Khi hàng loạt các tòa nhà cao ốc, khu thương mại, khu chưng cư mọc lên ngày càng nhiều tại các thành phố lớn, yêu cầu về môi trường sống, dịch vụ tiện ích của người dân cũng ngày càng tăng cao. Lúc này chủ đầu tư hay đơn vị quản lý vận hành đều cần phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ vận hành để tòa nhà có thể hoạt động hiệu quả, tỉ lệ sử dụng cao, các chi phí vận hành và bảo dưỡng tòa nhà được tiết kiệm nhưng vẫn mang lại sự ổn định.
Quản trị nhân lực tòa nhà giúp chủ đầu tư, ban quản trị hay chủ doanh nghiệp quản lý nguồn nhân lực, quản lý con người và đội ngũ nhân sự trong ban quản lý tòa nhà. Quản trị nguồn nhân lực tòa nhà tốt sẽ giúp các hoạt động quản lý vận hành tòa nhà diễn ra thuận lợi và mang lại hiệu quả cao.
Bên cạnh đó, việc chú trọng quản trị nguồn nhân lực trong tòa nhà cũng đảm bảo mang lại chất lượng dịch vụ vận hành tòa nhà tốt hơn. Chất lượng phục vụ tốt là rất quan trọng bởi khi cư dân và khách hàng không hài lòng, họ sẽ không tiếp tục mua/thuê mặt bằng mà sẽ đi tìm một tòa nhà khác có dịch vụ và giá cả tương đương. Nhất là khi nhân sự chính là người liên kết giữa chủ đầu tư/ban quản trị với cư dân và khách hàng, tạo sự khác biệt cho dịch vụ vận hành tòa nhà.
Công tác quản lý nhân lực bao gồm việc tuyển dụng, đào tạo và sử dụng nhân viên hợp lý. Bên cạnh đó, người phụ trách cũng nên đề ra các quy định thưởng phạt phù hợp, nhằm mang lại hiệu quả quản lý tối đa. Công việc của người quản lý cần phải biết nhiều thứ, từ đơn giản tới phức tạp. Biết từ chuyện nhà cửa đến cả những sinh hoạt của người dân, quan tâm từ chuyện lớn đến việc nhỏ nhất.
Mỗi tòa nhà, mỗi loại hình tòa nhà, đối tượng khách hàng, … tạo ra những sắc thái khác nhau trong cách thức quản lý, ứng xử và xử lý tình huống. Có thể thấy hiện nay, cách đánh giá chung cư là ở chỗ dịch vụ của chung cư đó tốt đến đâu.
Trong khi đó, quản lý tòa nhà có rất nhiều công việc, mỗi nhiệm vụ đều đòi hỏi nhân sự phải có nghiệp vụ và kỹ năng chuyên môn riêng, có năng lực kỹ thuật tốt nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ của một tòa nhà từ kết cấu, kiến trúc, hệ thống PCCC, thang máy, điện, nước cho đến các tiện ích như vệ sinh, cây xanh và các dịch vụ giá trị gia tăng khác có thể vận hành ổn định và hiệu quả.
Điều này đòi hỏi nhà quản lý cần phải có giải pháp quản trị nhân lực tòa nhà tối ưu, qua đó tăng cường chất lượng dịch vụ vận hành, nâng cao lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp và nâng tầm giá trị bất động sản. Chỉ khi quản lý nhân sự tòa nhà hiệu quả, cam kết được chất lượng dịch vụ vận hành thì các tòa nhà mới có thể làm hài lòng cư dân và khách hàng, từ đó tác động trực tiếp đến sự lựa chọn mua nhà/sử dụng dịch vụ vận hành của khách hàng.
Tải ngay “Bộ tài liệu tư vấn quản trị nhân lực quản lý vận hành tòa nhà” miễn phí và truy cập landsoft.com để cập nhật những bộ tài liệu mới hơn.
▶ TẢI TÀI LIỆU TẠI ĐÂY |