ĐĂNG KÝ TƯ VẤN PHẦN MỀM
Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong ít phút
Ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành bất động sản đang là xu hướng giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực quản lý, gia tăng lợi nhuận và mang lại lợi ích cho khách hàng. Tuy nhiên với các doanh nghiệp tại Việt Nam, vốn đã quá quen thuộc với cơ chế truyền thống thì công nghệ thông tin, đi đôi với lợi ích vẫn còn không ít thách thức.
Xem thêm: Bất động sản khởi sắc và cuộc chiến căn hộ giá rẻ
Từ khi chiếc máy tính đầu tiên tiến vào các văn phòng, ứng dụng công nghệ thông tin đã thay đổi ngành công nghiệp chuyển đổi chỗ ở. Ngày nay, một lần nữa công nghệ di động đang định hình lại các ngành công nghiệp, đặc biệt là ngành BĐS. Smartphone và máy tính bảng có ở khắp nơi, và các nhà điều hành thạo công nghệ đang tự nhận mình là geek (geek là những người đam mê công nghệ hơn hẳn các hứng thú đời thường khác của con người – Webopedia). “Internet đã định hình lại cách đưa BĐS đến với người tiêu dùng và cách người tiêu dùng chúng ta quản lý cuộc sống ngày thường. Cách thức sử dụng công nghệ trực tuyến kế tiếp sẽ là truy cập qua di động và các thiết bị di động. Điều này cũng có ảnh hưởng nhiều như tác động của chính bản thân mạng Internet”, theo phó chủ tịch dịch vụ doanh nghiệp của Prudential Georgia Realty, Kathy Connelly.
Pam O’Connor, chủ tịch kiêm CEO mạng lưới các công ty BĐS hàng đầu thế giới Leading Real Estate Companies of the World thì cho rằng “việc di chuyển lên công nghệ là cái ảnh hưởng nhiều nhất đến các chuyên gia công nghệ”. Sẽ không còn cảnh các doanh nghiệp chỉ làm việc để chạy theo theo công nghệ mà họ chính là các nhân tố làm chủ công nghệ “Ít nhất là hầu hết các môi giới đã phát triển phiên bản di động cho website, và nhiều môi giới đang xây dựng các ứng dụng đặc thù cho di động”.
Nếu bạn tự tin sẽ thành công trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản thì còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay ngay vào công việc kinh doanh bất động sản với các bí mật được bật mí trong cuốn ebook sau:
Sự mở rộng sang di động chỉ là biến động mới nhất trong bộ công cụ BĐS luôn không ngừng phát triển. Còn nhớ, cách đây không lâu, ngành kinh doanh chỗ ở này chủ yếu dựa trên giấy tờ. Một trong những người đầu tiên trong ngành đã thiết lập xu hướng và đi trước tất cả chính là Brad Charnas, chủ tịch và chủ sở hữu Charnas Appraisal. Năm 1996, để khắc phục tình hình công ty mình và khách hàng tiêu tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc khi giao dịch kinh doanh qua các bản cứng, kể cả hình ảnh in ấn, ông đã quyết định từ bỏ mô hình này khi công nghệ đã đủ lớn và chi phí đủ thấp. Ông nhớ lại “Một số khách hàng không chịu cập nhật công nghệ và phụ thuộc vào quy trình giấy má. Sau khi ra thông báo công bằng với các khách hàng về mô hình kinh doanh không giấy tờ mới của tôi, tôi nói mình chỉ đơn thuần ngưng nhận các hồ sơ không phù hợp”.
Mặc dù việc chuyển sang công nghệ trong lĩnh vực dịch chuyển chỗ ở đã mang lại nhiều lợi ích nhưng các doanh nghiệp BĐS cũng gặp phải một số khó khăn như:
Đi sâu vào các khía cạnh chi tiết của các xu hướng và khó khăn đã nêu trên, một câu hỏi đặt ra là các tiến bộ công nghệ, kể cả mạng xã hội đã có ảnh hưởng cụ thể tới các doanh nghiệp BĐS như thế nào?
Dưới đây là tổng hợp các ý kiến của các thẩm định viên BĐS được Mobility Magazine phỏng vấn và khảo sát. 6 chuyên gia được phỏng vấn đều đến từ các công ty định giá, môi giới BĐS nổi tiếng, đều là các chuyên gia cao cấp hoặc được chứng nhận bởi các hiệp hội, tổ chức thẩm định giá danh tiếng ở Mỹ như hiệp hội quốc gia của các thẩm định viên lệ phí độc lập (NAIFA), học viện thẩm định giá (AI).
Ứng dụng công nghệ thông tin giúp tối đa hóa danh sách niêm yết nên cty đã có sự đầu tư tài chính đáng kể cho các công cụ và công nghệ hỗ trợ đại lý tiếp thị trực tuyến
Ảnh hưởng tới cách thể hiện website vì traffic từ thiết bị di động tăng 30%
Nâng cấp phần cứng: desktop lỗi thời, laptop thành công cụ làm việc số hai sau iPad nhờ đám mây
Ảnh 2
Xu hướng thật sự sáng tạo cho di động sẽ tạo ra kết quả rất khác biệt
Ảnh 3
Tính quan hệ có kế thừa giúp đại lý dùng mạng xã hội để duy trì kết nối trong vòng ảnh hưởng và tận dụng quan hệ trực tuyến để tạo lead (khách hàng tiềm năng) và marketing
Quá nhiều thông tin có sẵn khiến khách hàng rất bối rối → thách thức với đại lý trong việc giáo dục lại khách hàng về thực tế thị trường địa phương
Ảnh 4
việc gửi email dễ dàng hơn bắt máy điện thoại, gặp gỡ trực tiếp hay viết tay ghi chú-tất cả các phương pháp phi công nghệ đều cần thiết để xây dựng mối quan hệ
Ảnh 5
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN PHẦN MỀM
Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong ít phút
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN PHẦN MỀM
Vui lòng điền đầy đủ các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên lạc lại trong 24h làm việc.
Khu vực Hà Nội và Phía Bắc
Địa chỉ: Tầng 12, Tòa nhà Ellipse Tower, 110 Trần Phú, Quận Hà Đông, Tp. Hà Nội
Khu vực HCM và các tỉnh phía Nam
Địa chỉ: A1-04 Tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai, 37 Nguyễn Văn Hưởng, P. Thảo Điền, Q2, TP. Hồ Chí Minh