quản trị làm việc thiếu hiệu quả, thiếu năng lực quản lý vận hành, làm việc không đủ minh bạch và rõ ràng gây ảnh hưởng tới cả cư dân lẫn chủ đầu tư và dự án tòa nhà.

Thậm chí có những thành viên ứng cử vào ban quản trị vì coi đó là một “nghề” kiếm tiền tốt, dẫn tới cách thức làm việc vi phạm nghiêm trọng về khả năng tài chính, thu chi cũng không đủ minh bạch, quản lý quỹ bảo trì mập mờ, tự động chi nhiều khoản tiền lớn mà không thông báo bằng văn bản theo quy định, không lấy ý kiến từ cư dân.

Những sai sót của ban quản trị khiến nhiều cư dân “hối hận” về những lá phiếu bầu ban quản trị của mình đặt không đúng chỗ, đòi phế truất thành viên trong ban quản trị, thậm chí còn bùng nổ tranh chấp, mâu thuẫn và gửi khiếu nại tới các cơ quan chức năng để tố cáo chính ban quản trị do mình bầu ra.

Việc phát sinh mâu thuẫn giữa cư dân cùng ban quản trị tòa nhà khi bùng nổ thành tranh chấp không chỉ ảnh hưởng tới cư dân cùng ban quản trị, mà còn nghiêm trọng ảnh hưởng tới uy tín thương hiệu của dự án cũng như chủ đầu tư.

Những khó khăn khi lập ban quản trị nhà chung cư và cách giải quyết

3. Làm cách nào để giải quyết ?

Để giải quyết được tình trạng này, trước hết khi cư dân thành lập ban quản trị cần phải đảm bảo thành viên trong ban quản trị có đầy đủ tin cậy, có khả năng quản lý vận hành tòa nhà tốt và chuyên nghiệp, đảm bảo thu chi tài chính và cung cấp dịch vụ trong tòa nhà phải minh bạch và công khai.

Ngoài ra tòa nhà cần ứng dụng công nghệ vào quản lý vận hành, bằng việc sử dụng phần mềm quản lý tòa nhà Landsoft Control để đảm bảo mọi hoạt động quản lý vận hành tòa nhà được rõ ràng, thu chi tài chính và dịch vụ công khai, tăng cường tương tác giữa cư dân cùng ban quản trị và đơn vị quản lý vận hành, cam kết tối đa được lợi ích cho cư dân trong tòa nhà.

Sử dụng phần mềm quản lý tòa nhà Landsoft Control cũng sẽ đảm bảo ý kiến của cư dân cùng khiếu nại của cư dân tới ban quản trị tức thì và nhanh chóng, tăng cường tương tác giữa cư dân cùng ban quản lý vận hành.

Sự hỗ trợ của phần mềm Landsoft Control còn tăng cường tính chuyên nghiệp trong công tác quản lý tòa nhà, nâng cao sự chuyên nghiệp cho ban quản trị khi thực hiện các công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao này, đảm bảo tòa nhà chung cư có thể hoạt động ổn định và an toàn nhất.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  – Hotline:  0909 437 699  –  0934 614 696

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.

Những khó khăn khi lập ban quản trị nhà chung cư và cách giải quyết
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button