Khách hàng cảm nhận việc kinh doanh bất động sản của bạn trên mạng xã hội như thế nào? Bạn có được những thông tin mong muốn trên trực tuyến không? Bạn đang bỏ lỡ đối tượng khách hàng nào? Bạn sẽ tìm được câu trả lời trong hướng dẫn của chúng tôi!
Rất có thể, bạn đã sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội. Và bạn có nhiều khả năng tiếp cận bài viết này thông qua một kênh mạng xã hội. Câu hỏi đặt ra là bạn sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội để kinh doanh bất động sản hiệu quả không?
Các hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn tiếp cận phương tiện truyền thông mạng xã hội tốt nhất, nhằm hướng về phía trước và tăng chất lượng truyền thông mạng xã hội của bạn.
Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc sử dụng truyền thông mạng xã hội trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản là xác định chiến lược mạng xã hội của bạn. Xây dựng chiến lược cho việc kinh doanh của bạn nên bắt đầu với việc hiểu biết đối tượng của bạn, bản thân bạn, thương hiệu và mục tiêu của bạn.
Chiến lược của bạn có thể thay đổi đôi chút theo thời gian, nhưng cốt lõi của nó, nên duy trì ổn định và hoàn toàn phù hợp với mục tiêu kinh doanh tổng thể.
Biết Rõ Đối Tượng Của Bạn
Nếu bạn không cố gắng đưa ra một mô hình kinh doanh mới nhắm mục tiêu vào nhân khẩu học mới, thì bạn cần phải quan sát người mua và người bán điển hình của mình. Trong một số trường hợp, họ có thể có sở thích tương tự như của riêng bạn. Bạn có thường xuyên sử dụng Twitter, hay bạn sử dụng Facebook nhiều hơn? Hãy để tâm đến khách hàng của bạn khi bạn đang hình thành chiến lược của mình.
Ví dụ, nếu đối tượng của bạn lớn tuổi, thì họ có nhiều khả năng là những người sử dụng Facebook thường xuyên hơn so với Snapchat.
Thông qua việc hiểu đối tượng khách hàng, bạn không chỉ trang bị tốt nhất để lựa chọn các kênh mạng xã hội cho việc kinh doanh của mình, mà còn trang bị tốt hơn để sử dụng nhắm mục tiêu vào các kênh. Sử dụng nhân khẩu học và nhắm mục tiêu cho quảng cáo trên các kênh mạng xã hội cho phép bạn tiếp tục thiết lập đối tượng tiếp cận của bạn một cách hiệu quả.
Tại sao tiếp thị xã hội là khía cạnh không có giới hạn? Nó cung cấp khả năng để tiếp cận các đối tượng hiện tại của bạn một cách dễ dàng và thường xuyên trong khi cũng có cơ hội để có được các đối tượng mới.
Phải Biết Chính Mình
Điều đó có nghĩa là hãy trung thực với chính mình khi phát triển chiến lược mạng xã hội của bạn. Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là thiết lập một hồ sơ xã hội cho việc kinh doanh của mình và sau đó bỏ mặc nó.
“Thiết lập và quên nó đi” là một cụm từ bạn cần phải quên đi.
Nếu bạn không có một người nào đó sẵn sàng hỗ trợ đăng bài lên và quản lý tài khoản mạng xã hội của bạn , thì hãy tận dụng các cơ hội lập kế hoạch nhà cung cấp trong kênh mà bạn lựa chọn.
Sử dụng chiến lược ngay hôm nay: Lên kế hoạch cho những bài viết
Dành một vài giờ mỗi tháng đối với việc lập kế hoạch là một chiến lược tiết kiệm thời gian. Hãy nhớ, thỉnh thoảng bạn vẫn sẽ muốn kết hợp nhiều bài viết “nhạy” theo thời gian, chẳng hạn như các sự kiện vào giờ chót, tin tức, cập nhật thị trường và đôi khi là việc lập danh sách. Các bài viết theo lịch trình để chia sẻ nội dung trên trang web của bạn hoặc các sự kiện được lên kế hoạch tốt từ trước.
Phải biết thương hiệu của bạn
Hồ sơ mạng xã hội trong việc kinh doanh của bạn cần phải được đại diện bằng thương hiệu của bạn, không chỉ trong việc sử dụng logo và màu sắc cho thương hiệu (chúng tôi khuyên bạn sử dụng một phiên bản của logo cho hình ảnh cá nhân của mình hoặc hình ảnh đại diện), nhưng thương hiệu của bạn cũng cần được thể hiện trong nội dung bạn chia sẻ và giọng văn bạn sử dụng.
Tránh nói vê những chủ đề phổ biến (như chính trị hay tôn giáo) nhưng điều quan trọng là phải giữ trong tâm trí người dùng. Khuyến nghị của chúng tôi là trở thành người tác động sâu sắc đến cộng đồng và thị trường địa phương nhưng tránh bất cứ điều gì trên trang của bạn mà bạn không muốn bàn luận tại một bữa tiệc toàn những người lạ.
Ngoài các chủ đề phổ biến, chúng tôi khuyến khích bạn nắm lấy giọng nói thương hiệu của bạn trong chiến lược mạng xã hội của mình.
Hãy đàm thoại trong nội dung mạng xã hội của bạn, vui chơi với nó, và sáng tạo không chỉ ở những gì bạn đang nói, nhưng còn là bạn nói nó như thế nào. Đừng ngại đưa thêm các đoạn phim vào bài viết của bạn và nếu bạn đang làm quảng cáo, hãy tận dụng lợi thế của các loại hình quảng cáo.
Facebook có nhiều tùy chọn để lựa chọn, nhưng mỗi nền tảng xã hội đều có những đặc tính riêng của nó. Bạn có tùy chọn thân thiện với người dùng ngay trong tầm tay, chỉ cần chắc chắn rằng nó phù hợp với thương hiệu.
Và khi nghi ngờ thì không cần cố gắng ép buộc việc kinh doanh của bạn vào một chiếc giày không phù hợp.
Phải biết mục tiêu của bạn
Tất cả mọi thứ bạn làm trong kinh doanh nên được thực hiện với một mục tiêu trong tâm trí. Từ mục tiêu cấp cao, chẳng hạn như một sáng kiến thương mại toàn cầu hay một số mục tiêu phụ, đưa vào bài viết mà bạn xuất bản thứ tư vừa qua, bạn cần phải biết những gì mình đang tìm kiếm để thực hiện với hành động của bạn; nếu không thì chỉ cần quay bánh xe của bạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm để hướng dẫn hoặc chia sẻ thông tin, chúng tôi khuyên bạn nên bao gồm cả ý kiến thị trường cụ thể, sâu sắc về một bài viết bạn đang chia sẻ để làm nổi bật ngành nghề và kiến thức thị trường của bạn.
Cho dù bạn đang chia sẻ vấn đề gì đi nữa, luôn luôn chắc chắn nó bao gồm một lời kêu gọi hành động.
Thậm chí nếu bạn đang liên kết với một nguồn tin hoặc với trang web cộng đồng cũng chia sẻ một liên kết đến trang web của bạn để tìm hiểu thêm về một chủ đề cụ thể, hoặc để tìm kiếm ngôi nhà trong một khu vực. Nếu những lựa chọn này không có liên quan, ít nhất nói cho người sử dụng biết họ có thể liên lạc với bạn bằng cách nào nếu họ có thắc mắc. Đừng ngại sử dụng các chức năng nhắn tin riêng trong mỗi diễn đàn; chúng là một cách ngăn xâm nhập tuyệt vời để bắt đầu một cuộc đối thoại và một mối quan hệ với khách hàng.
Hãy theo dõi những nổ lực truyền thông mạng xã hội của bạn
Điều thứ hai để biết mục tiêu của bạn đề ra là gì, bạn cần phải biết bạn đang nhận được ở đó! Theo dõi những nổ lực của bạn thông qua các kênh xã hội cho phép bạn biết điều gì được và điều gì không được đền đáp xứng đáng.
Cho dù thông qua việc phân tích được xây dựng qua các kênh và hiểu sâu sắc liên kết có chứa mã theo dõi qua hệ thống truyền thông di động toàn cầu đối với trang web của bạn, hãy gọi số theo dõi, hoặc điểm ảnh của kênh (nếu bạn đang quản lí việc quảng cáo trả tiền), bạn có nhiều cơ hội để xem những gì đang có tác dụng cho việc kinh doanh của bạn.
Nếu bạn đang tận dụng diễn đàn quảng cáo trả tiền của một kênh nào đó, hãy chắc chắn mục tiêu quảng cáo của bạn phải phù hợp với mục tiêu của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm để bảo đảm chuyển đổi trên trang web của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng các điểm ảnh để tối ưu hóa hướng đến việc chuyển đổi và không chỉ đơn giản nhấp chuột vào trang web.
Các điểm ảnh sẽ cho phép bạn không chỉ để xem có bao nhiêu chuyển đổi mà bạn đã thu hút được như là kết quả của chiến dịch hoặc quảng cáo, nhưng cũng sẽ cho phép thuật toán của diễn đàn hiển thị quảng cáo của bạn cho những cá nhân có nhiều khả năng để thực hiện hành động đó.
Tương tác
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chắc chắn rằng bạn đang tương tác với những lời bình luận, những người tương tác và thậm chí cả những người gièm pha về bài viết và quảng cáo của bạn. Không phải ai cũng nói tốt, nhưng nó là một cách tốt nhất để đáp lại những lời nhận xét của họ. Trong nhiều trường hợp, bạn có cơ hội để biến một việc tiêu cực thành tích cực. Nếu không, chỉ cần ẩn các bình luận và tiếp tục ngày làm việc của bạn.
Mục đích đưa ra các chiến lược mạng xã hội, cốt lõi của nó là thiết lập và phát triển đối tượng và cộng đồng mạng của bạn. Bắt đầu và tiếp tục cuộc trò chuyện là mấu chốt cho sự thành công của chiến lược mạng xã hội và cho phép bạn phát triển được mối quan hệ ngoại tuyến.
Nếu bạn mới chỉ bắt đầu thiết lập hồ sơ mạng xã hội cụ thể trong việc kinh doanh của mình hoặc cần xem lại nhanh chóng, hãy kiểm tra thư viện của chúng tôi để nắm những hướng đi và cách thức thế nào cho tốt nhất!